รีเซต
TRUE OPINIONS : เกาะติด "ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2018" ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"

TRUE OPINIONS : เกาะติด "ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2018" ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"

TRUE OPINIONS : เกาะติด "ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2018" ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"
kentnitipong
5 มกราคม 2561 ( 17:57 )
656

TRUE OPINIONS : สัปดาห์แรกของปี 2018 กำลังจะผ่านไปหลายคนยังบิดขี้เกียจไม่สุดจากพิษเสพสุขช่วงเทศกาลหยุดยาว บางคนน่าอิจฉากว่านั้นเนื่องจากยังไม่กลับมาจากพักผ่อนกันเลยทีเดียว ทว่า ณ เวลานี้สำหรับฟุตบอลไทยแล้ว ไม่ต่างอะไรจากการนับถอยหลังเปิดม่านฤดูกาล 2018

 

 

ตามกำหนดการเดิม 9 กุมภาพันธ์ ไทยลีก 2018 กำลังจะเริ่มขึ้น ตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา ความเคลื่อนไหวในวงการลูกหนังไทยเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะการโยกย้ายถ่ายโอนผู้เล่นชนิดตามกันแทบไม่ทัน เช่นกันกับความพร้อม และแนวทางการตลาดที่แสดงออกมาชัดเจนรับนโยบายใหม่กับโควต้าอาเซียน

บางทีมใช้ให้เกิดประโยชน์กับศักยภาพทีมเต็มที่ ก็ไปหามาพวก แอฟริกา ยุโรป โอนสัญชาติ ไม่ก็มีส่วนเกี่ยวดองหนองยุ่งเรื่องเชื้อชาติ บางทีมเลือกใช้นักเตะอาเซียนแท้เพื่อหวังผลในทางอ้อมเรื่องการตลาด เรียกความนิยมจากชาติเพื่อนบ้านไปพร้อมกับหวังให้แข้งอาเซียนแท้ๆ เหล่านั้นทำผลงานได้ดีควบคู่กันไป

เรื่องกระแสอาเซียนนิยม อย่าทำเป็นเล่นนะครับ อย่างที่รู้กันว่าแรงงานในไทยแบบที่จดทะเบียนถูกต้อง หรือเทาๆ ลางๆ นับแล้วก็หลายล้านคนอยู่ หากจับตลาดได้จริงๆ ด้วยการเอาซูเปอร์สตาร์ของประเทศเขามาใช้งานจนเกิดได้ละก็สบายเปิดทางสะดวก

แน่นอนว่าเวลาในการเตรียมตัวเหลือไม่มาก การซักซ้อมจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการได้ซ้อมในสนามแข่งขันจริง มีเกมจริงไว้ลงทีม เพื่อให้นักเตะที่เพิ่งมารวมตัวได้เข้าอกเข้าใจ หนักกว่านั้นบางทีมยังใช้เวทีอุ่นเครื่องเป็นการตัดสินอนาคตของผู้เล่นจำนวนไม่น้อยในทีม ว่าพวกเขาจะมีอนาคตในระดับไหน ตัวจริงผูกขาดตำแหน่ง มีชื่อในการสลับหมุนเวียน หรือต้องออกไปหาทีมใหม่

พูดได้เต็มปากสำหรับนักกีฬาบางคน เกมอุ่นเครื่องไม่ใช่แค่เกมปรับตัวแต่มันเป็นเกมแห่งอนาคต

เช่นกันกับรายการใหญ่ยักษ์อย่าง ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2018 กับทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องจาก ลีโอ ชิงเงินรางวัล 2 ล้านบาท ที่จะเป็นเวทีการฟาดฟันของ 8 สโมสรของเมืองไทย ทั้ง เอสซีจี เมืองทองฯ, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส เอฟซี, การท่าเรือ เอฟซี, พัทยา ยูไนเต็ด, นครราชสีมา มาสด้าฯ, เชียงใหม่ เอฟซี และขอนแก่น เอฟซี เข้าร่วมการแข่งขันแถมเพิ่งจับสลากกันไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โดยผลการจับสลากแข่งขันรอบแรกฟุตบอล ลีโอ ปรีซีซั่น 2018 มีดังนี้

 

 

 

ส่วนโปรแกรมในรอบรองชนะเลิศ แข่งขันวันที่ 12 มกราคม และรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันวันที่ 14 มกราคม

 

***********

 

ตัวแทนของ “2 ธีร”

 

 

