รีเซต
OFFICIAL : โอเอช ลูเวิน แถลงเปิดตัว "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" บินเฝ้าเสาลีกเบลเยี่ยม

OFFICIAL : โอเอช ลูเวิน แถลงเปิดตัว "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" บินเฝ้าเสาลีกเบลเยี่ยม

OFFICIAL : โอเอช ลูเวิน แถลงเปิดตัว "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" บินเฝ้าเสาลีกเบลเยี่ยม
kentnitipong
10 มกราคม 2561 ( 14:43 )
5.1K

สโมสร โอเอช ลูเวิน เซ็นสัญญาคว้าตัว “เจ้าตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยของสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาร่วมทีมด้วยสัญญาซื้อขาด 5 ปี

 

 

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ของทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เตรียมเป็นผู้รักษาประตูคนแรกของประเทศไทยที่ได้ไปเล่นในเวทีระดับโลก ที่ย้ายไปเล่นในลีกเบลเยี่ยม หลังจาก สโมสร โอเอช ลูเวินในลีกดิวิชั่น 2 เบลเยี่ยม เตรียมดึงตัวไปร่วมทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้

โดยคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่สร้างปรากฏการณ์พาทีม”จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้อย่างยิ่งใหญ่เมื่อ 2 ปีก่อน ได้ยื่นข้อเสนอสั่นสะเทือนวงการฟุตบอลไทย ถึงสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ในไทยลีกในการนำตัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูหมายเลขหนึ่งทีมชาติไทย มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งแสดงความเชื่อมั่นว่าจอมหนึบทีมชาติไทยรายนี้มีศักยภาพที่พร้อมลงเล่นในลีกชั้นนำของยุโรปได้อย่างแน่นอน

คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และเจ้าของสโมสร โอเอช ลูเวิน เผยถึงการเซ็นสัญญาครั้งประวัติศาสตร์ว่า “เราได้ติดตามดูฟอร์มของ กวินทร์ มาเป็นเวลานาน และมีความเชื่อมั่นว่าผู้รักษาประตูรายนี้มีความสามารถ และมีคุณสมบัติพร้อมที่จะเล่นให้กับทีมได้อย่างแน่นอน โดยได้ติดต่อไปยังสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถึงความเป็นไปได้ในการนำเขามาร่วมทีมในเลคสอง ก่อนที่ตลาดซื้อขายจะสิ้นสุดลงในปลายเดือนมกราคมนี้ ซึ่งก็ต้องขอบคุณทางสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่รับข้อเสนอที่สำคัญต่อตัว กวินทร์ และวงการฟุตบอลไทยในครั้งนี้”

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์นั้นถือเป็นนายทวารที่เติบโตมาจากสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง เจ้าตัวเข้ามาอยู่รั้ว “กิเลนผยอง” ในปี 2008 ก่อนจะกลายเป็นมือหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถพาทีมคว้าแชมป์ ไทยลีก ได้ถึง 4 สมัย รวมทั้ง ลีก คัพ อีก 2 ครั้ง ในขณะที่ผลงานของเขากับทีมชาติไทย นั้น มือกาววัย 28 ปี ลงเฝ้าให้ทีมชุดแชมป์ ซีเกมส์ (2013) และแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ (2014, 2016) พร้อมทั้งถูกสื่อหลายสำนักยกย่องให้เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยุคปัจจุบัน

ทั้งนี้สำหรับการเซ็นสัญญากับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ถือเป็นหนึ่งในโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทยเพาเวอร์ พลังคนไทยที่ส่งเสริมและพัฒนาพลังของคนไทยในทุกมิติ ที่มุ่งเน้นส่งเสริมเยาวชนไทยด้านกีฬาฟุตบอล สร้างโร้ดแม็ปพัฒนาการด้านฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและส่งเสริมเยาวชนไทยโดยเฉพาะด้านกีฬาฟุตบอล ให้มีโอกาสพัฒนาทักษะการเล่นกับนักฟุตบอลระดับโลก และพัฒนาสานฝันให้นักฟุตบอลไทยได้ก้าวไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพระดับโลก และนั้นเป็นเหตุผลที่ทำให้ คิง เพาเวอร์ เข้าไปซื้อสโมสรโอเอช ลูเวิน ทีมในพร็อกซิมุส ลีก การแข่งขันระดับที่สองในเบลเยียม เพราะเป็นประเทศเดียวที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาต่างชาติเข้าไปเล่นในยุโรปได้ และจะช่วยยกระดับมาตรฐานความรู้และประสบการณ์ดีๆ ให้กับเยาวชนไทยต่อไป

ในส่วนของประวัติสโมสรฟุตบอล โอเอช ลูเวิน (OH Leuven) สโมสรฟุตบอลแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2002  จากการรวมตัวกันของ 3 สโมสรในนครลูเวิน ได้แก่ FC ZwarteDuivelsOud-Heverelee, Daring Club Leuven และ Stade Leuven โดยสโมรสรตั้งอยู่ที่สนาม เดน คริฟ ในเมืองลูเวิน ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกห่างจากมืองหลวงของเบลเยียม (Brussels)  ประมาณ 25 กม.  เมืองลูเวิน มีประชากรประมาณ 100,000 คน และเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดของเบลเยี่ยม โอเอช ลูเวิน เล่นอยู่ใน  ดิวิชั่น 2 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบทำให้มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงเรื่องการเลื่อนชั้น และตกชั้น โดยฤดูกาลใหม่กำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้

ใน 5 ฤดูกาลที่ผ่านมา OH Leuven สามารถพาทีมเข้าไปเล่นในลีกสูงสุด (Jupiler Pro League) ได้ถึง 4 ฤดูกาล ซึ่งความสำเร็จนี้เกิดขึ้นภายในระยะเวลาเพียง 9 ปี นับตั้งแต่สโมสรเริ่มก่อตั้งในปี 2002 เพื่อเล่นในลีกดิวิชั่น 3 ของเบลเยียม

ต่อมาในกลางปี  2017  กลุ่มคิง เพาเวอร์ ภายใต้การนำของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา (เจ้าของและประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้) ได้เข้าซื้อกิจการสโมสรเอาด์-เฮเฟอร์เลลูเวิน และถือหุ้นสโมสร จำนวน 92 % โดยได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารของสโมสรโอเอช ลูเวิน ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2017 พร้อมเปลี่ยนชื่อสโมสรให้คนไทยได้อ่านง่ายขึ้นเป็น “โอเอช ลูเวิน”  และเปลี่ยนชื่อสนามเป็น คิง เพาเวอร์ แอท เดน ดรีฟ ที่สามารถรองรับผู้ชมได้ 10,000 ที่นั่ง โดยมุ่งมั่นเดินหน้าสานฝันให้คนไทยได้มีโอกาสก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพและผลักดันให้มีโอกาสเข้าไปเล่น ฟุตบอลในลีกยุโรปในอนาคต และสามารถติดตามการแข่งขันของทีมนี้ได้ทางช่อง True Sport HD2 ช่อง 667

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้