รีเซต
TRUE TALK : เปิดใจ "บิ๊กขจร" 3 ประเด็นเด็ด "(ว่าที่) แนวรับ-ไอซ์ จักรกฤษณ์-ไทยลีก 2018" ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : เปิดใจ "บิ๊กขจร" 3 ประเด็นเด็ด "(ว่าที่) แนวรับ-ไอซ์ จักรกฤษณ์-ไทยลีก 2018" ... by "บก.เก้น"

TRUE TALK : เปิดใจ "บิ๊กขจร" 3 ประเด็นเด็ด "(ว่าที่) แนวรับ-ไอซ์ จักรกฤษณ์-ไทยลีก 2018" ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
27 ธันวาคม 2560 ( 18:55 )
4.4K

TRUE TALK : แม้ว่าศึกไทยลีก 2017 จะเพิ่งรูดม่านปิดฉากลงไป แต่ทว่าหลายๆ ทีมในลีกนั้นต่างเริ่มมีข่าวแถลงเปิดตัวแข้งรายใหม่กันอย่างคึกคัก เช่นเดียวกับ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ต่างหมายมั่นปั้นมือล่าแชมป์ลีกสูงสุดในปี 2018 กันอย่างเต็มที่

 

 

วันนี้ผม และทีมงาน TrueID Sports มีโอกาสได้พูดคุยกับ “บิ๊กขจร” คุณขจร เจียรวนนท์ ที่ได้ให้เกียรติมาร่วมถกถึงประเด็นร้อนเกี่ยวกับการเสริมทีมในตำแหน่งต่างๆ ของทีม ท่ามกลางการขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ที่บิ๊กบอสใหญ่แห่ง แบงค็อก ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ไทยลีก 2018 นั้นเข้มข้นกว่าปีไหนๆ

เกมรุกที่ดุดัน เร้าใจ และการเล่นที่สุดเอนเตอร์เทน (97 ประตู ในลีกซีซั่นล่าสุด) คือภาพจดจำของแฟนบอลบ้านเราที่มีต่อ “แข้งเทพ” เป็นอย่างดี  แต่ทว่า “เกมรับ” เองก็ถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่เหล่ากูรู และสื่อต่างพากันวิเคราะห์ว่า นี่คือหัวใจสำคัญที่ทำให้ทัพ “แข้งเทพ” ต้องพลาดท่าทำแต้มหล่นไปนักต่อนัก หากเทียบกับทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์ ซึ่งตรงนี้ “บิ๊กขจร” เองยืนยันกับ TrueID Sports ว่าทีมนั้นไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาในเกมรับอย่างแน่นอน พร้อมยืนยันว่าอีกไม่เกินสองสัปดาห์ เหล่าสาวก “แข้งเทพ” น่าจะได้เห็นแข้งแนวรับรายใหม่อย่างแน่นอน

“มีครับ จริงๆ แล้วในฟุตบอลนั้น การเล่นเป็นทีมนั้นสำคัญที่สุด ทุกตำแหน่งมีความสำคัญ ผมเชื่อว่าหนึ่งในตำแหน่งที่แฟนๆ แบงค็อก ยูไนเต็ด เองนั้นอยากเห็นมากที่สุดตำแหน่งหนึ่งก็น่าจะเป็น ดีเฟนด์เดอร์ และผู้รักษาประตู”

“ตอนนี้เรามีเล็งอยู่ และเรากำลังพิจารณาอยู่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เพราะคนที่จะมาร่วมทีมนั้น เราต้องเมคชัวร์ให้ได้ว่าดีกว่าเดิม เรายังมีเวลาร่วมเดือนกับการเตรียมทีมลุยซีซั่นใหม่ ยอมรับครับว่าตอนนี้ก็มีเอเย่นต์ที่เสนอนักเตะเข้ามาให้เรา รวมถึงทีมสเก๊าท์ของเราที่ทำงานกันอย่างหนัก ได้ชื่อมาเยอะมากครับ (หัวเราะ)”

“ก็อยู่ในช่วงของการพิจารณาอยู่ครับว่าใครคือคนที่จะเหมาะกับสไตล์การเล่นของทีมมากที่สุด คิดว่าภายในสองสัปดาห์นี้ทุกคนน่าจะได้ยินข่าวดีเกี่ยวกับตำแหน่งในแนวรับ”

