รีเซต
พิราบเนเธอร์แลนด์ คว้าแชมป์ "การแข่งขันนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา"

พิราบเนเธอร์แลนด์ คว้าแชมป์ "การแข่งขันนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา"

พิราบเนเธอร์แลนด์ คว้าแชมป์ "การแข่งขันนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา"
Supanat
15 มกราคม 2561 ( 10:24 )
310

การแข่งขันนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 2 (The 2nd Pattaya International Pigeon Race: PIPR) จบลงด้วยความสำเร็จอย่างงดงาม โดยเฉพาะการประมูลนก มีทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมกันอย่างคึกคัก ขณะที่พิธีการมอบถ้วยรางวัลและรางวัลต่างๆ บรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่น

14 มกราคม 2561: การแข่งขันนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา ครั้งที่2 (Pattaya International Pigeon Race: PIPR) แบบ One Loft Race ซึ่งได้รับการรับรองจากสมาคมนกพิราบแข่งนานาชาติ (RPIA) ได้จบลงด้วยความสำเร็จอย่างงดงามในช่วงเย็นวันนี้ โดยได้รับเกียรติจากนายธนินท์ เจียรวนนท์ ที่ปรึกษากิติมศักดิ์ สมาคมนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา นายวัลลภ เจียรวนนท์ ประธานการจัดงานการแข่งขันนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 2 นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา และคณะกรรมการสมาคมฯ เข้าร่วมงาน ณ โรงแรม Royal Cliff Pattaya พัทยา

นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา กล่าวว่า การแข่งขันนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 2 ประสบความสำเร็จอย่างมาก ไม่ว่าจำนวนนกที่เข้าร่วมแข่ง หรือการได้รับการยอมรับจากต่างประเทศมากขึ้น โดยในปีหน้า จะเป็นการแข่งขันครั้งที่ 3 สมาคมฯจะทำงานหนักขึ้น เพื่อที่จะผลักดันการแข่งขันนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยาก้าวขึ้นสู่การเป็นศูนย์กลางการแข่งขันนกพิราบในเอเชียและเป็นที่ยอมรับในระดับโลก ทั้งยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับพัทยาอีกด้วย

พิธีปิดการแข่งขันนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 2 ได้จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา โดยภายในงานมีพิธีมอบถ้วยรางวัลกับนกชนะประเภทต่างๆ การประมูลนกและงานเลี้ยง โดยนกชนะเลิศในระยะทาง 530 กิโลเมตรได้แก่ คูปแมน เรซซิ่ง พีเจี้ยน (ทีมอี) (KOOPMAN RACING PIGEON) (Team E) จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัววชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมรับเงินบำรุงพันธุ์ 5 ล้านบาท นกชนะเลิศระยะทาง 430 กิโลเมตรได้แก่ ZHONG GUO ZHI YE SAI GE WANG (Team A) จากประเทศจีน ได้รับถ้วยรางวัลจาก FCI Racing Pigeons Grand Prix พร้อมเงินบำรุงพันธุ์ 1 ล้านบาท ขณะที่นกชนะในระยะ 330 กิโลเมตรได้แก่ KARL-HEINZ WICHERT จากประเทศเยอรมนีได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินบำรุงพันธุ์ 1 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลนกยอดเยี่ยม (ACE PIGEON) เป็นรางวัลนกทรงคุณค่า ที่มีผลคะแนนรวมสูงสุดทั้ง 3 ระยะทาง ได้แก่ KOOPMAN RACING PIGEON จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี และเงินบำรุงพันธุ์ 5 แสนบาท และรางวัลประเภททีม 1 รางวัล มีนกเข้าร่วมทีมละ 10 ตัว ที่ได้เข้ารอบมากที่สุด ได้แก่ทีม SHOGUN YUMI VIKING (Singsomboon) (Team A) จากประเทศไทยได้รับถ้วยรางวัล เงินบำรุงพันธุ์ 5 แสนบาทและรถยนต์ MG3 จำนวน 1 คัน
การแข่งขันครั้งนี้ ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้เลี้ยงนกพิราบแข่งเพิ่มมากขึ้นจากครั้งที่ผ่านมา โดยมีผู้ส่งนกพิราบจากภูมิภาคเอเชีย ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง และยุโรป รวม 18 ประเทศ อีกทั้งจำนวนนกพิราบที่เข้าร่วมแข่งขันมีมากกว่า 2,000 ตัว ซึ่งเห็นได้ว่า การแข่งขันนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นในเวทีนานาชาติ เนื่องจาก FCI Racing Pigeons Grand Prix ซึ่งเป็นองค์กรนกพิราบแข่งระดับโลก ให้การรับรองการแข่งขันในระยะทาง 430 กิโลเมตร นอกจากนี้ ยังมีความพร้อมในทุกๆด้าน โดยเฉพาะการจัดการ

การแข่งขันตามหลักมาตรฐานสากลและโปร่งใส ทั้งยังให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของนกพิราบในเวลาเดียวกัน

สำหรับการแข่งขันนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 3 แบบ One Loft Race จะจัดขึ้นในวันที่ 4 – 6 มกราคม 2562 โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่ 1 มีนาคม – 30 มิถุนายน 2561 เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน พร้อมเงินรางวัลบำรุงพันธุ์รวมกว่า 20 ล้านบาท ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่สมาคมนกพิราบแข่งนานาชาติ โทร. 083-029-9888 และ 083-028-8999 หรือติดต่อผ่าน www.pattayaoneloftrace.com หรืออีเมลล์ pattayaoneloftrace@gmail.com

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้