รีเซต
TRUE FOCUS : ทิศทาง แอตฯ มาดริด หลังพ้นโทษแบนซื้อนักเตะ ... by "เต้ BlackPearl"

TRUE FOCUS : ทิศทาง แอตฯ มาดริด หลังพ้นโทษแบนซื้อนักเตะ ... by "เต้ BlackPearl"

TRUE FOCUS : ทิศทาง แอตฯ มาดริด หลังพ้นโทษแบนซื้อนักเตะ ... by "เต้ BlackPearl"
kentnitipong
6 มกราคม 2561 ( 13:14 )
2.4K

TRUE FOCUS : หากพูดถึงในวงการฟุตบอลยุโรป การเข้าสู่ช่วงปีใหม่นั่นหมายถึงตลาดนักเตะรอบ 2 ได้เปิดขึ้นอีกครั้ง เพื่อให้บรรดาทีมน้อยใหญ่ได้เสริมทัพเพื่อปรับปรุงแก้ไขทีมหลังจากฝ่าฟันกันมาแล้วครึ่งซีซั่น แต่มีอยู่หนึ่งทีมที่หายหน้าหายตา ไม่ได้เดินมาช็อปปิ้งเหมือนทีมอื่นๆเค้า ทั้งที่เงินก็พอมีอยู่ ทีมนั้นคือ…

 

 

 

ใช่แล้วครับ! แอตเลติโก มาดริด นั่นเอง จากการที่พวกเค้าต้องเจอกับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝัน เมื่อโดนลงโทษจากคณะกรรมการวินัยฟีฟ่า ในเคสที่ไปเซ็นสัญญากับนักเตะอายุต่ำกว่า 18 ปีแบบผิดระเบียบ ส่งผลให้ไม่สามารถลงทะเบียนนักเตะใหม่ได้

ทีมตราหมีถูกห้ามเพิ่มรายชื่อนักเตะเป็นเวลา 2 ช่วงการซื้อขาย นั่นเป็นสถานการณ์ที่น่าอึดอัดเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามพวกเค้ายังโชคดีที่มี กุนซือนาม ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ คุมทัพอยู่ ช่วยให้ทีมยังคงทำผลงานอยู่ในระดับสูง แม้ไม่สามารถเสริมแข้งใหม่เข้ามาร่วมปีแล้ว

“ตอนที่ผมได้รับข้อความว่าสโมสรไม่สามารถเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ได้ สิ่งเดียวที่ผมร้องขอจากสโมสรก็คือไม่ให้ขายใคร นั่นคือแนวทางที่มันเป็นไป นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เราเดินหน้าต่อไปร่วมกัน”

“หากพวกเขาให้ผมเจอสถานการณ์ – กรีซมันน์, ซาอูล และโกเก้ ต้องย้ายไป และเรามีเงินมากมายในการออกไปหานักเตะ หรือ ไม่มีใครตามรายชื่อนั้นย้ายออกไป และเราก็เซ็นสัญญาใครไม่ได้  – เชื่อเลยว่าผมเลือกอย่างหลังเพราะพวกเขาเป็นนักเตะที่สุดยอด”

คำพูดของ ซิเมโอเน่ น่าจะได้ใจลูกทีมไปพอสมควร “ขุนพล โลส โรฆิบลังโก้” ยังคงเดินหน้าสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะพลาดท่าร่วงตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ก็ยังรั้งอันดับ 2 ใน ลา ลีก้า สเปน แถมทำสถิติไม่แพ้ใครนานที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรด้วยจำนวน 20 นัด ส่วนนักเตะตัวหลักก็ยังอยู่กันครบ แม้จะมีข่าวเตรียมเสียซูเปอร์สตาร์ของทีมออกไปอยู่แทบทุกสัปดาห์

จนในเมื่อครบกำหนดพ้นโทษแบน พวกเค้าก็ทำการเปิดตัว ดิเอโก้ คอสต้า และ บิโตโล่ 2 ดาวเตะทีมชาติสเปนเข้ามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ พร้อมส่งลงประเดิมสนามเป็นตัวสำรองในเกม โกปา เดล เรย์ ที่บุกไปถล่ม เยอีด้า ถึงถิ่น 4-0 เป็นที่เรียบร้อย โดย ดิเอโก้ คอสต้า ใช้เวลาเพียง 5 นาทีเบิกสกอร์แรกของตัวเอง ฉลองการกลับมาอย่างยอดเยี่ยม

“การมาของ คอสต้า ช่วยทำให้เราก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นเรายังได้ บิโตโล่ มาช่วยอีกแรง ซึ่งทำให้เราพัฒนาอย่างต่อเนื่อง หวังว่าทั้งคู่คงปรับทัพได้เร็วที่สุด” 

“ทีมตอบสนองกลับมาได้ดีหลังผ่านพ้น 20 นาทีแรก เรามีครึ่งแรกที่ดี เรามีโอกาสมากมาย เมื่อคอสต้าลงมาช่วยทำให้เราฮึกเหิมยิ่งขึ้นไปอีก” ซิเมโอเน่ กล่าว

