รีเซต
จัดแข่งขัน ”นกพิราบนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 2” 18 ชาติ 2พันตัว ชิงถ้วย ร.10

จัดแข่งขัน ”นกพิราบนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 2” 18 ชาติ 2พันตัว ชิงถ้วย ร.10

จัดแข่งขัน ”นกพิราบนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 2” 18 ชาติ 2พันตัว ชิงถ้วย ร.10
armcasanova
9 มกราคม 2561 ( 15:12 )
426

นกพิราบ 2 พันตัวจาก 18 ประเทศ เข้าร่วมแข่งขันนกพิราบนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 2 ระยะทาง 530 กิโลเมตร เส้นทางจากอุดรธานีถึงกรงนก PIRP จ.ชลบุรี แชมป์รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมเงินบำรุงพันธ์ุ 5 ล้าน ในวันที่ 13 มกราคม ส่วน 14 ม.ค. การเปิดประมูลนกพิราบด้วย

 

 

นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมนกพิราบนานาชาติ เปิดเผยว่า “การแข่งขันนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 2 (The 2nd Pattaya International Pigeon Race: PIPR) ได้รับการรับรองการจัดโดย สมาคมนกพิราบแข่งนานาชาติ (RPIA) เป็นรูปแบบการแข่งขันแบบ
One Loft Race ได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศระยะทาง 530 กิโลเมตร ภาพรวมการแข่งขันคึกคักกว่าปีก่อน โดยมีผู้เลี้ยงนกจาก 18 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง ยุโรปและออสเตรเลีย ส่งนกพิราบมากกว่า 2,000 ตัวเข้าแข่งขัน เนื่องจาก PIPR ได้รับความสนใจจากผู้เลี้ยงนกพิราบต่างชาติมากขึ้นเพราะเป็นเวทีการแข่งขันที่มีมาตรฐานระดับสากล ทั้งยังได้รับการรับรองจาก FCI Racing Pigeons Grand Prix องค์กรนกพิราบแข่งระดับโลกในระยะทาง 430 กิโลเมตร นอกจากนี้ เมืองพัทยายังเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก มีความสะดวกสบายในทุกด้านๆ ทำให้ PIPR ได้รับการยอมรับมากขึ้นตามลำดับและอนาคตคาดว่าจะทำให้พัทยาเป็นศูนย์กลางแข่งขันนกพิราบนานาชาติของเอเชีย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของประเทศ”

ส่วนการแข่งขันของ PIPR ครั้งที่ 2 มี 3 ระยะทาง มีรางวัลบำรุงพันธุ์ทั้งหมดกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งรวมไปด้วยการแข่งขันรอบที่ 1 ระยะทาง 330 กิโลเมตร แข่งในวันที่ 15 ธันวาคม 2560 จุดปล่อยนกอยู่ที่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยนกที่ชนะเลิศอันดับ 1 คือ KARL-HEINZ WICHERT จากประเทศเยอรมนี ได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินบำรุงพันธุ์ 1 ล้านบาท อันดับ 2 คือ SOMBOON-SUWAT-PW LOFT (Team A) จากประเทศไทย ได้รับเงินบำรุงพันธุ์ 2 แสนบาท อันดับ 3 คือ PIGEON CONNECT (Team C) จากประเทศไทย

 

 

สำหรับการแข่งขันรอบที่ 2 ระยะทาง 430 กิโลเมตร แข่งวันที่ 29 ธันวาคม 2560 จุดปล่อยนกอยู่ที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่ง FCI Racing Pigeons Grand Prix ซึ่งเป็นองค์กรนกพิราบแข่งระดับโลก ให้การรับรองการแข่งขัน โดยนกที่ชนะเลิศอันดับ 1 คือ ZHONG GUO ZHI YE SAI GE WANG (Team A) จากประเทศจีน ได้รับถ้วยรางวัลจาก FCI Racing Pigeons Grand Prix พร้อมเงินบำรุงพันธุ์ 1 ล้านบาท อันดับ 2 คือ ZHONG HUA GE YE (Team A) จากประเทศจีน ได้เงินบำรุงพันธุ์ 3 แสนบาท พร้อมถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตร อันดับ 3 TOM AND ISA (Team A) จากประเทศเนเธอร์แลนด์ได้เงินบำรุงพันธุ์ 2 แสนบาท พร้อมถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตร และอันดับ 4 CHAIYA GLUDKHEMTHONG จากประเทศไทย ได้เงินบำรุงพันธุ์ 5 หมื่นบาท

อนึ่งการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระยะทาง 530 กิโลเมตร จะจัดขึ้นในวันที่ 13 มกราคม นี้ จุดปล่อยนกอยู่ที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยคาดว่านกจะบินกลับกรงในเวลาประมาณ 13.00 น. โดยนกผู้ชนะจะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมเงินบำรุงพันธุ์ 5 ล้านบาโดยในวันที่ 14 วันสุดท้ายของการแข่งขันจะมีการมีการประมูลนกพิราบใน 50 อันดับแรกในรอบชิงชนะเลิศและพิธีมอบรางวัล ณ โรงแรม Royal Cliff Hotels Group สำหรับผู้ชื่นชอบการแข่งขันนกพิราบแข่งสามารถติดตามการแข่งขันสดได้ทาง www.pattayaoneloftrace.com

 

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้