รีเซต
FUTSAL TALK : รวมนักเตะหน้าใหม่ฟอร์มเด่น "ฟุตซอล ไทยลีก 2017" (ตอนที่ 1) ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

FUTSAL TALK : รวมนักเตะหน้าใหม่ฟอร์มเด่น "ฟุตซอล ไทยลีก 2017" (ตอนที่ 1) ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

FUTSAL TALK : รวมนักเตะหน้าใหม่ฟอร์มเด่น "ฟุตซอล ไทยลีก 2017" (ตอนที่ 1) ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"
kentnitipong
13 มกราคม 2561 ( 16:37 )
4K

FUTSAL TALK : การแข่งขัน “ฟุตซอล ไทยลีก 2017” เป็นปีที่มีผู้เล่นที่เพิ่งสัมผัสลีกสูงสุดครั้งแรกเยอะแยะไปหมด บางทีมไปส่องฟอร์มจากการเล่นระดับมัธยม ระดับมหาวิทยาลัย และการแข่งขันในแชมเปี้ยนชิพ บางทีมปั้นมาเอง เป็นโอกาสให้นักเตะเหล่านี้ก้าวขึ้นมายืดอกในไทยลีก… นี่คือ 10 นักเตะหน้าใหม่ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

 

 

แม็กซ์” รณชัย จูงวงษ์สุข (บางกอก ซิตี้ / พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)

 

 

เก็บเลเวลกับ เวียงพิงค์ ฟุตซอล คลับ ในระดับแชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2016 ก่อนหาความท้าทายใหม่ “แม็กซ์” ตัดสินใจเซ็นสัญญากับ บางกอก ซิตี้ ในฤดูกาล 2017 เริ่มต้นลีกสูงสุดครั้งแรกของตัวเอง 8 นัดแรก “แม็กซ์” ยังไม่มีชื่อลงสนาม เพราะว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เรียกตัวไปซ้อมกับทีมชาติไทย ยู 20 ซึ่งทาง บางกอก ซิตี้ ก็ยินดีให้ทุ่มสมาธิกับทีมชาติไทยอย่างเต็มที่

หลังจากรับใช้ช้างศึกเรียบร้อย ทีมชาติไทย ได้อันดับที่ 3 ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ครั้งที่ 1 “เอเอฟซี ยู 20 ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ “แม็กซ์” ประเดิมนัดแรกของตัวเองในเกมที่ บางกอก ซิตี้ บุกไปแพ้ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี 3-5 เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2560 ณ บลูเวฟ อารีน่า จังหวัดชลบุรี อีก 4 วันต่อมาก็สามารถยิงประตูแรกของตัวเองได้ในเกมที่บุกไปชนะ ศรีสะเกษ 3-2

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมกับทีมชาติไทย ยู 20 พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ไม่รอช้ารีบคว้าตัวมาเป็นสมาชิกใหม่ นั่นทำให้แฟนฟุตซอลต่างรอชมฟอร์มกองหลังวัย 20 ปี ว่าการย้ายมาอยู่กับทีมใหญ่จะเบียดแย่งตำแหน่งได้หรือไม่ “แม็กซ์” ได้พิสูจน์ให้เห็นทันทีเมื่อเป็น 1 ใน 14 ผู้เล่นของ ชลบุรี ลงแข่งฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ครั้งที่ 8 “เอเอฟซี ฟุตซอล คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่ประเทศเวียดนาม ขณะที่เพื่อนร่วมทีมชาติไทย ยู 20 รายอื่นๆอย่าง จิรสิน กิ้มเส้ง กับ ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ ไม่มีชื่อร่วมทีม

เริ่มนัดแรกอย่างเป็นทางการกับ ชลบุรี ในศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย เกมที่ถล่ม แบงค์ ออฟ เบรุต (เลบานอน) 9-0 เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2560 อีก 4 วันต่อมา “แม็กซ์” ทำได้ 1 ประตูเกมที่ชนะ อัลมาลิค (อุซเบกิสถาน) 5-0 ถึงแม้ในเกมสำคัญนัดชิงชนะเลิศที่ชนะ กิติ ปาซานด์ (อิหร่าน) 3-2 จะไม่ได้รับโอกาสลงเล่น แต่อย่างน้อยก็มีส่วนร่วมในความสำเร็จกับการคว้าแชมป์สโมสรเอเชีย ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในรอบแรก

