รีเซต
คำต่อคำ : บทสัมภาษณ์ "กิลแบร์โต้ มาเชน่า" กับการคัมแบ็คผืนฟลอร์หญ้าในฐานะ "กัปตันกว่างโซ้ง"

คำต่อคำ : บทสัมภาษณ์ "กิลแบร์โต้ มาเชน่า" กับการคัมแบ็คผืนฟลอร์หญ้าในฐานะ "กัปตันกว่างโซ้ง"

คำต่อคำ : บทสัมภาษณ์ "กิลแบร์โต้ มาเชน่า" กับการคัมแบ็คผืนฟลอร์หญ้าในฐานะ "กัปตันกว่างโซ้ง"
kentnitipong
20 มกราคม 2561 ( 11:59 )
7K

กิลแบร์โต้ มาเชน่า กัปตันทีมของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เผยจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ทีมกลับมาตีเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนจะคว้าโทรฟี่ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2018 ได้นั่นคือ ความเชื่อมั่นของทุกๆ คนว่าทีมจะกลับมาสู่เกมนี้ได้ พร้อมขอบคุณสโมสรที่มอบความเชื่อมั่นด้วยการให้สวมปลอกแขนกัปตันทีม พร้อมกับลงเล่นครบ 90 นาทีในนัดนี้

 

 

ขอบคุณภาพ : สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

 

“ในฐานะกัปตันทีม สิ่งสำคัญที่สุดที่เราต่างย้ำกันภายในห้องแต่งตัวช่วงพักครึ่งก็คือ เกมนี้ยังไม่จบ เราต้องทุ่มเทมากกว่านี้ เราต้องสู้มากกว่านี้ เพื่อแฟนบอลที่เดินทางมาไกล ทุกคนล้วนแต่มีความเชื่อว่าเราจะกลับมาได้ แม้ว่าเราจะเหลือตัวผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน และยังตามหลังอยู่ 1 ประตู นั่งคือพลังที่ยิ่งใหญ่ที่ทีมมอบให้กัน” มาเชน่า เริ่มร่ายยาว

“ชัยชนะเหนือทีมแกร่งอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ช่วงสร้างความมั่นใจให้กับทุกๆ คนในทีมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเกมต่อไปที่เราจะพบกับ บาหลี ยูไนเต็ด ที่บ้านเรา เราให้ความสำคัญกับการลงเล่นในทุกๆ แมตช์ เพราะนี่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่เกมอุ่นเครื่อง แต่เป็นเกมที่มีถ้วยรางวัล และความสำเร็จเดิมพัน ด้วยความทุ่มเทของทุกคนในวันนี้ทำให้เราชนะ และคว้าแชมป์”

“กับ บาหลี ยูไนเต็ด ผมเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งนัดที่สำคัญที่สุดของสโมสร เราสัมผัสได้ถึงความคาดหวังของแฟนบอลทุกคน เรารู้ว่านี่อาจจะเป็นก้าวสำคัญที่พลิกโฉมสโมสร ความมั่นใจจากการเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะทำให้เราลงเล่นที่ สิงห์ สเตเดี้ยม ด้วยความกระหาย ในฐานะกัปตันทีม ผมยืนยันได้เลยว่าพวกเราทุกคน”

 

 

หลังจากที่ต้องเผชิญกับมรสุมชีวิตกับอาการบาดเจ็บหนัก ใครจะเชื่อว่าการกลับมาของดาวยิงวัย 33 ปีรายนี้จะเป็นเพียงแค่การลงสนามครบ 90 นาทีนัดที่สามในรอบ 7 เดือนครึ่งเท่านั้น ซึ่งประเด็นนี้ มาเชน่า บอกกับทีม TrueID Sports ว่า อยากจะขอบคุณเพื่อนร่วมทีม และสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่มอบความเชื่อมั่นให้กับเขา

“ผมอยากจะตอบแทนความเชื่อมั่นที่สโมสรมอบให้กับผม ก่อนลงสนามผมบอกกับตัวเองว่า ลงไปสนุกกับเกมในสนาม ทำให้ดีที่สุด และปล่อยวางให้ตัวเองรู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด ผมภูมิใจนะที่เพื่อนร่วมทีมทุกคนต่างทุ่มเท และช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่”

“ผมแฮปปี้กับฟอร์มการเล่นของตัวเองนะ เพราะนี่คือแมตช์อย่างเป็นทางการเกมแรกของผมเลย คุณลองคิดดูสิว่าผมเองได้รับบาดเจ็บหนัก และไม่ได้ลงสัมผัสแมตช์จริงจังมากว่า 7 เดือนครึ่ง นี่เป็นการลงเล่นครบ 90 นาทีนัดที่สามของผมเท่านั้นนับตั้งแต่ที่เจ็บยาว ดังนั้นผมพอใจกับผลงานของตัวเองในสนามหากวัดกันที่ผลลัพธ์ และโทรฟี่แชมป์หลังจบเกม”

“ผมรู้ว่านี่ยังไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของผม แต่ผมสัญญาว่าผมจะกลับมาเป็น กิลแบร์โต้ มาเชน่า ที่แข็งแกร่งกว่าเดิมทั้งร่างกาย และจิตใจอย่างแน่นอน” กัปตันกว่างโซ้งฯ เลือดแซมบ้า ปิดท้าย

 

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้