การมากลับมาช็อปนักเตะในตลาดได้อีกครั้งน่าจะช่วยให้ทีมหาขุนพลมาเสริมให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น แต่นั่นก็หมายความว่าทีมพร้อมแล้วที่จะขายสตาร์ดังเพื่อทำกำไร พร้อมเอาเงินที่ได้ไปซื้อนักเตะรายใหม่เข้ามาแทนที่ หลังจากไม่มีโทษแบนมาปิดกั้นอีกต่อไปแล้ว เพราะฉะนั้นเราลองไปดูทิศทางล่าสุดในตลาดนักเตะของทีม “ตราหมี” กันหน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง

 

 

ย้ายเข้า

“โลส โคลโชเนรอส” เองก็ยังไม่ได้ขยับอะไรมากนัก นอกจาก 2 รายที่เปิดตัวไปแล้ว ที่เตรียมย้ายมาค่อนข้างแน่น่าจะเป็น เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติอาร์เจนติน่าชุดยู-20 ที่คาดว่าน่าจะมาเปิดตัวเร็วๆ นี้ หลังตราหมีปล่อยให้ ราซิ่ง คลับ ต้นสังกัดปัจจุบันเอาตัวไปใช้ก่อนในช่วงที่ยังไม่พ้นโทษ

นอกจากนี้ โรดริโก้ เฮอร์นานเดซ คาสคานเต้ หรือ โรดรี้ กองกลางดาวรุ่งเจ้าของความสูง 190 ซม. ของ บียาร์เรอัล ที่คาดว่าจะมาเป็นตัวแทนของ เซร์คิโอ บุสเกตส์ ในทีมชาติสเปน ก็เตรียมเก็บข้าวของกลับมาร่วมทีมตราหมีอีกครั้ง หลังจากเคยอยู่กับตราหมีมาตั้งแต่อายุ 11 ปี ก่อนไปแจ้งเกิดกับทีมเรือดำน้ำสีเหลือง แต่น่าจะเป็นช่วงเริ่มฤดูกาลหน้า

นอกจาก 2 รายนี้ ก็ยังไม่มีข่าวจริงจังกับแข้งระดับบิ๊กเนมรายอื่นนัก บางทีอาจต้องรอให้มีการปล่อยตัวเก่าๆ ออกไปก่อน ?

ย้ายออก

เมื่อ ดิเอโก้ คอสต้า กลับมา ทำให้ ลูเซียโน่ เวียตโต้ ที่แจ้งเกิดไม่ได้ ต้องย้ายไปเล่นกับบาเลนเซีย ในสัญญายืมตัวเป็นที่เรียบร้อย ส่วนการมาของ บิโตโล่ อาจทำให้ไม่มีที่ว่างของ ยานนิค คาราสโก้ หลังเคยมีปัญหากับทีม แถมฟอร์มตกลงไปอย่างน่าใจหาย ด้านของนิโกลาส ไกตัน และเควิน กาเมโล่ เองก็เริ่มอยากย้ายเพื่อไปหาโอกาสลงเล่นกับทีมอื่น  ส่วน ซิเม่ เวอร์ซัลโก้ แบ็คชาวโครแอตก็ได้รับความสนใจอย่างหนักจากนาโปลี แม้โอกาสลงสนามน้อย แต่ “เอล โชโล” ยังอยากเก็บไว้ใช้จนจบซีซั่น

 

 

บิ๊กสตาร์ของทีมอย่าง อองตวน กรีซมันน์, โกเก้, ซาอูล, แยน โอบลัค พวกนี้ไม่ต้องพูดถึง ทีมยักษ์ใหญ่ต่างรุมจีบกันชนิดที่เรียกว่าหัวกระไดไม่เคยแห้ง โดยเฉพาะกรีซมันน์ ที่ล่าสุดมีข่าวกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และบาร์เซโลน่า แบบรายวัน แต่ มิเกล อังเคล กิล มาริน ซีอีโอของสโมสรออกมายืนยันว่า ไม่ขายแน่นอน เนื่องจากมีแผนให้จับคู่กับ ดิเอโก้ คอสต้า ถล่มประตูคู่แข่ง แถมหากใครจะซื้อในตอนนี้ ยังต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาอีก 200 ล้านยูโร ทีมไหนใจไม่ถึงก็ต้องรอถึง 1 กรกฎาคม ราคาถึงจะลดลงมาครึ่งนึง

อย่างไรก็ตาม เราเห็นกันมานักต่อนัก จากตอร์เรส, ฟอร์ลันอกูเอโร่ฟัลเกา ทีมสามารถปั้นคนใหม่ขึ้นมาแทนได้ตลอด ทำให้การย้ายทีมของ กรีซมันน์ ก็ใช่ว่าจะไม่เกิดขึ้น อยู่หรือไปคงต้องติดตามกันต่อไป แต่มีคำพูดหนึ่งของซีอีโอตราหมีที่ผมเห็นด้วยแบบสุดๆ หากต้องการให้ทีมยังคงยืนหยัดเป็นทีมหัวแถวเหมือนเช่นทุกวันนี้

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการเสีย ซิเมโอเน่ ไปจะสร้างหายนะอย่างใหญ่หลวง มากกว่าการเสียกรีซมันน์ซะอีก” มิเกล อังเคล กิล มาริน ซีอีโอของสโมสรได้กล่าวไว้

 

“เต้ BlackPearl”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้