รีเซต
TRUE OPINIONS : "จากให้จดจำ" ภารกิจสุดท้ายเพื่อความเพอร์เฟคของ ธีรศิลป์ & ธีราทร ... by "จอน"

TRUE OPINIONS : "จากให้จดจำ" ภารกิจสุดท้ายเพื่อความเพอร์เฟคของ ธีรศิลป์ & ธีราทร ... by "จอน"

TRUE OPINIONS : "จากให้จดจำ" ภารกิจสุดท้ายเพื่อความเพอร์เฟคของ ธีรศิลป์ & ธีราทร ... by "จอน"
kentnitipong
25 มกราคม 2561 ( 17:07 )
2.7K

TRUE OPINIONS : “FOREVER TEERASIL” คำสั้นๆ บนป้ายผ้า แต่ความหมายยืนยาว และงดงาม ได้ถูกแขวนตั้งตระหง่านที่ข้างสนาม บริเวณอัฒจันทร์ฝั่งโซน N ตั้งแต่ก่อน และตลอดเกมเมื่อวันก่อนที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดสนามศุภชลาศัย ถล่ม ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม 5-2 ในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018 รอบคัดเลือก รอบที่สอง

 

 

ภาพดังกล่าว สื่อได้ดีถึงความเป็นตำนานของทีมอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ที่ต้องลงสนามเกมนี้เป็นนัดสุดท้ายในเมืองไทย บนสีเสื้อของ “กิเลนผยอง” ที่เขาอยู่มายาวนานเกิน 10 ปี ก่อนจะย้ายอยู่กับ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ในศึก เจ ลีก 2018 อนาคตอันใกล้นี้ โดยเขายังมีอีกเกม ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายกับ “กิเลนผยอง” ที่ต้องยกพลไปเยือน คาชิว่า เรย์โซล ที่ประเทศญี่ปุ่น ในรอบคัดเลือก เอซีแอล รอบที่สาม วันที่ 30 มกราคม ที่จะถึงนี้

 

 

ขณะที่อีกคน นั่นคือ “โก๋อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่โชคชะตากำลังพาเขาไปสู่ วิสเซล โกเบ ทีมระดับ เจ ลีก ญี่ปุ่น เช่นเดียวกัน แม้จะไม่ได้อยู่กับทีมมายาวนานจนเป็นตำนาน แต่ความเป็นธีราทร อดีตกัปตันทีมทีมชาติไทยจอมมุ่งมั่นรายนี้ แฟน “กิเลนผยอง” ใครๆ ก็รักเขา และแน่นอน ทุกคนก็ต้องตามเชียร์เจ้าตัวต่อเนื่อง เช่นเดียวกับที่จะตามเชียร์ “มุ้ยซัง”

 

 

ทั้งนี้ รอยต่อจากปลายปี 2017 ถึงต้นปี 2018 ทั้ง ธีราทร และธีรศิลป์ ต่างช่วยให้เมืองทองฯ คว้าไปแล้ว 2 แชมป์ ทั้ง โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ และทัวร์นาเมนต์ ปรีซีซั่น “ลีโอ คัพ”

พวกเขาเต็มที่เสมอ ไม่ว่าจะเกมระดับไหน แม้จะรู้ว่าตัวเองกำลังจะโยกย้ายไปเล่นอาชีพที่ญี่ปุ่น
แม้วันที่ฟอร์มดี พวกเขายังให้ความสำคัญกับรายละเอียดของเกม และบอกว่ายังมีข้อผิดพลาด จากการให้สัมภาษณ์สื่อหลายครั้ง และนี่คือ ทัศนคติที่ยอดเยี่ยมของนักเตะที่คู่ควรกับลีกระดับ เจ ลีก

 

ช่วงเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา
2 เกม รอบชิงชนะเลิศ โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ
3 เกม ทัวร์นาเม้นต์ ลีโอ คัพ 2018
1 เกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018 รอบคัดเลือก รอบที่สอง

 

ธีรศิลป์ แดงดา ลงเล่น 5 เกม ยิง 4 และแอสซิสต์ 4
(นับแอสซิสต์การเรียกฟาวล์จนได้จุดโทษ และฟรีคิกในเกม ยะโฮร์)
ธีราทร บุญมาทัน ลงเล่นทุกเกม ยิงไป 1, แอสซิสต์ 4 และคลีนชีตอีก 2 เกม

 

สถิติของทั้งคู่สมบูรณ์แบบมาก
และมันคือการจากลาที่น่าจดจำจริงๆ

ทุกผลงานในเมืองไทย ไม่มีใครตั้งคำถามแล้ว ไม่มีใครสงสัยในฝีเท้าของทั้งคู่ เหลืออีกเพียงภารกิจเดียวเท่านั้นจริงๆ ที่แฟนเมืองทองฯ อยากได้… มันไม่ได้เกิดขึ้นที่เมืองไทย มันจะเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

นั่นคือ การผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม เอซีแอล อีกครั้ง
โดยมี คาชิว่า เรย์โซล เป็นอุปสรรคที่รอขวางความฝันไว้

 

“เทพมุ้ย” & “โก๋อุ้ม” ช่วยระเบิดฟอร์มอีกสักนัดนะ
เพื่อให้การจากลาครั้งนี้ มันเพอร์เฟคแบบสุดติ่งไปเลย…

 

“จอน”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้