พอได้แชมป์เอเชียกับ ชลบุรี ก็มีข่าวดีต่อเนื่อง เมื่อได้รับโอกาสติดทีมชาติไทยชุดใหญ่หนแรก ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องชนะ มาเลเซีย 3-1 เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ณ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตสะพานใหม่ ตามด้วยติดทีมชาติไทย คว้าแชมป์ซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศเวียดนาม ก่อนจะกลับมาเล่นลงเล่นไทยลีกนัดแรกให้กับ ชลบุรี เริ่มต้นด้วยการเปิดบ้านชนะ นครราชสีมา 5-2 เมื่อวันที่ 4 กันยายน ก่อนจะรับใช้ชาติอีกครั้ง ศึก 4 เส้า ไทยแลนด์ไฟว์ 2017 ทีมชาติไทย จบอันดับที่ 3 แต่ที่ฮือฮาคือ “แม็กซ์” ได้รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า

หลังหมดภารกิจกับทีมชาติไทย “แม็กซ์” ก็สามารถยิงประตูแรกให้กับ “ฉลามชล” เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน เป็นการยิงทีมเก่าตัวเอง ชลบุรี บุกไปชนะ บางกอก ซิตี้ 8-3 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน

 

***********

 

“นนท์” วีระศักดิ์ ศรีไชย (กรมทางหลวง)

 

 

เป็นตัวริมเส้นที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่งก็ว่าได้ ผลงานปีแรกเล่นให้ กรมทางหลวง 14 นัด เป็นชุดแรก 6 นัด ยิงไป 4 ประตู “นนท์” เป็นหนึ่งในแคนดิเดตคว้ารางวัลผู้เล่นเอ็มวีพี หรือผู้เล่นทรงคุณค่าในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ครั้งที่ 1 “เอเอฟซี ยู 20 ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ โดยการลงเล่นที่ บางกอก อารีน่า ให้กับช้างศึกชุดเยาวชน “นนท์” ทำไป 5 ประตู คว้าอันดับที่ 3 กับทีมชาติไทย สุดท้ายรางวัลดังกล่าวตกเป็นของ ทัวฮิด ล็อตฟี่ สตาร์ทีมชาติอิหร่าน ที่คว้าแชมป์ในครั้งนั้น

ประตูที่เรียกได้ว่าเป็นประตูแห่งความทรงจำในไทยลีก เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2560 เปิดบ้านพบกับ ราชนาวี ในช่วงที่ตามหลัง 1-2 ต้องเปิดเกมแลกด้วยพาวเวอร์เพลย์ “นนท์” ได้จังหวะยิงซ้ำหน้าประตูนาทีสุดท้ายช่วยให้ทีมตีเสมอ 2-2 จบเกมแบ่งกันทีมละคะแนน ประตูดังกล่าวหลังจากยังบลัดอายุ 20 ปีผู้นี้ยิงได้ นอกจากจะสะใจสุดๆ แล้วถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

ด้วยผลงานที่ค่อยๆ พัฒนาขึ้นมาในที่สุดก็มีชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ ลงสัมผัสสนามนัดแรกในเกมอย่างเป็นทางการอุ่นเครื่องชนะ เมียนมา 7-4 ณ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตสะพานใหม่ ต่อด้วยการมีชื่อเป็น 14 ผู้เล่นลงแข่งซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

ล่าสุด “นนท์” ย้ายไปอยู่กับ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี และลงเล่นให้ต้นสังกัดใหม่ตั้งแต่การแข่งขัน เอฟเอ คัพ 2017

 

***********

 

ตั้ม” ชนาธิป จิตวิบูลย์ (กรมทางหลวง)

 

 

