รีเซต
ดีล "มุ้ย" การันตี! "ไอ-สปอร์ต" ผนึก "โค้ชโชค" รุกตลาดเอเย่นต์ฟุตบอล - ตั้งเป้าส่งออกแข้งช้างศึกลุยยุโรป

ดีล "มุ้ย" การันตี! "ไอ-สปอร์ต" ผนึก "โค้ชโชค" รุกตลาดเอเย่นต์ฟุตบอล - ตั้งเป้าส่งออกแข้งช้างศึกลุยยุโรป

ดีล "มุ้ย" การันตี! "ไอ-สปอร์ต" ผนึก "โค้ชโชค" รุกตลาดเอเย่นต์ฟุตบอล - ตั้งเป้าส่งออกแข้งช้างศึกลุยยุโรป
kentnitipong
17 มกราคม 2561 ( 14:27 )
1.8K

ไอ-สปอร์ต รุกตลาดเอเย่นต์ฟุตบอล ล่าสุดปิดดีลประวัติศาสตร์ ส่งมุ้ย ธีรศิลป์ ไปญี่ปุ่น พร้อมเปิดแผนปี 2018 ตั้งเป้ากวาดนักเตะทีมชาติไทยเตรียมบุกตลาดสากล

 

 

ไอ-สปอร์ต ยักษ์ใหญ่แห่งวงการ “สปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” ผู้ให้บริการธุรกิจกีฬาครบวงจร ประกาศพร้อมลุยธุรกิจทาเล้นท์ แมเนจเม้นท์ หรือธุรกิจบริหารสิทธิประโยชน์ให้กับนักกีฬาเต็มรูปแบบรายแรกในประเทศไทย เผยแผนจับมือบิ๊กเนมเอเย่นต์ต่างชาติสรรหานักเตะเกรดดีส่งลงไทยลีก ขณะเดียวกันเตรียมส่งสตาร์ไทยสู่เวทีโลกโดยเล็งไปที่ญี่ปุ่นและยุโรป ล่าสุดจับ ธีรศิลป์ แดงดา ลงลีกญี่ปุ่นได้สำเร็จ

นายสุภวัส พรหมวิทักษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอ-สปอร์ต จำกัด ได้กล่าวถึงความคืบหน้าทางธุรกิจของ ไอ-สปอร์ต ว่า “จากเมื่อปีที่ผ่านมา ไอ-สปอร์ตได้เปิดแผนธุรกิจครั้งสำคัญ โดยประกาศรุกธุรกิจด้านกีฬาเต็มสูบ ด้วยการมุ่งสู่บริษัทที่ทำธุรกิจด้านกีฬาครบวงจร หรือ “สปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” (Sport & Entertainment) ขานรับเทรนด์ของการเข้าสู่ยุค Digital 4.0 รวมถึงการเติบโตของวงการกีฬา และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจต่อสุขภาพและการเล่นกีฬา ด้วย 6 ธุรกิจหลัก ทั้งสปอร์ต อีเว้นท์, อี-เกมมิ่ง, สปอร์ต คอมเมิร์ซ, ทีวีบรอดแคสติ้ง, ดิจิตอลเซอร์วิส รวมถึง ทาเล้นท์ แมเนจเม้นท์ (Talent Management)  ที่นับว่าเป็นธุรกิจสำคัญของบริษัทฯ

 

 

 

สำหรับ ธุรกิจทาเล้นท์ แมเนจเม้นท์ ไอ-สปอร์ตนับว่าเป็นบริษัทแรกของประเทศไทยที่ช่วยบริหารสิทธิประโยชน์เต็มรูปแบบให้กับนักกีฬา ครอบคลุมตั้งแต่การบริหารจัดการรายได้ พัฒนามูลค่าของนักกีฬาในเชิงธุรกิจ ดูแลสิทธิประโยชน์ เพื่อสร้างความมั่นคงในอาชีพให้แก่นักกีฬาอาชีพของไทย ปัจจุบันบริษัทพุ่งเป้าไปที่ตลาดซื้อขายนักเตะเป็นอันดับแรก ที่เป็นตลาดใหญ่และมีความคึกคัก คาดว่าจะมีมูลค่ากว่าหลายร้อยล้านบาท ซึ่งเป็นโอกาสของเราที่จะสร้างรายได้”

