รีเซต
ออกเดินทาง! ช้างศึก U23 ยกพลบุกแดนมังกร ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

ออกเดินทาง! ช้างศึก U23 ยกพลบุกแดนมังกร ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

ออกเดินทาง! ช้างศึก U23 ยกพลบุกแดนมังกร ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย
armcasanova
3 มกราคม 2561 ( 10:21 )
254

 

วันที่ 3 มกราคม 2561 เวลา 08.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภุูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางมารวมตัวกันเพื่อออกเดินทางไปยัง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

การเดินทางครั้งนี้ ทัพช้างศึก U23 นำโดย โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยกำลังหลักอย่าง เจนรบ สำเภาดี กัปตันทีม, สุภโชค สารชาติ เจ้าของรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ FA Thailand Award 2017 โดยทีมจะออกเดินทางในเวลาประมาณ 10.35 น. โดยจะเดินทางไปเซี่ยงไฮ้ ถึงในเวลาประมาณ 15.50 น. ตามเวลาท้องถิ่นเร็วกว่าไทยหนึ่งชั่วโมง

 

 

ก่อนการเดินทาง โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ผมยอมรับนะครับว่า ผมอาจจะพูดถึงการขาดตัวหลักมากมาย แต่ผมก็จะไม่นำมาเป็นข้ออ้างของทีม เพราะเรามีการเตรียมมาอย่างต่อเนื่องตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมา และเราก็ได้ทดลองทีมมามากมายหลายอย่าง”

“ก่อนหน้านี้เรามีผลการอุ่นเครื่องที่ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ต้องมองว่าเกมกับชลบุรี ถือเป็นการทดสอบผู้เล่นใหม่ส่วนเกมกับพัทยา ก็ถือเป็นเกมทดลองแท็คติก แน่นอนว่าเกมกับออสเตรเลียก็ถือเป็นเกมสำคัญ ซึ่งเกมนั้นทางมิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ก็ได้เดินทางมา และช่วยตัดสินใจอะไรหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องของกองกลางตัวรับที่เรามีปัญหา เขาก็จะช่วยแนะนำว่าต้องแก้ไขปัญหาอย่างไร แน่นอนว่ามันเป็นเกมที่ยาก แต่เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด”

“เกมกับออสเตรเลีย เราจะใช้ผู้เล่นสองชุด โดยเปลี่ยนกันสองครึ่ง เพราะว่าอย่างที่ทราบว่าอากาศที่ประเทศจีนนั้นหนาวประมาณ 5-6 องศา และมีหมอก, ลม และ ฝน เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญคือทุกคนต้องสามารถปรับตัวกับสภาพอากาศได้”

 

 

ด้าน สุภโชค สารชาติ นักเตะของทีม กล่าวว่า “ผมก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกเกมตรับ สภาพความพร้อมตอนนี้ก็ถือว่าพร้อมมาก และสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ ผมเองก็ตื่นเต้นนิดหน่อย แต่ก็ไม่มากเท่าไหร่ เพราะก็มีประสบการณ์มาแล้วกับบุรีรัมย์ ผมคิดว่าประสบการณ์ตรงนี้น่าจะช่วยได้เยอะ เพราะว่าเราก็เคยไปเล่นที่จีน จริงๆทีมเราก็มีศักยภาพทีมที่ดีอยู่แล้ว ผมคิดว่าเราสามารถสู้ได้ครับ”

ทีมชาติไทย U23 จะเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ ศูนย์ฝึก Jinshan Sports Center เมืองเซี่ยงไฮ้ ไปจนถึง 6 มกราคม 2561 และอุ่นเครื่องหนึ่งนัดกับทีมชาติออสเตรเลีย U23 Qiantan Park Sports Center เมืองเซี่ยงไฮ้ ในเวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย U23 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีนมีดังนี้

วันที่ 10 มกราคม 2561 // ทีมชาติไทย U23 พบ เกาหลีเหนือ U23 ที่สนาม เจียงหยิน สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

วันที่ 13 มกราคม 2561 // ทีมชาติไทย U23 พบ ญี่ปุ่น U23 เจียงหยิน สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

วันที่ 16 มกราคม 2561 // ทีมชาติไทย U23 พบ ปาเลสไตน์ U23 ฉางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ สเตเดี้ยม เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้