รีเซต
AFL 2018 Season : นับถอยหลัง Domestic Season Game แมตช์แรก 27 มกราคมนี้ ... by "RUT"

AFL 2018 Season : นับถอยหลัง Domestic Season Game แมตช์แรก 27 มกราคมนี้ ... by "RUT"

AFL 2018 Season : นับถอยหลัง Domestic Season Game แมตช์แรก 27 มกราคมนี้ ... by "RUT"
kentnitipong
24 มกราคม 2561 ( 18:09 )
228

AFL Footy : Straya Oi Oi Oi เริ่มต้นด้วยคำว่า Australia สำเนียงออสซี่กันเลย เพราะวันที่ 26 มกราคมของทุกปี คือวัน Australia Day เอาง่ายๆ แบบสรุปความก็คือ วันชาติ นั่นแหละ วันนี้เป็นวันฉลองที่ กัปตัน อาเธอร์ ฟิลิปป์ ที่นำกองเรือของ สหราชอาณาจักรมาค้นพบ ออสเตรเลีย ทุกปีวันนั้นก็จะเป็นวันหยุดราชการ ไม่ว่าจะเป็นในประเทศออสเตรเลีย หรือธุรกิจของชาวออสเตรเลียที่ตั้งอยู่ต่างประเทศ ก็จะเป็นวันหยุดกันหมดเช่นกัน

 

 

สำหรับ Thailand Tigers Australian Rules Football Club ก็จะเอาวันที่ 26 หรือ วันเสาร์ที่ใกล้ที่สุดเป็นวันเปิดฤดูกาล Season Launch สำหรับปีนี้ Thailand Tigersจะเริ่มนับหนึ่งกันในวันเสาร์ที่ 27 มกราคม ณ บ้านของทีม สนามกีฬาโรงเรียนนานาชาติ Bangkok Pattana ซอยลาซาล (หลังไบเทคบางนา) ฟุตบอล เบียร์ ไส้กรอก และเพื่อนฝูงกลับมาแล้ว

หลังพักเบรกกันยาวตั้งแต่ 2017 Asian Champs ที่เวียดนาม Footy Season ได้กลับมาอีกครั้ง โดยปีนี้จะมีการแข่งขันภายใน (Domestic Footy) มากขึ้น โดย Domestic ครึ่งฤดูกาลแรกจะเริ่มเสาร์นี้

และแน่นอน Thailand Tigers ก็ยังลงทุนในการสร้างเยาวชนขึ้นมาป้อนทีม เวลา 13:00 จะเริ่มต้นด้วยโปรแกรม Auskick & Junior AFL โดยมีครูฝึกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากลีก อาชีพ นำโดย Coach Phil, Coxey, John, Jason และอีกหลายๆ คน การฝึกจะแบ่งตามรุ่นอายุ จะมีการฝึกทักษะ ความแข็งแกร่ง รวมถึง การแข่งขันจริง โดยการดูแลอย่างใกล้ชิดของเหล่า Auskick Trainer

สำหรับน้องๆ หรือผู้ปกครองที่สนใจสามารถส่ง E-MAIL ไปลงรายชื่อไว้หรือขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ bangkokauskick@gmail.com หรือผู้ปกครองสามารถพาบุตรหลานมาที่สนามได้เลย เรามีเสื้อให้ขอแค่มีกางเกงกับรองเท้ามาเอง แล้วเรายังมีผู้ปกครองทั้งไทย และเทศที่คอยให้คำแนะนำสำหรับดาวรุ่งดวงใหม่

 

 

และบ่าย 2 โมงตรง Ollie’s Blues vs Shieldsys Reds ระเบิดความมันส์นัดแรกสำหรับ Domestic Season สำหรับผู้ที่สนใจจะลงเล่น หรือไปนั่งศึกษาก่อนให้ชัวร์ ขอรบกวนไปก่อนเวลาซัก 30 นาที เพื่อเปลี่ยนเสื้อ วอร์มอัพ โดยเฉพาะผู้เล่นหน้าใหม่ ช่วงเวลานี้จะสำคัญหน่อย เพราะเหล่าคนออสเตรเลี่ยนจะสอนเราในเรื่องการเตะ การ Handball ลูก Footy และเทคนิคอื่นๆ