“เรามั่นใจถึงจุดแข็งของเรา ทั้งเรื่องประสบการณ์ในธุรกิจด้านกีฬามานานกว่าทศวรรษ มีพันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นสโมสรฟุตบอลขนาดใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ สำหรับนักกีฬาที่เราดูแลผลประโยชน์ให้สามารถมั่นใจได้ว่า ไอ-สปอร์ตเป็นองค์กรขนาดใหญ่จะบริหารสิทธิและผลประโยชน์ให้กับนักกีฬาอย่างเป็นระบบ และเป็นธรรม รวมถึงการมีเครือข่ายสื่อที่ช่วยโปรโมทผลงานของนักกีฬาได้อย่างต่อเนื่อง ทีสำคัญเรายังมีผู้ทรงคุณวุฒิในวงการกีฬา เช่น คุณโชคทวี พรหมรัตน์ อดีตสตาร์ทีมชาติไทย มาเป็นที่ปรึกษาให้กับธุรกิจนี้ด้วย”

ด้านนายไนท์ ผลอนันต์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายทาเล้นท์ แมเนจเม้นท์ ได้กล่าวว่า “ธุรกิจทาเล้นท์ แมเนจเม้นท์ ในประเทศไทยถือว่ายังอยู่ในช่วงของการเติบโต โดยเฉพาะกระแสความนิยมในกีฬาฟุตบอลช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทำให้ความตื่นตัวของตลาดเอเย่นต์มีมากขึ้น ดังที่เราจะเห็นได้จากตลาดซื้อขายนักฟุตบอลที่มีปีละ 2 ครั้งนั้นมีการโยกย้ายนักเตะจำนวนมากซึ่งมีมูลค่าเฉพาะส่วนแบ่งเอเย่นต์กว่าร้อยล้านบาท”

“สำหรับผลงานที่โดดเด่น และบทบาทของไอสปอร์ตในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบที่ผ่านมา นับได้ว่าประสบความสำเร็จ โดยในช่วงปลายปีที่ผ่านมาได้ส่ง “มุ้ย” ธีรศิปล์ แดงดา ไปโชว์ฝีเท้าในลีกสูงสุดที่ประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่บรรลุข้อตกลงย้ายจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ไปอยู่กับ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า อย่างเป็นทางการด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี โดยดีลนี้เราใช้เวลาคุยมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้วเป็นเวลาหลายเดือน ผ่านทางคอนเนคชั่นเจลีกที่เรามี นอกจากนั้นยังมีนักเตะที่เป็นระดับทีมชาติก็มี อิซวาน มะห์บุด ผู้รักษาประตูทีมชาติสิงคโปร์ที่เราย้ายเขามาที่หนองบัว พิชญ เอฟซีด้วย”

ทั้งนี้ บริษัท ไอ-สปอร์ต ในปัจจุบันนอกเหนือจากรุกเข้าสู่ตลาดเอเย่นต์ฟุตบอลแล้ว ยังเป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ให้กับนักกีฬาสนุ้กเกอร์ชั้นนำของไทยคือ “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู และ “ซันนี่สายล่อฟ้า” อรรคนิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ผู้โลดแล่นอยู่ในรายการอาชีพสนุ้กเกอร์โลก และจะเห็นอีกหลายอาชีพกีฬาตามมาต่อไป”

 

 

 

“บิ๊กไนท์” ทิ้งท้ายถึงเป้าหมายระยะสั้นของไอ-สปอร์ตว่า “ในตอนนี้เราได้วางโครงสร้างบริหารจัดการนักกีฬาอาชีพเต็มรูปแบบตามหลักสากลในหลายชนิดกีฬาที่คนไทยประสบความสำเร็จในระดับโลก มีทีมงานบริหารจัดการวางแผนอาชีพระยะยาว และในส่วนของฟุตบอล เราได้คุณโชคทวี พรหมรัตน์ เข้ามาช่วยในการติดต่อเฟ้นหาผู้เล่นระดับแนวหน้าเข้าสังกัด โดยวางแผนไว้ว่าเราจะเฟ้นหานักเตะทีมชาติไทยเข้าสังกัดเพิ่มขึ้น พร้อมกับมีแผนส่งผู้เล่นชั้นนำของไทยออกไปสู่ลีกที่ใหญ่ขึ้นทุกปี และเร็วๆนี้คงจะได้เห็นข่าวดีของนักเตะไทยที่ไปลีกสูงสุดในยุโรปอย่างแน่นอน”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้