รีเซต
รื้อระบบใหม่! ซีเก้ กร้าว ราชบุรีฯ ยุคใหม่ต้องเล่นดุดัน - หวังพาทีมคว้าแชมป์บอลถ้วยติดมือ

รื้อระบบใหม่! ซีเก้ กร้าว ราชบุรีฯ ยุคใหม่ต้องเล่นดุดัน - หวังพาทีมคว้าแชมป์บอลถ้วยติดมือ

รื้อระบบใหม่! ซีเก้ กร้าว ราชบุรีฯ ยุคใหม่ต้องเล่นดุดัน - หวังพาทีมคว้าแชมป์บอลถ้วยติดมือ
kentnitipong
5 มกราคม 2561 ( 16:08 )
791

“ซีเก้” ประกาศกร้าวลั่นวงการลูกหนังไทย ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในยุคของตนเน้นเล่นดุดัน ปรับแก้แมตซ์เยือนเดินล่าชัย เป้าหมายต้องดีกว่าที่ 6 พร้อมเล็งแชมป์บอลถ้วย

 

 

ณ ห้องแถลงข่าว มิตรผล สเตเดี้ยม มีการเปิดตัว “คริสเตียน ซีเก้” หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เข้ามาคุมทัพอย่างเป็นทางการ ซึ่งทางด้าน อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล เดินทาง มาถึงประเทศไทย ในช่วงเช้าของวันนี้ และเดินทางตรงมายังสนามมิตรผล สเตเดี้ยม เพื่อทำการประชุม กับทีมงานสาตาร์ฟโค้ช ถึงแนวทางในการทำทีม และต่อด้วยการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

โดยทางด้าน “คุณฟลุ๊ค” ธนวัชร นิติกาญจนา ผู้บริหารทีม ได้ทำการเปิดตัว หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ โดยมีสัญญาในการทำทีมเบื้องต้น เป็นเวลา 1ปี พร้อม เผยถึงเป้าหมาย ในการทำทีม ว่า ค่อยข้างเชื่อมันในการเข้ามาของ คริสเตียน ซีเก้ ว่าจะเข้ามาช่วยปลับเปลี่ยนในเรื่องของรูปแบบการเล่นให้มีสไตล์ ที่ดุดันมากยิ่งขึ้น และนอกจากนี้ ด้วยประสบการณ์ของ ซีเก้ ทั้งที่เคยเป็นนักเตะ และที่เคยคุมทีมเยาวชนของ มึนเช่นกลัดบัค รวมไปถึง เยาวชนทีมชาตินั้น ก็มั่นใจจะเข้ามาช่วยยกศักยภาพ ของนักเตะในทีมให้ดียิ่งขึ้น

พร้อมเผยเบื้องต้นไม่คาดคิดว่าจะได้กุนซือรายนี้เข้ามาคุมทัพ “ช่วงปิดฤดูกาล ก็มีหลายคนที่ยื่นโปรไฟล์เข้ามา และสำหรับ ซีเก้ เองก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่ผมก็ได้แต่เปิดผ่านเพราะคิดว่าเป็นดีลที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ด้วยความที่เขาเองก็เป็นนักเตะระดับโลก และมีโปร์ไฟล์ที่ยอดเยี่ยม แต่เมื่อสามารถที่จะดึงเขาเข้ามาคุมทีมได้ ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เราได้ดึงอดีตนักเตะ ที่มีชื่อเสียงระดับโลกขนาดนี้มาคุมทีมได้”

 

 

นอกจากนี้ ผู้บริหารหนุ่มของ ราชบุรี มิตรผล อฟซี ยังเปิดเผยถึงเป้าหมายของทีม ในปีนี้ว่า อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของเราปีนี้ก็หวังว่าจะทำได้ดีกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ที่เราจบด้วยอันดับ 6 แต่ปีนี้ต้องดีกว่า และแน่นอนว่า ฟุตบอลถ้วยยังเป็นเป้าหมายใหญ่ของเราที่ต้องการจะคว้าแชมป์ให้ได้สักรายการ”

ขณะที่ คริสเตียน ซีเก้ กล่าวถึงการเข้ามารับหน้าที่กุนซือของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซีว่า “หลังจากที่ผมเลิกเล่นฟุตบอลได้ 1 ปี ก็มีความคิดในการเป็นโค้ช และเริ่มในการทำทีม ระดับเยาวชน มาทั้ง สโมสร และทีมชาติ และการเข้ามาที่ราชบุรีฯ ก็เป็นความต้องการในการทำงาน ในยุโรปมีโค้ชมากมาย ที่ไม่มีงาน และผมเองก็ดีใจที่ได้เข้ามาทำหน้าที่คุมทีมราชบุรี มิตรผลฯ”

“ส่วนเรื่องของนักเตะหากถามว่า นักเตะไทยกับ ยุโรปต่างกันแค่ไหน นั้นแทบไม่แตกต่างกันมาก นอกจากว่าจะไปเทียบกับนักเตะระดับโลก ยกตัวอย่างเช่น คริสเตียโน่ โรนัลโด้นั้น เวลาซ้อม เราแทบไม่ต้องไปบอกอะไรเขามา เขาก็สามารถที่จะทำได้”

 

 

“ตอนนี้ก็เป็นเรื่องยากที่จะตอบว่าจะทำให้ทีมจบในอันดับที่เท่าไหร่ แต่ก็จะพยายามทำทีมให้เก็บชัยชนะได้ นัดต่อนัด และสำหรับส่วนตัวผมนั้น ตั้งแต่เป็นนักเตะ ผมชอบในการเล่นเป้นทีมเยือน เพราะมันมีความท้าทาย ทั้งเรืองของสนาม กองเชียร์ อะไรทุกอย่างมันเป็นของเจ้าบ้านที่กดดันเรา หากเราสามารถเก็บชัยชนะได้มันเป็นผลงานที่สุดยอด และสำหรับราชบุรีฯ ผมก็ทราบว่าปีที่ผ่านๆ มาค่อนข้างมีปัญหาในเรื่องของเกมเยือน ผมก็อยากปรับแก้ให้เราสามารถเดินหน้าเก็บชัยชนะในทีมเยือนให้ได้มากขึ้น”

“และสไตล์การเล่นกัน แน่นอนว่าต้องเน้นเกมที่ดุดัน เดินหน้าเข้าใส่มากขึ้น ซึ่งการเล่นแบบนี้ นักเตะต้องมีความแข็งแกร่งอย่างมาก” ซีเก้ ทิ้งท้าย

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้