เพื่อนร่วมทีมของ “แม็กซ์” รณชัย ในการเล่นกับ เวียงพิงค์ ฟุตซอล คลับ ฤดูกาล 2016 “ตั้ม” มีชื่อเรียกไปซ้อมกับทีมชาติไทย ยู 20 ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล โรดริโก้ โค้ชชาวสเปน แต่ไม่ผ่านการตัดตัวเป็น 14 ผู้เล่นลงแข่งชิงแชมป์เอเชีย 2017 จากนั้นเซ็นสัญญากับ กรมทางหลวง ฟุตซอล คลับ ในฤดูกาล 2017 ลงเล่น 11 นัด เป็นชุดแรก 1 นัด ทำไป 4 ประตู

ต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองอยู่ระยะหนึ่ง ช่วงต้นฤดูกาล 4 นัดแรกยังไม่ได้รับโอกาสลงเล่น แต่มีข่าวดีหลังปีใหม่ไทย ประเดิมสนามนัดแรกของตัวเอง ซึ่งเป็นนัดที่ 5 ของฤดูกาล วันที่ 16 เมษายน 2560 เปิดบ้านเสมอ สมุทรสาคร 1-1 จากนั้นอีก 6 วันต่อมา “ตั้ม” ได้ลงเล่นกับบิ๊กทีมอย่าง พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ณ อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลปลายบาง จังหวัดนนทบุรี แถมเซอร์ไพรส์ไปกว่านั้น “ตั้ม” เป็นผู้ทำประตูในนาทีที่ 31 ให้ทีมออกนำ 2-1 ท้ายที่สุดจบลงที่ผลเสมอ 2-2

เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ตั้งแต่นัดที่ 9-19 “ตั้ม” กองหลังชาวจังหวัดระนอง ไม่ได้ลงเล่นเลย รวมแล้ว 11 นัดติดต่อกันที่ไม่ได้สัมผัสสนาม ยิ่งเป็นแรงผลักดันทุ่มเทกับการซ้อมให้หนักกว่าเดิม ก่อนที่จะมาเค้นฟอร์มลงสนาม 7 นัดสุดท้ายของฤดูกาล

เมื่อได้รับโอกาสก็ทำผลงานได้ดีขึ้น ทำประตูได้ 3 นัดรวด วันที่ 10 ธันวาคม ชนะ พัทยา ไทย-เทค 8-3 (เหย้า), วันที่ 13 ธันวาคม ชนะ นครราชสีมา 6-1 (เยือน) และ วันที่ 16 ธันวาคม ชนะ ศรีสะเกษ ฟุตซอล คลับ 6-3 (เหย้า) ช่วงนี้เรียกได้ว่าพีคสุดๆ ยิงนัดละ 1 ประตู

 

***********

 

“บาส” สราวุท ผลาพฤกษ์ (กรมทางหลวง)

 

 

ดาวรุ่งหลายคนของ กรมทางหลวง ที่ได้โชว์ฝีเท้าเป็นปีแรก “บาส” กองหน้าอายุ 20 ปี ได้รับโอกาสลงเล่นมากที่สุด แค่เลกแรก จากทั้งหมด 13 นัด “บาส” ได้ลงเล่นถึง 12 นัด เป็นชุดแรก 3 นัด แต่ว่าเจอโรคเดี้ยงเล่นงาน ต้องผ่าเข่ารักษาอาการบาดเจ็บทำให้ต้องพลาดลงสนามไปนาน กลับมาอีกทีเลกที่ 2 ลงเล่น 6 นัดสุดท้าย รวมแล้วปีแรกได้สัมผัสสนาม 18 นัด ซึ่งอาการบาดเจ็บดังกล่าวทำให้ “บาส” ต้องพลาดลุ้นขึ้นไปติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่อีกด้วย

การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ครั้งที่ 1 “เอเอฟซี ยู 20 ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ “บาส” เป็นหนึ่งในนักเตะที่สอบผ่าน เขาทำได้ถึง 6 ประตูในรายการระดับเยาวชนนี้ ส่วนการแข่งขันในไทยลีก หลังจากหายเจ็บมาในช่วงท้ายเลกที่ 2 “บาส” ทำประตูปลดล็อคให้ตัวเองได้ในเกมที่ชนะ พัทยา ไทย-เทค 8-3 ยิงนาทีสุดท้ายของเกมเป็นประตูเดียวของตัวเองในไทยลีก

