รีเซต
จากใจ "แซคเกิ้ล" ดาวรุ่งไทยใน OHL : “พี่ตอง จะเป็นคนเปิดประตูสู่ลีกยุโรปให้คนไทยรุ่นหลัง” ... by "จอน"

จากใจ "แซคเกิ้ล" ดาวรุ่งไทยใน OHL : “พี่ตอง จะเป็นคนเปิดประตูสู่ลีกยุโรปให้คนไทยรุ่นหลัง” ... by "จอน"

จากใจ "แซคเกิ้ล" ดาวรุ่งไทยใน OHL : “พี่ตอง จะเป็นคนเปิดประตูสู่ลีกยุโรปให้คนไทยรุ่นหลัง” ... by "จอน"
kentnitipong
10 มกราคม 2561 ( 12:29 )
5.1K

TRUE TALK : กลายเป็นข่าวสุดฮือฮาในตลาดนักเตะช่วงหน้าหนาวของยุโรป ที่ส่งตรงมาถึงเมืองไทยเมื่อวานที่ผ่านมา สำหรับการเตรียมย้ายสู่ลีกเบลเยียมของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูดีกรีกัปตันทีมชาติไทย ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่กำลังจะเป็นนักเตะไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ ที่ย้ายไปเล่นในลีกเบลเยียม กับทีม สโมสร โอเอช ลูเว่น ในลีกดิวิชั่น 2 เบลเยียม ต่อจาก เอกชัย โพนทองถิ่น ที่เล่นให้สโมสร ลียง ซันจีลัว ทีมระดับดิวิชั่น 3 และธีรเทพ วิโนทัย อดีตกองหน้าทีมชาติไทยที่เคยไปเล่นให้ เค.ลีร์เซ ในดิวิชัน 2 เบลเยียม

 

 

ทั้งนี้ จะมีการเปิดตัวดีลดังกล่าว และแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ช่วงบ่ายวันนี้ ณ ห้อง Eternity โรงแรมพูลแมน ท่ามกลางความตื่นเต้นของแฟนบอลชาวไทย ที่จะได้ยลนักเตะไทยในลีกยุโรปอีกครั้ง

สำหรับทีม OHL ลูเว่น นั้น เป็นทีมที่มีเจ้าของเป็นคนไทย นั่นก็คือ กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ ที่เป็นเจ้าของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในลีกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เช่นเดียวกัน โดยปัจจุบัน นอกจาก “เจ้าตอง” แล้ว ยังมีนักเตะดาวรุ่งชาวไทยอีกถึง 4 ราย ที่กำลังชุบตัวอยู่ที่สโมสรแห่งนี้ นั่นคือ จิรัฐติกาล วาพิลัย, ธาวิน มหาจินดาวงศ์, สมประสงค์ พรมศร และ อนนต์ สมากร 4 เยาวชนไทย จากผลผลิตในโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 1 ที่ได้รับโอกาสสำคัญร่วมฝึกซ้อมกับสโมสร OH Leuven เป็นเวลากว่าสี่เดือนแล้ว

ล่าสุด “แซคเกิ้ล” ธาวิน มหาจินดาวงศ์ แนวรุกหน้าใสก็ได้เปิดเผยเป็นการส่วนตัวกับผม (จอน) หลังจากทราบข่าวเรื่องการย้ายทีมของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ว่า

“ผมก็ยินดีกับพี่ตองนะครับ ผมเชื่ออยู่แล้วว่า ด้วยศักยภาพของพี่ตอง เขาเป็นหนึ่งในคนไทยที่สามารถค้าแข้งในยุโรปได้ เพราะพี่เค้ามีความสามารถ และมีวินัยที่ดีมากๆ เลยครับ”

“การเข้ามาสู่ทีมของพี่ตอง ก็จะช่วยให้เป็นแรงผลักดัน และเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกผมทั้งสี่คนด้วยครับ”

“ผมคิดว่า พี่ตองจะกลายเป็นคนที่เปิดประตูให้คนไทยรุ่นหลังๆ สามารถผ่านเข้ามาเล่นในลีกยุโรปง่ายขึ้น เพราะเหมือนได้มีรุ่นพี่ที่เก่งๆ มาโชว์ศักยภาพของนักเตะไทย ปูทางไปก่อนแล้ว”

ผมได้ถามว่า ได้มีการพูดคุยกับเพื่อนๆ ไว้หรือยังว่าจะเตรียมอะไรให้พี่ตองไว้บ้าง หรือจะเป็นการทำกับข้าวอาหารไทยไหม พาไปร้านอาหารไทยไหม หรือจะช่วยสอนภาษาเบลเยียม น้องเค้าก็ตอบผมว่า

“พวกผมยังไม่ได้เตรียมอะไรไว้เลยครับ แต่ถ้าพี่เค้าอยากให้ช่วยอะไร หรือให้แนะนำอะไร พวกเราก็เต็มใจช่วย และยินดีพร้อมช่วยพี่ตองทุกเรื่องครับ”

 

“จอน”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้