รีเซต
เคยผ่านมาก่อน! ธนาสิทธิ์ ไม่กังวล หากถูกจับเล่นกลางรับให้ ช้างศึกU23

เคยผ่านมาก่อน! ธนาสิทธิ์ ไม่กังวล หากถูกจับเล่นกลางรับให้ ช้างศึกU23

เคยผ่านมาก่อน! ธนาสิทธิ์ ไม่กังวล หากถูกจับเล่นกลางรับให้ ช้างศึกU23
armcasanova
28 ธันวาคม 2560 ( 11:28 )
213

ธนาสิทธิ์ ศิริผลา นักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยืนยันว่าไม่กังวลแม้จะต้องถูกจับไปเล่นตำแหน่งกองกลางตัวรับเพราะเคยเล่นตำแหน่งดังกล่าวมาแล้วในสมัยเด็ก

ก่อนหน้านี้ วรวุธ ศรีมะฆะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของช้างศึก U23 เผยเป็นนัยๆว่าอาจจะจับ “เต๋าดินโญ” มาเล่นในตำแหน่งกลางรับ แทนที่ของ นพพล พลคำ ที่จะไม่สามารถลงเล่นในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดแรกได้เนื่องจากติดโทษแบน

“ผมเองก็เคยเล่นตำแหน่งกองกลางตัวรับมาก่อนนะครับ และก็เป็นตำแหน่งที่ชอบตอนเด็กด้วย” ธนาสิทธิ์ กล่าวเริ่ม

“สมัยที่ผมติดทีมชาตินักเรียนไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ผมก็เล่นตำแหน่งนี้ แต่พอหลังจากนั้นผมก็มักจะถูกจับมาเล่นด้านข้างเพราะว่าผมต้องเล่นแบบข้ามรุ่น ตั้งแต่สมัยเล่นในไทยลีก แรกๆกับบางกอกกล๊าส เอฟซี ทำให้หลายคนอาจจะติดภาพผมเล่นเป็นปีก”

“แน่นอนว่าหากโค้ชมอบหมายอะไร ผมก็จะทำตามหน้าที่ และทำตามแท็คติกของเขา อย่างเช่นถ้าเล่นกลางรับ ก็ต้องช่วยเพื่อนวิ่งไล่ เก็บบอลทำเกม”

“ผมไม่กังวลกับเรื่องตำแหน่งเท่าไหร่ เพราะหากโค้ชให้โอกาส แปลว่าโค้ชเชื่อใจเรา มั่นใจในตัวเรา ว่าเราสามารถช่วยทีมได้ ผมเข้าใจทีมว่าตอนนี้ทีมเราตัวเลือกในตำแหน่งกลางรับนั้นมีค่อนข้างน้อย ซึ่งหากเปรียบกับตัวรุกก็มีตัวเลือกค่อนข้างเยอะ ผมจะเล่นปีกหรือตัวรุกก็ได้”

“หลายคนอาจจะมองว่าการเป็นกองกลางตัวรับต้องรูปร่างสูงใหญ่ เพราะดูอย่างคนที่เล่นบางคนก็ไม่ได้ตัวใหญ่ อย่างเพื่อนร่วมทีมเราทั้ง นพพล พลคำ, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล หรือกองกลางตัวรับคนอื่นๆ ผมเองถ้ามีโอกาสก็ทำเต็มที่เสมอไม่ว่าจะเล่นตรงไหนก็ตาม”

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2560 และจะมีเกมอุ่นเครื่องในไทยอีกหนึ่งนัดพบกับ พัทยา ยูไนเต็ด ในวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ก่อนจะเดินทางไปที่ประเทศจีนเพื่อเก็บตัวและทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในวันที่ 3 มกราคม 2561

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้