รีเซต
หมดสภาพ! ช้างศึกU23 สั่งลาชิงแชมป์เอเชีย พ่ายปาเลสไตน์เละเทะ 1-5

หมดสภาพ! ช้างศึกU23 สั่งลาชิงแชมป์เอเชีย พ่ายปาเลสไตน์เละเทะ 1-5

หมดสภาพ! ช้างศึกU23 สั่งลาชิงแชมป์เอเชีย พ่ายปาเลสไตน์เละเทะ 1-5
armcasanova
16 มกราคม 2561 ( 16:55 )
1.7K

 

ฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้าย วันที่ 16 มกราคม 2561 เวลา 15.00 น. ที่สนาม ฉางโจว โอลิมปิก สปอร์ต สเตเดียม เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่ม บี ระหว่างทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ไม่มีคะแนน จากลงสนาม 2 นัด หลังแพ้ทั้ง 2 นัดแก่ เกาหลีเหนือ 0-1 และ ญี่ปุ่น 0-1 พบกับทีมชาติปาเลสไตน์ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ลงสนาม 2 นัด มี 1 แต้ม จากการแพ้ญี่ปุ่น 0-1 และเสมอ เกาหลีเหนือ 1-1

โดยเกมนี้ โซรัน ยานโควิช เฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีการปรับทัพบางตำแหน่ง ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ได้โอกาสลงสนามเป็นผู้เล่น 11 ตัวจริง ส่วนแนวรุกยังเป็น พิชา อุทรา, สุภโชค สารชาติ และ เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีม

เริ่มเกมครึ่งแรกเป็นปาเลสไตน์ ครองเกมได้เหนือกว่า นาทีที่ 15 โมฮานาด ฟานนูน ได้โอกาสสับไกด้วยขวา ระยะ 20 หลา ส่งบอลพุ่งวาบเสียบตาข่ายอย่างสวยงามให้ ปาเลสไตน์ ออกนำทีมชาติไทย ไปก่อน 1-0

จากนั้น นาทีที่ 26 โมฮานาด ฟานนูน ไหลบอลให้ โอเดย์ ดับบากห์ หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายสวนตัว นนท์ ม่วงงาม ผู้รักษาประตูไทย เข้าประตูไปให้ทีม ปาเลสไตน์ นำห่างไทย เป็น 2-0

นาทีที่ 30 โมฮัมเหม็ด ราชีด ไปแย่งบอลจากนักเตะไทย ก่อนจะจิ้มบอลต่อไปให้ มาห์มูด ยูเซฟ ยิงมุมแคบเข้าประตูไปให้ ปาเลสไตน์ นำห่าง ไทย เป็น 3-0

นาทีที่ 32 ยูเซฟ อลาชฮับ ผ่านบอลเรียดจากกราบซ้ายไปให้กับ โมฮาเหม็ด ดาร์วิช แปเข้าเสาแรกให้ ปาเลสไตน์ นำห่าง ไทย เป็น 4-0

นาทีที่ 35 ไทย เกือบได้ประตูตีไข่แตก เมื่อ สุภโชค สารชาติ ไหลบอลให้ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ยิงด้วยขวา แต่บอลไปติดเซฟของ รัมซี่ ฟาห์คูรี ผู้รักษาประตูปาเลสไตน์

ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 44 ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ไหลบอลเรียดจากฝั่งขวาให้ เจนรบ สำเภาดี เช้าชาร์จง่ายๆ ส่งบอลเข้าประตูให้ ไทย ไล่ ปาเลสไตน์ มาเป็น 1-4 ซึ่งถือเป็นประตูแรกที่ “ช้างศึกU23” ทำได้ในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย หมดครึ่งแรก ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตามหลัง ทีมชาติปาเลสไตน์ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ 1-4

ครึ่งหลัง ไทย แก้เกมด้วยการส่ง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ลงสนามแทน ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ซึ่งทีมชาติไทย พยายามหาโอกาสเจาะเข้าไปทำประตูตีตื้น แต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอ กระทั่งท้ายเกมนาทีที่ 88 เชฮัด คุมบอร์ หลุดเข้าไปยิงให้ ปาเลสไตน์ นำห่างไทย เป็น 5-1

ไทย เกือบได้ประตูตีตื้น เมื่อ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ เปิดบอลให้ วรวุฒิ นามเวช กองหลังที่เติมเกมรุกขึ้นมาสูง โขกหลุดกรอบไปนิดเดียว ทำให้ จบเกม ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พ่ายให้ทีมชาติปาเลสไตน์ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไป 1-5

ส่วนผลอีกนึ่งคู่ในกลุ่มเดียวกัน ทีมชาติญี่ปุ่น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เอาชนะทีมชาติเกาหลีเหนือ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไป 3-1 ทำให้กลุ่มบี ญี่ปุ่น และ ปาเลสไตน์ เป็น 2 ทีมที่ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 17 มกราคม 2561 ซึ่งจะเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 21.15 น.

 

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

ทีมชาติไทย U23 : นนท์ ม่วงงาม (GK),วรวุฒิ นามเวช, รัตนากร ใหม่คามิ, ศฤงคาร พรมสุภะ,จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, นพพล พลคำ, พิชา อุทรา, สหรัฐ ปองสุวรรณ,เจนรบ สำเภาดี (C), สุภโชค สารชาติ

ปาเลสไตน์ U23 : รัมซี่ ฟาห์คูรี(GK), มิเชลมิลัด เทอมานีนี่, โมฮัมเหม็ด ราชีด, โมฮานาด ฟานนูน, มาห์มูด อาบูวาร์ด้า(C), โอเดย์ ดับบากห์, มาห์มูด ยูเซฟ, โมฮาเหม็ด ดาร์วิช, ยูเซฟ อลาชฮับ, มุสซ่า ฟาราวี่, ชาดู อับเดลซาเล็ม

ยอดนิยมในตอนนี้