รีเซต
“ฮอนด้า” แต่งตั้ง “พูอิก” กุมบังเหียนทีมโมโตจีพีคนใหม่

“ฮอนด้า” แต่งตั้ง “พูอิก” กุมบังเหียนทีมโมโตจีพีคนใหม่

“ฮอนด้า” แต่งตั้ง “พูอิก” กุมบังเหียนทีมโมโตจีพีคนใหม่
Supanat
12 มกราคม 2561 ( 18:16 )
427

ฮอนด้า ค่ายจักรยานยนต์เบอร์หนึ่งของโลกขยับตัวครั้งใหญ่ด้วยการดึง อัลแบร์โต พูอิก ทีมบอสชาวสแปนิชขึ้นเป็นหัวเรือใหญ่ของทีม เรปโซล ฮอนด้า ในศึก โมโตจีพี แทนที่การประกาศวางมือ ของ ลิวิโอ ซัปโป้ หลังจบฤดูกาล 2017

ทีมบอสชาวสแปนิช จะทำงานขึ้นตรงกับ เท็ตซูฮิโร คูวาตะ ผู้จัดการฝ่ายดำเนินการของ ฮอนด้า เรซซิ่ง คอร์ปอเรชั่น (HRC) รวมถึงควบตำแหน่งหัวหน้าใหญ่ของเอเชีย ทาเลนต์ คัพ และ บริติช ทาเลนต์ คัพ ด้วย

“ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ HRC มอบโอกาสครั้งนี้ให้ กับการทำงานให้ เรปโซล ฮอนด้า ทีม” พูอิก เผย

“นี่คือโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตผม กับตำแหน่งการทำงานในทีมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในศึก โมโตจีพี สิ่งเดียวที่ผมจะมุ่งมั่นทำคือการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับ ฮอนด้า ในการคัมแบ็กอีกครั้ง และทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยให้ทีมก้าวสู่เป้าหมาย”

“ผมมั่นใจว่านักบิดของเราจะพร้อมเต็มร้อยเมื่อถึงเวลาแข่งขัน และเราจะทำงานอย่างเป็นทีมเวิร์คเพื่อเป้าหมายเดียวกันคือเอาชนะคู่ต่อสู้ให้ได้ในการคว้าแชมป์โลก ด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตนแต่เต็มเปี่ยมด้วยพลังแห่งความมุ่งมั่น”

พูอิก เคยคว้าแชมป์ในการแข่งขันโมโตจีพี รุ่น 500 ซี.ซี. ที่ เฆเรซ ในปี 1995 ก่อนที่เข้าจะวางมือจากการเป็นนักบิดหลังจบฤดูกาล 1997 และก้าวเข้าสู่การเป็นนักพัฒนานักบิดให้กับ ฮอนด้า

กุนซือชาวสแปนิชก้าวเข้ามามีบทบาทในการผลักดัน เคซีย์ สโตเนอร์, โทนี อีไลอัส และนักบิดชื่ออังอีกคนอย่าง แดนี เปโดรซ่า สู่เวทีโมโตจีพีซึ่งเขาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวจนถึงปี 2013

ทั้งนี้ หน้าที่สำคัญของ พูอิก คือการพาทีมก้าวไปสู่การเป็นแชมป์โลกให้ได้อีกครั้ง โดยทั้ง มาร์ค มาร์เกซ และ แดนี เปโดรซ่า นักบิดตัวหลักของทีมจะหมดสัญญากับทีมหลังเสร็จสิ้นฤดูกาล 2018 ซึ่งความสำเร็จของทีมจะเป็นกุญแจสำคัญในการดึงให้ยอดนักบิดสแปนิชทั้งคู่อยู่กับทีมต่อไป

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้