รีเซต
เราทำได้! ผอ.ปั๋น ไขความลับช่วงพักครึ่ง จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ "กว่างโซ้งฯ" กลับมาพิชิตโทรฟี่

เราทำได้! ผอ.ปั๋น ไขความลับช่วงพักครึ่ง จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ "กว่างโซ้งฯ" กลับมาพิชิตโทรฟี่

เราทำได้! ผอ.ปั๋น ไขความลับช่วงพักครึ่ง จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ "กว่างโซ้งฯ" กลับมาพิชิตโทรฟี่
kentnitipong
20 มกราคม 2561 ( 16:03 )
8.2K

“ผอ.ปั๋น” แห่งทัพ “กว่างโซ้งมหาภัย” ชี้ พอใจฟอร์มแข้งต่างชาติเซ็ตใหม่ มั่นใจพีคทันเปิดสนามไทยลีก 2018 พร้อมย้ำ “เราเชื่อว่าเราทำได้” คือโค้ดดิ้งที่ทำให้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กลับมาสู่เกมนี้ได้

 

 

ชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้อำนวยการสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ออกมาเผยกับทีม TrueID Sports ถึงฟอร์มการเล่นของนักเตะต่างชาติเซ็ตใหม่ ทั้ง เคลย์ตัน ซิลวา, กิลแบร์โต้ มาเชน่า, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ รวมถึง อี ยอง แร ว่าพอใจกับการปรับตัวองทุกๆ คน พร้อมเผยถึงจุดเปลี่ยนสำคัญ และการกระตุ้นนักเตะในช่วงพักครึ่งเวลาแรกจากสถานการณ์ที่ทีมตกเป็นรองทั้งสกอร์ และตัวผู้เล่น จนสุดท้ายทีมสามารถพลิกกลับมาคว้าแชมป์ได้ว่า “” คือปรัชญาที่สำคัญที่สุดที่อยู่ในตัวของทีมทุกๆ คน

“ผมว่าอยู่ที่ประมาณ 70% ครับ ก็ต้องเข้าใจว่าเกมนัดนี้เป็นแมตช์ทางการเกมแรกหลังจากที่เราอุ่นเครื่องมาสามนัด โดยรวมผมพอใจกับการปรับตัวหลายๆ อย่างของนักเตะต่างชาติว่าดีขึ้นมากๆ กว่าเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา ผมคิดว่าเรายังคงต้องขอเวลาอีกสักนิดเพื่อให้นักเตะต่างชาติเหล่านี้ได้ปรับจูนติดเพื่อให้พร้อมที่สุดกับเกม ACL ที่จะเจอกับ บาหลี ยูไนเต็ด รวมถึง เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ถ้าเราสามารถไปถึงตรงนั้นได้”

“แม้ระยะเวลาอาจจะค่อนข้างกระชั้นชิด แต่ผมเชื่อว่านักเตะต่างชาติของเรามีคุณภาพพอ และจะคอนเนคกันได้ทันก่อนจะเปิดฉากไทยลีก 2018 นัดแรกที่จะเจอกับ ชลบุรี เอฟซี อย่างแน่นอน”

“ยอมรับว่าการได้ประตูไล่มา 2-1 ในช่วงท้ายครึ่งแรกคือจุดเปลี่ยนสำคัญที่สุดที่ทำให้ทีมกลับมาได้ รวมถึงบรรยากาศ และการกระตุ้นในห้องแต่งตัวที่เป็นปัจจัยสำคัญมากๆ” ผอ.ปั๋น เริ่มเผยถึงอารมณ์ในห้องแต่งตัว ท่ามกลางสถานการณ์ที่ตึงเครียดของทีม

“เราทุกคนพยายามกระตุ้นกัน สิ่งที่เราเชื่อก็คือ เราเชื่อว่าเราทำได้ เราเชื่อว่าเรากลับมาได้ อย่างที่ทุกคนได้เห็น พอเรากลับมาลงสนามในช่วงครึ่งหลัง ผมว่าโมเมนตั้มมันกลับมาเป็นของเรานะ โดยเฉพาะช่วงก่อนที่เราจะได้ประตูตีเสมอ เราเองก็มีโอกาสขลุกขลิกๆ ในกรอบเขตโทษ รวมถึงหลายๆ จังหวะที่อาจจะดูไม่เป็นใจ แต่สุดท้ายเราก็ทำได้”

“จุดสำคัญที่สุด โค้ดดิ้งที่สำคัญที่สุดในห้องแต่งตัวก็คือ เราเชื่อว่าเราทำได้”

นอกจากนี้ คุณชิตวัน ยังยอมรับว่า สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังไม่ปิดโอกาสในการเสริมทัพแต่อย่างใด เนื่องจากสถานการณ์ฟุตบอลนั้นยังไม่นิ่ง และมีความเคลื่อนไหวชนิดรายวัน

“สถานการณ์ฟุตบอลมันเปลี่ยนไปทุกวัน อาจจะมี หรือไม่มีก็ได้ คือเรายังไม่ปิดโอกาส ผมว่าตัวนักฟุตบอล และตัวสโมสร ถ้าเราจะได้ร่วมงานกัน ผมว่ามันมีบางอย่างที่จะทำให้เราได้ร่วมงานกัน มันอาจจะเป็นพรหมลิขิตก็ได้นะ บางคนเราอยากจะได้มานาน ยากเหลือเกินที่จะได้ อยู่ดีๆ เราได้มาก็ดี มันก็เป็นแบบนี้แหละครับฟุตบอล (หัวเราะ)” ผอ.ปั๋น ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มีโปรแกรมเตรียมลงดวลแมตช์สำคัญกับ บาหลี ยูไนเต็ด (อินโดนีเซีย) ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018 เพลย์ออฟรอบที่สอง ในวันอังคารที่ 23 มกราคม 2561 ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม เริ่มคิกออฟในเวลา 19.00 น.

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้