อีกหนึ่งประเด็นที่มีแฟนบอลในโลกโซเชียลพูดถึงเป็นจำนวนมากนั่นก็คือ โอกาสที่ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ วิงแบ็ก – แข้งสารพัดประโยชน์จะกลับมาระเบิดฟอร์มในไทยลีก 2018 หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงให้กับ เอฟซี โตเกียว รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รวมถึงฟอร์มแจ่มในสีเสื้อ “ช้างศึก” U-23 จนหลายๆคน มองว่า “เจ้าไอซ์” พร้อมแล้วที่จะกลับมาเป็นตัวหลักให้กับ “แข้งเทพ” ตรงนี้ คุณขจร ออกมายอมรับว่าจริงๆ แล้วทีมเองก็ต้องการ “เจ้าไอซ์” กลับมาเป็นกำลังหลักของทีม แต่เพื่ออนาคตของเด็ก ทาง “บียูเอฟซี” เองก็ต้องปล่อยให้เจ้าตัวเล่นกับ เอฟซี โตเกียว ต่อไป เนื่องจากทีมยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นยืนยันว่า จักรกฤษณ์ นั้นดีพอที่จะก้าวขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดได้ไม่ยาก

“คือจริงๆ แล้วทางทีมเราเองต้องการตัวของ จักรกฤษณ์ กลับมามาก แต่เพื่ออนาคตของ จักรกฤษณ์ เอง เราคงตัดสินใจให้เจ้าตัวอยู่ญี่ปุ่นต่อ เพราะทาง เอฟซี โตเกียว เองก็ขอทางเราว่าให้ ไอซ์ อยู่ต่อ เพราะทาง โตเกียว เองเชื่อว่า จักรกฤษณ์ เองจะสามารถก้าวขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่ได้ครับ”

ในช่วงสุดท้ายของการพูดคุย ประธานสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ย้ำชัดกับเราว่า ไทยลีก 2018 นั้นจะเป็นปีที่เต็มไปด้วยความกดดัน โดยเฉพาะการทุ่มเม็ดเงินมหาศาลในตลาดซื้อขายนักเตะ และทาง “บียูเอฟซี” เองก็มั่นใจว่าจะยังรักษาความเป็นทีมระดับแถวหน้าของวงการลูกหนังบ้านเราได้ต่อไปอย่างแน่นอน

“ผมเชื่อว่าฤดูกาลหน้า (ไทยลีก 2018) จะเป็นปีที่สนุกมาก และมีความกดดันสูงของทุกทีม มีตั้งแต่การเสริมทัพที่ค่อนข้างวางงบประมาณเยอะ บวกกับกฎใหม่ของทางสมาคมฯ และฝ่ายจัดการแข่งขันที่กำหนดให้มีทีมตกชั้นถึง 5 ทีม เพราะฉะนั้นความกดดันเหล่านี้น่าจะทำให้แต่ละทีมต้องพยายามเร่งฟอร์มกันอย่างเต็มที่”

“แต่ทาง แบงค็อก ยูไนเต็ด เอง เราล้วนแต่เคยเผชิญกับความกดดันมาหลายๆ จุด หลายๆ รูปแบบมาแล้ว เราเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของตัวนักเตะ ทีมงานสต๊าฟโค้ช และสเก๊าท์ที่ทำงานกันอย่างหนัก เราเองจะยังสามารถรักษาพื้นที่ Top 3 เอาไว้ได้ แต่แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงของทีมในครั้งนี้ เราคงต้องใช้เวลาปรับจูนทีมในช่วงปรีซีซั่น รวมถึงการพยายามออกสตาร์ทในช่วงแรกให้ดีที่สุด เพื่อโอกาสในการลุ้นแชมป์ไทยลีก 2018”

“ผมมั่นใจว่า แบงค็อก ยูไนเต็ด จะยังรักษาพื้นที่ทีมในระดับหัวแถว Top 3 ของลีกได้อย่างแน่นอนครับ” บิ๊กขจร กล่าวทิ้งท้าย

 

“บก.เก้น”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้