รีเซต
TRUE TALK : พูดคุยสบายๆ กับเป้าหมายในปี 2018 ของ "เมย์ รัชนก"  ... by "บก.เก้น - เนเน่ เนติ"

TRUE TALK : พูดคุยสบายๆ กับเป้าหมายในปี 2018 ของ "เมย์ รัชนก" ... by "บก.เก้น - เนเน่ เนติ"

TRUE TALK : พูดคุยสบายๆ กับเป้าหมายในปี 2018 ของ "เมย์ รัชนก"  ... by "บก.เก้น - เนเน่ เนติ"
kentnitipong
6 มกราคม 2561 ( 15:04 )
313

TRUE TALK : ท่ามกลางบรรยากาศอันดุเดือดของตลาดซื้อขายนักเตะไทย สวนทางกับแดดหลัวๆ ฟ้าครึ้มๆ ในช่วงบ่ายวันเสาร์แรกของปี 2018 ที่แสนจะสงบ ผมพยายามเบรคความคิดตัวเองให้ห่างจากฟุตบอลสักชั่วโมงเพื่อรีแลกซ์ตัวเอง ด้วยกาแฟเย็นๆ สักแก้ว เพื่อคิดประเด็นสกู๊ปสักชิ้นในวันสบายๆ แบบนี้

และทันใดนั้นก็มีสายเรียกเข้าโชว์ขึ้นมาเป็นชื่อของ “เนเน่ เนติ” ที่ปัจจุบันเป็นเหยี่ยวข่าวกีฬาชื่อดังแห่งวงการแบดฯ โทรเข้ามา… หลังจากคุยกันเรื่องงาน เม้าท์มอยเรื่องต่าง ผมเองไม่รีรอที่จะถามถึงเพื่อนรักตั้งแต่สมัยเรียนถึงความเป็นไปได้ในการถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกับนักตกลูกขนไก่ขวัญใจมหาชนคนหนึ่ง

วันนี้เรามีโอกาสอันดีที่จะได้มาพูดคุยสั้นๆ กับนักแบดมินตันสาวเบอร์หนึ่งของไทย และมือวางอันดับ 5 ของโลก… “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ถึงเป้าหมายในปีนี้ อัพเดตปัญหาอาการบาดเจ็บที่ยังคอยรบกวน และความพร้อม ณ ปัจจุบัน

 

 

“สำหรับตัวเมย์เอง เป้าหมายในปีนี้ (2018) ก็คงเป็นการรักษาพื้นที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลกให้ได้ พร้อมกับลุ้นคว้าแชมป์ ออล อิงแลนด์ หลังจากเคยเข้าชิงมาแล้วสองครั้ง และก็เป็นรองแชมป์ในปีที่ผ่านมา อีกรายการหน่ึ่งที่เมย์ตั้งใจ และตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ก็คือ แบดมินตันชิงแชมป์โลก ก็อยากจะกลับมาคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่เคยทำได้ในปี 2013″

“ส่วนเป้าหมายกับทีมชาติไทย แน่นอนว่า เอเชี่ยนเกมส์ 2018  คือเป้าหมายที่สำคัญที่สุดสำหรับเมย์ เพราะถือเป็นเป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ และเปี่ยมไปด้วยศักดิ์ศรีค่ะ”

แน่นอนว่าอีกหนึ่งสิ่งที่แฟนๆ กีฬาบ้านเรายังคงเป็นห่วงน้องเมย์ จนอดกังวลไม่ได้ เห็นจะเป็นเรื่อง “ปัญหาอาการบาดเจ็บ” ที่คอยรังควาน รบกวนการเล่นของ “น้องเมย์” จนกลายเป็นอุปสรรคชิ้นโตที่อาจจะขัดขวามความสำเร็จของเจ้าตัว ซึ่งเธอออกมาบอกว่า อยากให้แฟนๆ นั้นหายห่วง เพราะตอนนี้เธอได้มีการปรับรูปแบบของการฝึกซ้อมเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บเพิ่มเติมนั่นเอง

“ที่ผ่านมา เมย์อยู่ในช่วงที่ฟื้นฟู ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะนักกีฬาบางคนต้องใช้เวลาในการกลับมาอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มถึง 6 เดือน ขณะเดียวกันในช่วงนี้ก็มีการรื้อระบบการฝึกซ้อมใหม่จากทีมโค้ช เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บ และทำให้แรงในการเล่นเสถียรเหมือนกับที่โค้ชเป้ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้”

“สภาพร่างกายของเมย์ ณ ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 95% หลังจากที่ช่วงก่อนเจ็บไปนานพอสมควร พอกลับมาลงแข่งก็รู้ตัวว่ายังต้องปรับในเรื่องของจังหวะการวิ่งให้เข้าถึงลูกได้เร็วขึ้น พร้อมเร่งสปีดการเล่นเร็วขึ้น”

“อย่างที่ทุกคนทราบ แบดมินตันในปีนี้ถือได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะรายการแข่งขันที่ค่อนข้างเยอะ และถี่ เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญมากๆ นั่นคือการ Recovery ร่างกายกลับมาแข่งในแมตช์ต่อไปให้เร็วที่สุด และถ้าแมตช์ที่สามารถปิดเกมได้เร็ว เมย์ ก็จะพยายามปิดให้ได้ค่ะ” น้องเมย์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ได้ประกาศอันดับคะแนนโลกสัปดาห์สุดท้ายของปี ค.ศ.2017 โดยนักตบลูกขนไก่ไทยที่มีแต้มติด 100 อันดับแรกของโลก ประเภทหญิงเดี่ยว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่ปีนี้คว้า 3 แชมป์ จบที่การรั้งมือ 5 ของโลก เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ขณะที่ “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล อยู่มือ 13 ของโลก, “ครีม”บุศนันทน์ มือ 17 ของโลก และ “หมิว”พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ รั้งมือ 23 ของโลก

 

“บก.เก้น – เนเน่ เนติ”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้