รีเซต
สองตัวรวด! บางกอกกล๊าส เปิดตัว ปลาซิบัต และเมนดี้ 2 กองหน้าโควต้าต่างชาติ

สองตัวรวด! บางกอกกล๊าส เปิดตัว ปลาซิบัต และเมนดี้ 2 กองหน้าโควต้าต่างชาติ

สองตัวรวด! บางกอกกล๊าส เปิดตัว ปลาซิบัต และเมนดี้ 2 กองหน้าโควต้าต่างชาติ
Supanat
4 มกราคม 2561 ( 20:22 )
518

บางกอกกล๊าส เอฟซี ปิดดีลเปิดตัว 2 กองหน้าต่างชาติรวดเดียว คือ สติเป้ ปลาซิบัต จากโฮม ยูไนเต็ด ในเอสลีก สิงค์โปร์ และ เฟรเดริค เมนดี้ จากเจจู ยูไนเต็ด

สติเป้ ปลาซิบัต ตัวรุกโครแอต และ เฟรเดริค เมนดี้ กองหน้าร่างยักษ์ชาวกีนี พร้อมพิสูจน์ฝีเท้าในไทยลีก หลังผ่านตรวจร่างกายและเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าสอย่างเป็นทางการ เมื่อ 4 ม.ค.61

โดยเจ้าของตำแหน่งรองดาวซัลโวศึกเอสลีก สิงค์โปร์ ฤดูกาลที่ผ่านมา อย่าง ปลาซิบัต เผยความรู้สึกว่า

“ผมตัดสินใจมาร่วมทีม บางกอกกล๊าส เพราะผมมองว่าเป็นโอกาสที่จะได้พัฒนาฝีเท้าของผม ผมได้ยินเกี่ยวกับสโมสรมาเยอะ รู้ว่าเป็นทีมที่ดีและเป็นหนึ่งในสโมสรยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ผมจึงคิดว่ามันเป็นการก้าวไปข้างหน้าในอาชีพ”

“คุณอาจจะเห็นว่าผมมาจากลีกสิงค์โปร์ ซึ่งมันอาจจะยากขึ้น เพราะลีกที่นี้ดีกว่าและคุณภาพสูงกว่า แต่ผมมองว่ามันเป็นความท้าทายที่ดีสำหรับผม และผมพร้อมสำหรับมัน”

ปลาซิบัต วัย 28 ปี เล่นได้ทั้งกองกลางตัวรุกและศูนย์หน้า ผ่านการเล่นในเจทู ประเทศญี่ปุ่น กับ เอฟซี กิฟู และ วี วาเรน นากาซากิ ก่อนที่จะมาโชว์ฟอร์มถล่มประตูให้กับ โฮม ยูไนเต็ด ในเอสลีก สิงค์โปร์ เมื่อปีที่ผ่านมา

ด้าน เมนดี้  เจ้าของความสูง 191 เซนติเมตร กล่าวถึงการย้ายเข้าสู่ถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม ว่า “ผมตัดสินใจมาร่วมทีม เพราะโปรเจคของสโมสร และผมเห็นว่า บีจีเอฟซี เป็นสโมสรที่ดีและจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผมได้แสดงให้เห็นถึงฝีเท้าของผม ในปีแรกผมอยากจะทำประตูให้ได้มากที่สุด และหวังว่าเราจะคว้าถ้วยแชมป์ได้สักรายการเมื่อจบฤดูกาล”

เมนดี้ ศูนย์หน้าชาวกีนี เจ้าของความสูง 191 เซนติเมตร ค้าแข้งส่วนใหญ่ในทวีปเอเชีย โดยเริ่มต้นกับทีม เอตอล ในศึก เอสลีก สิงค์โปร์ เมื่อปี 2010 ซึ่งเจ้าตัวระเบิดฟอร์มทำ 21 ประตูคว้าตำแหน่งดาวซัลโวของลีก ก่อนย้ายไปร่วมทีม โฮม ยูไนเต็ด และยังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงจนถูกทีม เอสโตริล ดึงตัวไปเล่นในลีกโปรตุเกส จากนั้นได้ย้ายมาเล่นในศึก เคลีก เกาหลีใต้ กับทีมชั้นนำอย่าง อุลซาน ฮุนได และ เจจู ยูไนเต็ด ก่อนจะมาร่วมทัพ “เดอะ แรบบิท” ในที่สุด

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้