รีเซต
TRUE OPINIONS : 17 ปี กับวันนี้ที่ "บัฟฟาโล่" รอคอย ... by "Mr. BOSTON"

TRUE OPINIONS : 17 ปี กับวันนี้ที่ "บัฟฟาโล่" รอคอย ... by "Mr. BOSTON"

TRUE OPINIONS : 17 ปี กับวันนี้ที่ "บัฟฟาโล่" รอคอย ... by "Mr. BOSTON"
kentnitipong
5 มกราคม 2561 ( 15:39 )
235

ถ้าพูดถึงปี 1999 คิดอะไรออกบ้างครับ?
ให้ผมช่วยนึกไหมครับ…

 

 

บิลล์ คลินตัน ยังเป็นประธานาธิบดี สหรัฐอเมริกา, สตาร์ วอร์ เอพิโซด 1 เข้าฉายครั้งแรก, เพลงฮิตแห่งปีคือ When you say nothing at all ของ Ronan Keating, ไมโครซอฟต์ เพิ่งปล่อย ‘เอ็มเอสเอ็น’ เวอร์ชั่นแรก และ บัฟฟาโล่ บิลล์ส ได้เข้าเพลย์ออฟ ในศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล

เป็นเวลา กว่า 17 ฤดูกาล และเกือบ 18 ปีเต็ม ที่ชาวเมืองบัฟฟาโล่ รอคอยให้วัน เวลาของพวกเขาหวนคืนมาอีกครั้ง แต่มันก็ก็ไม่เคยเกิดขึ้นอีกเลย เพราะนับตั้งแต่เกมไวลด์การ์ดที่พวกเขาพ่ายแพ้ต่อ เทนเนสซี่ ไททั่นส์ ในฤดูกาล 1999 พวกเขาก็ไม่เคยเข้ามาสู่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่เรียกว่า “เพลย์ออฟ” ได้อีกเลย

อาจจะเป็นเพราะบุญพาวาสนาส่ง และการทำงานอันยอดเยี่ยมของทีมนิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทำให้พวกเขาจ้างโค้ชที่มีชื่อว่า บิลล์ เบลิชิค ในปี 2000 และไปดราฟต์ ควอร์เตอร์แบครอบ 6 อันดับ 199 ที่มีชื่อว่า ทอม เบรดี้ ในปีเดียวกัน ซึ่งทั้ง 2 คนช่วยกันเปลี่ยนโฉมหน้าของเอ็นเอฟแอลไปตลอดกาล และเปลี่ยนสถานะของ บัฟฟาโล่ บิลล์ส จากยักษ์ใหญ่ของกลุ่มเอเอฟซีตะวันออก ให้กลายมาเป็นลูกไล่เท่านั้น

นอกจากไม่ได้เข้าเพลย์ออฟมาอย่างยาวนานแล้ว บิลล์ส ต้องครองสถิติอันน่าขายหน้า คือการไม่ได้เข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ ยาวนานที่สุดในบรรดาลีกกีฬาของสหรัฐอเมริกา อันประกอบไปด้วย อเมริกันฟุตบอล NFL, บาสเก็ตบอล NBA, ฮอกกี้น้ำแข็ง NHL, และ เมเจอร์ลีก เบสบอล หรือ MLB

 

 

แต่ในที่สุด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา วันเวลาอันน่าเจ็บปวดของ บัฟฟาโล่ บิลล์ส ก็จบลงเสียที หลังจากทีพวกเขา เอาชนะ ไมอามี่ ดอลฟินส์ 22-16 พวกเขาต้องลุ้นให้ ซินซินนาติ เบงกอลส์ เอาชนะ บัลติมอร์ เรเว่นส์ให้ได้ ซึ่งขณะที่พลพรรค “ควายป่า” แข่งจบ เกมของคู่ เบงกอลส์-เรเว่นส์ อยู่ในช่วงท้าย และ เรเว่นส์ นำอยู่ 27-24

สถานการณ์ขับขันขึ้นไปอีก และชะตากรรมการเข้าเพลย์ออฟของบิลล์ส ก็อยู่ปากเหว เมื่อ เบงกอลส์ ต้องมาเล่น ดาวน์ 4 ระยะ 12 หลา ขณะเวลาเหลือ 53 วินาที ซึ่งถ้า แอนดี้ ดอลตัน ควอร์เตอร์แบค เบงกอลส์ปาให้ปีกแล้วรับไม่ได้ เกมก็จะจบ และบิลล์สก็ต้องอกหักจากเพลย์ออฟไปอีกปี

แต่ ดอลตัน ทำได้ เขาปาบอลไปเข้ามือ ไทเลอร์ บอยด์ วิ่งสลัดตัวประกบเข้าเอ็นด์โซน กลายเป็นทัชดาวน์ที่ 2 ของเขาในปีนี้ และเป็นทัชดาวน์ที่ส่ง บัฟฟาโล่ บิลล์ส เข้าเพลย์ออฟ และทำให้เกิดบรรยากาศข้างล่างนี้ขึ้น

 

 

 

 

แต่เรื่องดีๆ ไม่ได้จบแค่นั้น ที่เล่ามาทั้งหมด อาจจะเป็นเรื่องดีๆ สำหรับแฟน และชาวเมืองบัฟฟาโล่ แต่พวกเขาเลือกจะส่งต่อความความสุข รอยยิ้ม และคำขอบคุณ กลับไปสู่ แอนดี้ ดอลตัน ด้วยการช่วยกันบริจาคคนละ 17 เหรียญสหรัฐ (17 หมายถึง จำนวนฤดูกาลที่พวกเข้าไม่ได้เข้าเพลย์ออฟ) หรือราว 570 บาท เข้าสู่มูลนิธิช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสและยากไร้ ของควอร์เตอร์แบคผู้ที่พาพวกเขาเข้าไปสู่เพลย์ออฟ แม้จะอยู่คนละทีมกันก็ตาม จนถึงตอนนี้ ผ่านมายังไม่ถึงสัปดาห์ ยอดบริจาคของแฟนๆ บิลล์ส รวมกัน ทะลุ 170,000 เหรียญฯ หรือทะลุ 57 ล้านบาทไปแล้ว

บางที ทัชดาวน์แค่ลูกเดียว ทำให้การรอคอยอันยาวนาน 17 ปี สิ้นสุดลง ทำให้ชาวเมืองบัฟฟาโล่ทั้งเมืองมีความสุขได้ และยังทำให้เด็กยากไร้ ได้มีความสุขร่วมกับพวกเขาไปด้วย แบบนี้ ถึงถือเป็นการปิดฉลากการรอคอยอันยาวนานอย่างยิ่งใหญ่แท้จริง…

 

“Mr BOSTON”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้