รีเซต
ไม่ธรรมดา! ส่องโปรไฟล์สองพี่น้องศรีวัฒนประภา เป็นนักกีฬาขี่ม้าโปโล Top 20 ของโลก

ไม่ธรรมดา! ส่องโปรไฟล์สองพี่น้องศรีวัฒนประภา เป็นนักกีฬาขี่ม้าโปโล Top 20 ของโลก

ไม่ธรรมดา! ส่องโปรไฟล์สองพี่น้องศรีวัฒนประภา เป็นนักกีฬาขี่ม้าโปโล Top 20 ของโลก
Supanat
26 มกราคม 2561 ( 10:52 )
797

แน่นอนว่าชั่วโมงนี้หากกล่าวถึงชายที่ชื่อว่า อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา คอบอลทั้งหลายคงมโนภาพไปถึงสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015-16 รวมไปถึง โอเอช ลูเวิน สโมสรในลีกรอง ของเบลเยี่ยม ที่ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นเจ้าของอยู่ในเวลานี้

การบริหารงานของ ต็อบ อัยยวัฒน์ ในแง่ของกีฬาได้รับการยอมรับ ยกย่องสรรเสริญมากมาย นอกเหนือจากการพา จิ้งจอกสยาม เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้ว ล่าสุดยังได้ใจคนไทยจากการเซ็นสัญญาคว้าตัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยไปอยู่กับ โอเอช ลูเวิน ด้วย ซึ่งวิสัยทัศน์การบริหารงานทั้งหมดที่กล่าวมา ต็อบ ได้แรงสนับสนุนชั้นดีจากพี่ชายร่วมสายเลือดอย่าง ต้อล อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา

อย่างไรก็ตาม หัวใจ ของการบริหารงานด้านกีฬาคงไม่หนีไปจากการที่ ต้อล และ ต็อบ มีจิตใจที่รักกีฬาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว นอกจากนี้หลายคนอาจจะพอทราบมาบ้างว่าพี่น้องคู่นี้เป็นถึงตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทย ในชนิดกีฬาขี่ม้าโปโล โดย ต้อล อภิเชษฐ์ เล่นกีฬา ตีคลี เคียงบ่าเคียงไหล่กับ ต็อบ อัยยวัฒน์ มาเป็นเวลานาน ผ่านประสบการณ์การแข่งขันระดับเมเจอร์มาแล้วมากมาย ไล่ตั้งแต่มหกรรมกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งสองพี่น้อง ศรีวัฒนประภา พาทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ และยังนำทีมขี่ม้าโปโล คิง เพาเวอร์ ฟ็อกซ์เซส (King Power Foxes) คว้าแชมป์รายการ Jaeger – LeCoultre Gold Cup ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬา ขี่ม้าโปโลที่สำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุดอีกหนึ่งรายการของประเทศอังกฤษด้วย

นอกจากนี้ ยังเดินสายแข่งขันรายการต่างๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลชิงถ้วยพระราชทานไทยแลนด์ โปโล คิงส์คัพ ,การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล The Ambassador’s Cup ,การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล ออล เอเชีย คัพ ,การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล ไทยแลนด์ โปโล โกลด์ คัพ พรีเซนต์เต็ด บาย เอสซีบี แอนด์ คร๊อคฟอร์ด”

การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล จักราวาตี้คัพ ,การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล คาร์เทียร์คัพ ,การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล ควีนส์คัพ ,การแข่งขัน เวิร์ฟ คลิโก้ โกลด์ คัพ รวมไปถึงรายการสำคัญอย่าง การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล เดอะ เดอ เบียร์ จิวเวลรี่ ไดมอนด์จิวเวลเลอร์ รอแยล แชริตี้ โปโลคัพ ที่มีเจ้าชายวิลเลียม แห่งเคมบริดจ์ และเจ้าชายแฮร์รี แห่งเวลส์ ทรงเสด็จร่วมการแข่งขันด้วย
ส่วนทัวร์นาเม้นต์ระดับนานาชาติรายการล่าสุดที่ ต้อล และ ต็อบ ลงแข่งขัน ก็ยังพาทีมชาติไทยไปคว้าเหรียญเงินในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมาด้วย

โดยดูจากทัวร์นาเม้นต์ที่ทั้งคู่ลงแข่งขันแล้ว ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวสำหรับนักกีฬาชาวไทย และยิ่งได้มาเห็นอันดับโลกของพี่น้องคู่นี้ในเว็บไซต์ขี่ม้าโปโลอย่างเป็นทางการอย่าง www.worldpolotour.com ก็ต้องทึ่ง เมื่อทั้งคู่อยู่ในอันดับ ท็อป ทเวนตี้ ของโลก สำหรับนักกีฬาขี่ม้าโปโล ประเภทมือสมัครเล่น โดย ต้อล อภิเชษฐ์ มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 128 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับ 16 ของโลก ในขณะที่ ต็อบ อัยยวัฒน์ มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 183 คะแนน เป็นมืออันดับ 9 ของโลกอยู่ในเวลานี้

ทั้งนี้ สำหรับ นักกีฬาขี่ม้าโปโล มือ 1 ของโลกในระดับสมัครเล่นได้แก่ Bob Jornayvaz ชาวอเมริกัน ที่มีคะแนนสะสมทั้งสิ้น 332 คะแนน ส่วนนักกีฬาขี่ม้าโปโลมือ 1 ของทวีปเอเชียในระดับสมัครเล่นก็คือ Rashid Al Bwardi ชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีคะแนนสะสม 207 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับ 6 ของโลก

โดยเวลานี้สองพี่น้อง ศรีวัฒนประภา ก็กำลังออกศึกในรายการขี่ม้าโปโลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชียอย่าง ออล เอเชีย คัพ 2018 ซึ่งการแข่งขันเดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับคู่ชิงในปีนี้ได้แก่ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ การแข่งขันจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 มกราคม นี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป และมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook Live THAILAND POLO ASSOCIATION ด้วย ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ต้อล และ ต็อบ จะนำทัพตีคลีทีมชาติไทยป้องกันแชมป์รายการนี้เอาไว้ให้ได้

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้