รีเซต
ความฝันของเขา! คล็อปป์ เปิดใจครั้งแรกร่ายยาว กรณี คูตินโญ่ ย้ายซบบาร์ซ่า

ความฝันของเขา! คล็อปป์ เปิดใจครั้งแรกร่ายยาว กรณี คูตินโญ่ ย้ายซบบาร์ซ่า

ความฝันของเขา! คล็อปป์ เปิดใจครั้งแรกร่ายยาว กรณี คูตินโญ่ ย้ายซบบาร์ซ่า
armcasanova
7 มกราคม 2561 ( 11:09 )
3.3K

เยอร์เก้น คล็อปป์ ให้ความเห็นเกี่ยวกับการประกาศอย่างเป็นทางการของสโมสรลิเวอร์พูล ถึงการบรรลุข้อตกลงการย้ายทีมของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ไปยังบาร์เซโลนา ขณะที่นักเตะรอการตรวจร่างกาย และตกลงสัญญาส่วนตัวกับทีมจากลา ลีกา

 

 

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของบาร์เซโลน่า หลังบาร์ซ่ายอมจ่ายเงิน 160 ล้านยูโร ปิดดีลนี้ โดยแบ่งเป็นค่าตัวเบื้องต้น 120 ล้านยูโรและส่วนเสริมต่างๆที่อาจต้องจ่ายเพิ่มในอนาคตรวมแล้วอีก 40 ล้านยูโร

ทางด้าน เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง ได้ออกมากล่าวกับ Liverpoolfc.com ว่า “มันเป็นเรื่องที่ลำบากใจเราเป็นอย่างมาก ในฐานะทีม และสโมสร การเตรียมตัวกล่าวคำอำลาเพื่อนที่ดี คนที่ยอดเยี่ยม และนักเตะมหัศจรรย์อย่างฟิลิปเป้ คูตินโญ่”

“ไม่ใช่ความลับว่า ฟิลิปเป้ ต้องการให้การย้ายทีมครั้งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เดือน ก.ค. ที่ผ่านมา เมื่อบาร์เซโลน่าแสดงความสนใจในครั้งแรก”

“ฟิลิปเป้ ยืนกรานกับผม เจ้าของทีม และแม้แต่เพื่อนร่วมทีมของเขาว่า นี่เป็นการย้ายทีมที่เขาต้องการให้เกิดขึ้น”

“แม้จะเป็นเช่นนั้น เราได้จัดการเก็บนักเตะไว้ที่นี่จนตลาดนักเตะในช่วงซัมเมอร์จบลง โดยหวังว่าเราจะสามารถโน้มน้าวใจให้เขาอยู่ต่อ และเป็นส่วนหนึ่งกับสิ่งที่เราต้องการจะทำ”

“ผมสามารถบอกกับกองเชียร์ลิเวอร์พูลได้ว่า เราในฐานะสโมสร เราได้ทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโน้มน้าวให้ฟิลิปเป้เห็นว่าการอยู่เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรลิเวอร์พูลน่าดึงดูดใจกว่าการย้ายไปสเปน แต่เขาแน่ใจกับอนาคตของตัวเอง 100 เปอร์เซ็นต์ และนั่นคือเขากับครอบครัว จะอยู่ที่บาร์เซโลน่า มันคือความฝันของเขา และตอนนี้ผมเชื่อว่าไม่มีอะไรเหลือสำหรับเรา ที่จะเปลี่ยนแปลงความคิดของเขา”

“ฟิลิปเป้ช่วยเหลือสโมสรแห่งนี้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 5 ปีที่รับใช้ทีม และน่าผิดหวังมากเช่นกันที่เขาไม่ต้องการจะยืดเวลาออกไป ความสัมพันธ์ที่เรามีกับเขาแปลว่ามันน่าหนักใจมากที่เราจะอวยพรให้เขาโชคดี”

“นักเตะยังคงมุ่งมั่น และทุ่มเทในการช่วยเหลือเราในการเอาชนะเกมต่างๆ โชว์ฟอร์มให้ดี และฝึกซ้อมอย่างหนักในแต่ละวันที่เมลวู้ดหลังจากตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ปิด แม้ว่าจะล้มเหลวในการโน้มน้าวให้เราปล่อยเขาอำลาทีมระหว่างช่วงเวลานั้น และระดับความเป็นมืออาชีพสะท้อนแง่บวกที่มีในตัวเขา”

“แน่นอนว่ามันเข้าใจได้อย่างสมบูรณ์ว่ากองเชียร์จะต้องผิดหวัง มันมักจะเป็นกรณีแบบนี้เสมอเมื่อคุณต้องกล่าวคำอำลากับคนที่พิเศษ แต่บางครั้งก็ยากที่จะยอมรับ มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และส่วนหนึ่งของฟุตบอล ส่วนตัวแล้วมันเป็นความฝันของพวกเขา และเป้าหมายของพวกเขา และความมุ่งหมายของชีวิต”

“นักเตะจะเข้ามา และจากไป นี่คือฟุตบอล แต่ในฐานะสโมสร เรายิ่งใหญ่พอ และแข็งแกร่งพอที่จะต่อยอดพัฒนาการที่ก้าวแกร่งของเราในสนาม แม้ว่าตอนที่เราเสียนักเตะที่สำคัญ เราไม่เคยอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่านี้ในระยะหลัง ในแง่สโมสร เพื่อตอบสนองในทิศทางที่เป็นบวก เราจะใช้ขนาดของสโมสรของเรา และความแข็งแกร่งของเราในการซึมซับช่วงเวลาแบบนี้ และยังคงก้าวต่อไปข้างหน้า”

“ผมอยู่ที่นี่มานานพอที่ตอนนี้จะเข้าใจถึงประวัติศาสตร์ของสโมสรลิเวอร์พูล นักเตะสำคัญๆ อำลาทีมไปก่อนหน้านี้ แต่สโมสรยังก้าวต่อไปเสมอ คุณไม่สามารถถ่ายโอนหัวใจ และจิตวิญญาณของสโมสรลิเวอร์พูล แม้ว่าผมแน่ใจว่าสโมสรมากมายทั่วโลกอยากจะซื้อมัน”

“ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างมากในนักเตะที่เรามีที่นี่ และแม้แต่ในเรื่องของศรัทธา การอยู่ร่วมกันกับเจ้าของของเรา นั่นทำให้เราจะยังลงทุนต่อไปในทีมที่จะลงเล่น ซึ่งจะช่วยให้มีการเติบโต และพัฒนาทีมไปมากกว่านี้”

“ดังนั้น ในขณะที่เราต้องกล่าวคำอำลาฟิลิปเป้ เราจะยังคงเดินหน้าต่อไป และพัฒนาต่อไปในฐานะที่เราตั้งเป้าหมายร่วมกันในการนำถ้วยรางวัลกลับไปยังแอนฟิลด์”

อย่างไรก็ตาม ยอดกองกลางชาวบราซิลขึ้นแท่นแซง ปอล ป็อกบา กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในเกาะอังกฤษ และแพงเป็นอันดับ 3 ของโลกต่อจาก เนย์มาร์ และ คีเลียน เอ็มบัปเป้

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้