รีเซต
"ขนไก่โลก" ปลื้ม! "ไทย" เปิดศึกแรกมาตรฐานเจ๋ง - ปัทมา ซูฮกนักกีฬา-ทีมงานแบดฯ สุดทุ่มเท

"ขนไก่โลก" ปลื้ม! "ไทย" เปิดศึกแรกมาตรฐานเจ๋ง - ปัทมา ซูฮกนักกีฬา-ทีมงานแบดฯ สุดทุ่มเท

"ขนไก่โลก" ปลื้ม! "ไทย" เปิดศึกแรกมาตรฐานเจ๋ง - ปัทมา ซูฮกนักกีฬา-ทีมงานแบดฯ สุดทุ่มเท
kentnitipong
15 มกราคม 2561 ( 17:01 )
762

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ถือเป็นการประเดิมผลงานที่ดีมากของนักแบดมินตันไทยในปี ค.ศ.2018 หลังจากคว้าได้ถึง 3 แชมป์ ในศึกแบดมินตันรายการสะสมคะแนนโลกแรกของปี “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018” พรีเซ้นเท็ด บาย เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,000,000 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการ “เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ 2018” ระดับซูเปอร์ 300 หรือระดับกรังด์ปรีซ์ โกลด์ เดิม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

นายกสมาคมตบลูกขนไก่ไทย กล่าว่า ผลงานเช่นนี้ต้องชื่นชมนักกีฬาที่ฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ก็ไม่ได้หยุดพักแต่อย่างใด รวมถึงทีมผู้ฝึกสอนนำโดยเร็กซี่ ไมนากี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักแบดมินตันทีมชาติไทย ชาวอินโดนีเซีย โดยในส่วนของหญิงเดี่ยว

“แน็ต”ณิชชาอร จินดาพล ที่คว้าแชมป์ กับ “หมิว”พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ รองแชมป์นับว่ามีผงานที่ตามเป้าหมาย เช่นเดียวกับหญิงคู่ “กิ๊ฟ”จงกลพรรณ กิติธรากุล/”วิว”รวินดา ประจงใจ ซึ่งถึงเจอเกมหนักมาตั้งแต่รอบก่อนรองฯ ก็ผ่านมาได้ จึงบ่งชี้ได้ชัดเจนถึงสภาพร่างกายที่ดีขึ้นกว่าเดิม ขณะที่ชายคู่ดาวรุ่ง ติณณ์ อิสริยะเนตร/”ดีโก้”กิตติศักดิ์ นามเดช เป็นฟอร์มที่เหนือความคาดหมายเพราะล้มคู่ระดับเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2016 จากมาเลเซียมาได้จนเข้าชิงฯ ซึ่งคู่นี้เร็กซี่ก็มองว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยในอนาคต เพราะมีทั้งความเร็ว  และเทคนิคการตีที่ยอดเยี่ยมขาดเพียงความแน่นอนเล็กน้อยในการเล่นเท่านั้น

“ครั้งนี้นักกีฬาของไทยคว้าแชมป์ได้ถึงมากกว่า 1 ประเภทเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ การแข่งขันนี้ยังแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานใหม่ของสหพันธ์แบดมินตันโลก(บีดับเบิลยูเอฟ) ในเรื่องของสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่นอกจากเงินรางวัลจะเพิ่มขึ้นแล้ว ยังป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ในรูปแบบต่างๆ ด้วย ซึ่งจะเป็นบรรทัดฐานในรายการต่อไปของสหพันธ์ฯ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของสปอนเซอร์ ซึ่งประเทศไทยยังมีโปรแกรมจัดการแข่งขันรายการใหญ่ต่อไปทั้งทีมชาย และทีมหญิงชิงแชมป์โลก อย่าง โธมัส-อูเบอร์ คัพ วันที่ 20-27 พ.ค.นี้ และ เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น ระดับ ซูเปอร์ 500  หรือเทียบเท่า ซูเปอร์ซีรี่ส์ เดิม วันที่ 10-15 ก.ค.นี้ จึงขอให้แฟนกีฬาร่วมส่งกำลังใจ และเข้ามาเชียร์กันในสนามเยอะๆ ต่อไป” คุณหญิงปัทมา กล่าว

คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า ต้องขอบคุณสหพันธ์ฯ ที่ไว้วางใจให้ประเทศไทยประเดิมจัดแข่งขันรายการแรกของปี จนประสบความสำเร็จ เนื่องจากได้รับความสนใจมากมายจากประชาชนคนไทย ที่มาร่วมชมการแข่งขันในสนาม จนเจ้หน้าที่ของสหพันธ์ฯ ต่างชื่นชมประเทศไทย

ขณะเดียวกัน สมาคมฯ เชื่อมั่นว่า จากความสนใจของประชาชน และความสำเร็จจากการแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบกับการเป็นพันธมิตรกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น จะช่วยส่งเสริมสนับสนุนให้กีฬาแบดมินตันได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้