รีเซต
จบปีไม่สวย! แมนฯ ซิตี้ เสียสถิติพลาดเสมอ พาเลซ 0-0 พรีเมียร์ลีก นัดส่งท้ายปี

จบปีไม่สวย! แมนฯ ซิตี้ เสียสถิติพลาดเสมอ พาเลซ 0-0 พรีเมียร์ลีก นัดส่งท้ายปี

จบปีไม่สวย! แมนฯ ซิตี้ เสียสถิติพลาดเสมอ พาเลซ 0-0 พรีเมียร์ลีก นัดส่งท้ายปี
Supanat
31 ธันวาคม 2560 ( 21:42 )
246

นอกจากจะไม่ชนะแล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังเกือบแพ้ แต่ได้ เอแดร์สันฮีโร่ช่วยเซฟจุดโทษช่วงท้ายเกมเอาไว้ ส่งผลให้ คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านหยุดสถิติชนะรวด 18 นัดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 0-0

พาเลซยังได้กาบายออกสตาร์ทแม้จะมีอาการเจ็บจากเกมพ่ายอาร์เซน่อล ส่วนแผนมาระบบ 4-3-3 เมนซาห์ลงมายืนแบ็คขวาและรีเดวัลด์มาช่วยแดนกลาง

ส่วนแมนฯ ซิตี้หลักๆยังเหมือนเดิมยกเว้นม็องกาล่าได้ลงแทนกอมปานี ส่วนแนวรุกปรับแค่ให้ซาเน่ออกสตาร์ทบ้างสเตอร์ลิ่งได้พัก

โอกาสโจมตีหนแรกของเกมเป็น แบร์นาร์โด้ ซิลวา ได้ลองซัดในเขตโทษ แต่บอลผ่านปากประตูออกหลังไป ในช่วงเวลาไม่ถึง 5 นาที

นาทีที่ 8 เป็นความผิดพลาดของ มองกาล่า กับ เอแดร์สัน จนทำให้ เบนเทเก้ ได้ลองยิงในเขตโทษ แต่สุดท้ายกองหน้าเบลเยี่ยมกลับยิงไปติดสกัดของแนวรับฝรั่งเศส ที่มาแก้ตัวได้ทัน

นาทีที่ 11 เกมต้องหยุดลงช่วงหนึ่ง เมื่อ เชซุส มีอาการเจ็บแถวเอ็นหัวเข่าจากจังหวะแย่งกับ ทาวน์เซนด์ จากนั้นเป็น ฟาน อานโฮลท์ เก็บตกลูกยิงฟรีคิกของ กาบาย ด้ายการกดด้วยซ้ายเต็มข้อไปติดบล็อก ดานิโล่ บอลเปลี่ยนทางทว่านายทวารแซมบ้าของทีมเยือนยังบินปัดได้ทัน

จากนั้นเจ้าถิ่นมาได้รับข่าวร้าย เมื่อ แดนน์ กัปตันทีมเข้าสกัด เดอ บรอยน์ จนเจ็บเอง และเล่นต่อไม่ไหว สุดท้ายเป็น มาร์ติน เคลลี ลงสนามมาจับคู่กับ ทอมกินส์ แทนในนาทีที่ 20

ต่อมา เชซุส กลับมาลงสนามได้เพียง 10 นาทีเท่านั้นจากอาการบาดเจ็บช่วงต้นเกม สุดท้ายเป็น กุน อเกวโร่ ลงสนามมาแทนในนาทีที่ 23

เกมเข้าสู่นาทีที่ 29 เป็นโอกาสยิงหนแรกของ กุน ที่ซัดแล้วบอลไปชนเสาเหลี่ยมนอกแบบน่าหวาดเสียว ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกที่ 0-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 56 จากการเดินเกมบุกของทีมเยือน และเป็น กุนโดกัน วิ่งมาปั่นบอลโค้ง แต่ยังโค้งไม่พอเข้าเข้าประตู

ผ่าน 1 ชั่วโมงแรกของเกม สเตอร์ลิง ตัวสำรองจ่ายบอลอ้อมแนวรับพาเลซให้ แบร์นาร์โด้ เปิดเข้าใจให้กุน ทว่า เฮนเนสซีย์ คว้าได้ทัน

นาทีที่ 68  มองกาล่า ไหลบอลสั้นมาถึง เดอ บรอยน์ ได้ซัดนอกกรอบเขตโทษ แต่นายทวารชาวเวลส์ของเจ้าถิ่นก็ยังรับไว้ได้

นาทีที่ 77 จากโอกาสบุกโต้ของพาเลซ สุดท้ายบอลทะลักมาถึง ทาวน์เซนด์ ได้รอโอกาสยิงโล่งๆ แต่ดันงัดบอลโด่งออกไปหน้าตาเฉย

เวลาที่เหลือ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกมีโอกาสบุกมากกว่าก็จริง ทว่ากลับไม่อาจเปลี่ยนผลเป็นประตูได้ กระทั่งช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+1 ทีมเยือนมาเสียจุดโทษ เมื่อ สเตอร์ลิ่ง ไปดึง ซาฮา ล้มในเขตโทษ ทว่า มิลิโวเยวิช มือสังหารกลับซัดไปติดเซฟ เอแดร์สัน

จากนั้นในจังหวะต่อเนื่องกัน เดอ บรอยน์ โดน พันเชียน เสียบสกัดใส่อย่างรุนแรง จนทำให้ทั้งสองคนบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวและถูกหามเปลออกจากสนามไปทั้งคู่ ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+5

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หยุดสถิติชนะรวดในลีกที่ 18 เกมจากผลบุกเสมอคริสตัล พาเลซ 0-0 เก็บเพิ่มเป็น 59 แต้ม ส่วนเจ้าบ้านมี 19 คะแนน รั้งที่ 17 ของตาราง

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้