 

***********

 

“ยะ” จิราธิวัฒน์ สิงห์วงษา (ศรีสะเกษ ฟุตซอล คลับ)

 

 

แตกต่างจากคนอื่นๆของบรรดานักเตะหน้าใหม่ที่สัมผัสไทยลีกครั้งแรกซึ่งเป็นดาวรุ่งอายุน้อย ทว่าผู้รักษาประตูชาวศรีสะเกษ อายุล่วงเลยมาถึง 29 ปี เพิ่งจะได้ลุยลีกสูงสุด “ยะ” อยู่ในชุดที่ชนะ 5 นัดรวดในระดับแชมเปี้ยนชิพ หรือดิวิชั่น 1 เป็นสถิติสูงสุดของรายการนี้ พร้อมทั้งพา ศรีสะเกษ คว้าแชมป์ฤดูกาล 2016 ได้สิทธิ์ขึ้นชั้นมาไทยลีก 2017 ทั้งฤดูกาล 26 นัด ลงเล่น 25 นัด ทุกนัดที่ลงเฝ้าเสามีชื่อเป็นชุดแรกตลอด มีพลาดลงสนามแค่เกมเดียวเท่านั้นเพราะมีอาการบาดเจ็บ

ศรีสะเกษ เป็นน้องใหม่ได้เล่นไทยลีกครั้งแรก ก็ไม่ต่างกับนักเตะหลายๆคนในทีมรวมทั้ง “ยะ” ต้องทำหน้าที่ป้องกันประตู จำนวนประตูที่ “กูปรีปราสาทขอม” เสียให้คู่แข่ง 88 ประตู เป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขมาโดยตลอด การเสริมผู้เล่นบราซิลเข้ามาสู่ทีม 2 คนในเลกที่ 2 ตอบโจทย์ในเรื่องของเกมรุกที่ดีขึ้นชัดเจน แต่เกมรับก็ยังเสียประตูเยอะอยู่ดี แต่ก็ยังมีคู่แข่งที่เสียประตูมากกว่าถึง 5 ทีม และที่สำคัญเป้าหมายของ ศรีสะเกษ ลุล่วงคือรอดพ้นจากการตกชั้น ส่วนในเรื่องประสบการณ์ต้องบอกเลยว่าสำหรับ “ยะ” ได้เก็บเลเวลไปเต็มๆ เพื่อเรียนรู้ และพัฒนาตัวเอง

ย้อนไปในช่วงก่อนจะเล่นให้ ศรีสะเกษ ฟุตซอล คลับ “ยะ” เล่นในระดับสมัครเล่น ทั้งฟุตบอลเดินสาย และฟุตซอลเดินสาย นอกจากนี้ยังเป็นตัวแทนจังหวัดศรีสะเกษลงแข่งกีฬาแห่งชาติหลายสมัย ดีที่สุดคือได้เหรียญเงิน “เชียงใหม่เกมส์” ปี 2555 นั่นเป็นครั้งแรกที่จังหวัดศรีสะเกษได้ส่งทีมเข้าแข่งกีฬาแห่งชาติ จากนั้น “นครสวรรค์เกมส์” ปี 2558 ได้เหรียญทองแดง ส่วนระดับอุดมศึกษาลงเล่นให้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ได้เหรียญทองแดง “กันเกราเกมส์” ปี 2559 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นเจ้าภาพ

 

พวกเขาเหล่านี้คือผู้เล่นที่ทำผลงานได้โดดเด่นกับปีแรกในลีกสูงสุดของตัวเอง ยังเหลืออีก 5 คน ที่จะได้กล่าวถึงในตอนต่อไป รอติดตามกันในเร็วๆ นี้กับ FUTSAL TALK : รวมนักเตะหน้าใหม่ฟอร์มเด่น “ฟุตซอล ไทยลีก 2017” (ตอนที่ 2)…

 

“ตรู่ เชียร์ไทย”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้