ผู้เขียนบอกได้เลยว่า ตั้งแต่วันแรกที่เข้าทีม (เดินเข้าไปขอเล่น แบบทุกคน งง ว่ามาจากไหน) ทุกคนในทีมเป็นมิตรมาก และมีความสุขที่จะสอนให้เราเล่นกีฬาอย่างเป็นมิตร ทำความรู้จักเราแบบไม่เคอะเขิน และให้เราลงเล่นจริงแม้ว่าเราจะเล่นไม่เป็นเลยก็ตาม ใหม่ๆ ผู้เขียนไปนี่ก็เป็นสมันให้เพื่อนร่วมทีมเลยทีเดียว แต่ด้วยความไว้ใจ การให้โอกาสไม่ว่าจะเป็นระดับภายในหรือ นานาชาติ จนถึงทุกวันนี้ผู้เขียนก็สามารถช่วยทีมได้มากขึ้น ได้เวลาเล่นในระดับนานาชาติมากขึ้น รับประกันได้ว่าผู้อ่านมาแล้วได้มีส่วนร่วมไม่มากก็น้อยแน่นอน

ศุกร์ที่ผ่านมา (19/1/18) กัปตันของทั้งสองทีมก็ได้ดราฟท์ผู้เล่นเข้าทีมเป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตามผู้อ่านที่จะมาร่วมเล่นในวันที่ 27 นี้ ถึงแม้จะไม่โดนดราฟท์ก็ตาม โดย Mo (ดาวรุ่งดวงใหม่ของทีม) ได้ถูกดราฟท์ลำดับที่ 1 ของ Ollie’s Blues ส่วน Easy E (ลูกครึ่งจอมแกร่ง) ถูกดราฟท์ลำดับ 2 เข้าทีม Shieldsy’s Red โดยทั้งสองทีมได้เลือกผู้เล่นจำนวน ทีมล่ะ 16 คน ดังนั้นผู้อ่านที่มาร่วมวันนั้นก็มีสิทธิ์ได้อยู่ทั้งทีม แดง หรือ น้ำเงิน

 

 

Domestic Season 1 จะแข่งวันที่ 27 มกราคม, 17 กุมภาพันธ์ และ 10 มีนาคม เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมไปสู่การแข่งขันระดับชาตินัดแรกของปีในรายการ Anzac Day (วันทหารผ่านศึก) วันที่ 21 เมษายน ที่กาญจนบุรี โดยการแข่งโดเมสติก และการซ้อมทุกวันอังคาร  จะเป็นการเตรียมทีมที่สำคัญในการไปเล่นเกมนานาชาติของแต่ละฤดูกาล ความพร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ และ ความกลมเกลียวของทีมจะถูกสร้างขึ้นตั้งแต่วันแรกของฤดูกาลจนถึงวันเลี้ยงประจำปี

และปีนี้ Tigers ยังได้เพิ่มรายการ Phuket Master โดยจะแข่งที่ภูเก็ตในวันที่ 24 มีนาคม ระดับMaster จะเป็นการแข่งขันของผู้มีอายุ 35 หรือมากกว่านั้น โดยกติกาอาจจะมีเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยจาก Footy ปกติ (เช่น ห้ามเด้งลูกเกินสองครั้ง)  โดยจะมีรายการ Master ใหญ่ที่สุดจัดแข่งที่ Bali ในเดือนมิถุนายนของทุกปี

สำหรับผู้ที่สนใจจะเล่นทั้ง Tigers Tigers Master หรือ Auskick ก็สมารถ Walk In ไปที่สนาม Sport Complex โรงเรียน นานาชาติ บางกอกพัฒนาได้เลยตามวัน และเวลาในลิงค์ด้านล่าง หรือสามารถ ติดต่อกับผู้เขียนได้ที่เบอร์ 089-1099486 (ถึงผู้เขียนอาจจะแทบเลิกเล่นตามภาระหน้าที่ ณ ปัจจุบัน) หรือตาม Facebook : Thailand Tigers Australian Rules Football Club หรือ E-mail thailandtigers@gmail.com เรายินดีต้อนรับผู้เล่นหน้าใหม่ด้วยความยินดี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thailand-tigers.com/news/

 

Cheers Mate

 

  “RUT”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้