เพียงรายชื่อที่ออกมาก็เรียกความสนใจได้มากมาย ทั้ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองแชมป์ ไทยลีก ปีล่าสุดที่พ่วงแชมป์โตโยต้า ลีก คัพ แค่ทีมนี้ก็มีเรื่องให้ติดตามมากมายทั้งการปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงเมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของทีมตลอดหลายปีที่ผ่านมา เตรียมเก็บของไปหากินยันแดนดินถิ่นซามูไร ร่วมงานกับ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่าใครจะมาแทนที่เขาได้ เด่นที่สุดก็คือ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ค่อนข้างแน่ว่าทีมคงดันเขาขึ้นมาค้ำหน้าเป้า เคียงข้าง อดิศักดิ์ ไกรษร  ส่วน “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง คงต้องรอไปก่อนว่าจะประจำการตรงไหน

หรือในกรณีของ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่ เป็นข่าวกับ วิสเซล โกเบ ตามกระแสออกมาถือเป็นบวกน่าจะมีโอกาสจำหน่ายจ่ายไปยังเจลีกอีกรายในไม่ช้า ตำแหน่งที่ “โก๋อุ้ม” อุดไว้ ทั้งแบ็กซ้าย กองกลาง หรือแม้แต่ปีกซ้าย พร้อมหน้าที่ตัวเตะลูกนิ่ง

“กิเลนผยอง” จะปรับเพื่อทดแทนกันอย่างไร นักเตะใหม่เองก็ไม่มากนักส่วนมากก็เอากลับมาจากปล่อยยืมก็ดีกรีทีมชาติทั้งอดีต และปัจจุบันทั้งนั้น น่าจะพอทดแทนได้บ้างแต่จะให้เต็มครบตามศักยภาพเดิมคงไม่ง่าย และลงตัวได้เร็วนัก ทว่าอย่าช้าที เพราะเหตุที่ตาม บุรีรัมย์ เขาไม่ทันในฤดูกาลก่อน ก็เพราะปรับเปลี่ยนทีมไม่ได้หลังการเสีย ชนาธิป สรงกระสินธ์ นั่นแหละประเด็นหลัก

 

***********

 

เชียงราย Brand New

 

 

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์เอฟเอ คัพ ทำการปรับโฉมแบบมโหฬาร ปล่อยผู้เล่นชุดเดิมออกไปทั้งขายขนาดปล่อยฟรียืมตัวนับแล้ว 14 ราย ขณะที่ตัวใหม่ที่เข้ามาล้วนเข้าท่าถึง 8 ราย นำโดย วิกเตอร์ คาร์โดโซ่ เซ็นเตอร์จอมโขกจาก อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด, “จ่าเย็น” มงคล ทศไกร กลับจากสัญญายืมตัว, กิลแบร์โต้ มาเชน่า มาจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด รวมทั้งดาวซัลโวตลอดกาลไทยลีกอย่าง เคลตัน ซิลวา ที่ได้มาจาก เซี่ยงไฮ้ เซินซิน อย่างลืมว่า เคลตัน มีค่าเฉลี่ยที่โหดมากในการทำประตูในไทยลีกตกเกมละ 1.5 ประตู

ไหนจะมีเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟรออยู่ พวกเขาไม่ปล่อยโอกาสดีๆ ในการทดลองทีมแบบนี้เสียไปแน่นอนรับประกันในความจริงจังของ อเล็กซานเดอร์ กาม่า และลูกทีมได้แน่นอน

 

***********

 

สิงห์ท่าเรือ ยุค 4.0

 

 

ท่าเรือ เป็นอีกทีมที่น่าสนใจมากในฤดูกาลนี้ทีมของ “มาดามแป้ง” เติมทีมชนิดทีมร่วมลีกต้องเหลียวหลังทั้ง มาร์เซล เอสซอมเบ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี), เนบิญา บายรัม (อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด) สองตัวปิดเกมร่างยักษ์ที่ทำผลงานได้น่าประทับใจ

นูรูล ศรียานเก็ม (ชลบุรี), บดินทร์ ผาลา (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) ตัวริมเส้นดีกรีทีมชาติไทย พร้อมสร้างโอกาสให้กับ  ดราแกน บอสโควิช (แบงค็อก ยูไนเต็ด) ดาวซัลโวสูงสุดของลีก เรียกได้ว่ายกเครื่องเกมรุกกันใหม่ยกแผง กางชื่อแค่นี้ใครๆ ก็อยากจ่ายเงินซื้อตั๋วเข้าไปรอดูผลงานแล้วว่า มาสเตอร์ เจด็จ มีลาภ จะทำทีมได้กลมกล่อมแค่ไหน

 

 

ถือได้ว่าทัวร์นาเมนต์รายการพิเศษอย่าง ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2018 น่าสนใจจริงๆ ครับ ที่สำคัญดูกันได้สบายๆ ทั้งทาง ทรูวิชั่นส์, ทรูโฟร์ยู ตามต่อทางทรูไอดี ได้เลยไม่มีปัญหา

แล้วเจอกันในรายการนี้ครับ…

 

“ต็อกตั้ม”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้