รีเซต
TRUE FOCUS : 67th NBA All Star : ก้าวแรกแหวกแนว ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"

TRUE FOCUS : 67th NBA All Star : ก้าวแรกแหวกแนว ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"

TRUE FOCUS : 67th NBA All Star : ก้าวแรกแหวกแนว ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"
kentnitipong
26 มกราคม 2561 ( 15:23 )
237

TRUE FOCUS : เปิดตัวกันไปครบถ้วยสำหรับตัวผู้เล่นในเกมรวมดาราลำดับที่ 67 NBA All Star 2018 เวอร์ชั่น ฮอลลีวู้ดปาร์ตี้ ณ แอลเอ เป็นที่เรียบร้อย ถือเป็นครั้งที่ 4 แล้วที่เมืองนี้มีโอกาสรับหน้าเสื่อจัดงานย้อนไปใกล้ที่สุดก็ปี 2011

 

 

หลังจากสัปดาห์ก่อนได้ 10 ผู้เล่นตัวจริงออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยแบ่งสัดปันส่วนการโหวตออกมาดังนี้ การโหวตทาง อินเตอร์เนต ของแฟนๆ นับ 50 เปอร์เซ็นต์ สื่อสายบาสเกตบอลสหรัฐ 25 เปอร์เซ็นต์ อีก 25 เปอร์เซ็นต์ มาจากผู้เล่นในลีก เลือก การ์ดสองคน และวงในสามคน ไม่ระบุตำแหน่ง

ผลที่ออกมาผู้นำที่ได้คะแนนมากที่สุด 2 คนแรกคือ เลบรอน เจมส์ (Eastern Conference) และ สตีเฟ่น เคอร์รี (West) เป็นกัปตันของทั้ง 2 ทีม จะเป็นคนเลือกลูกทีมมา ทั้ง 10 คนที่ มีดังนี้ สายตะวันออก นอกจาก เจมส์… ไครี่ เออร์วิ่ง จากบอสตัน , จิอันนิส อันเตโตคูนเอ็มโป – มิลวอกกี้ , เดอมาร์ เดอโรซาน – โตรอนโต้ และ โจเอล เอ็มบีด ฟิลาเดลเฟีย

ขณะที่สายตะวันตกนอกจาก เคอร์รี่ อีก 4 รายก็คือ เพื่อนร่วมทีม โกลเด้น สเตท อย่าง เควิน ดูแรนท์, เจมส์ ฮาร์เด้น จาก ฮิวส์ตัน , แอนโธนี เดวิส และเดอมาร์คัส คัสซินส์ – นิวออร์ลีนส์ ตามปกติเมื่อได้ครบ 10 คนจาก 2 ทีม ก็เป็นอันจบทว่าปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงอยู่พอตัว

ชัดเจนปีนี้คงไม่สามารถเรียกได้ว่าเป็นการพบกันของสายตะวันออก ตะวันตกอีกต่อไป

ทันทีที่สรุปผลโหวตเราได้กัปตัน ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ได้รับโหวตมากที่สุดของ 2 สาย การเลือกผู้เล่นเข้าทีมจะไม่เป็นไปตามสายแต่จะใช้การ “Draft” กัปตันจะสลับกันเลือกลูกทีม จาก 8 คนที่เหลือมาร่วมทีมจนครบ คนได้โหวตมากเลือกก่อน กรณีนี้คือ เลบรอน เจมส์ จากนั้น ทั้ง 2 ทีมก็เลือกกองทุนองค์กร มูลนิธิที่จะบริจาคเงินจากการแข่งขัน ทีมใดชนะก็บริจาคกันไป

แน่นอนว่านี่เป็นเรื่องแปลกใหม่ของ NBA แต่สำหรับอเมริกันเกมส์ ก็ไม่ใหม่มาก เพราะมันเกิดมาแล้วกับ NHL All-Star Game ระหว่างปี 2011 – 2015 รวมทั้ง NFL Pro Bowl 2014 – 2016 หากจำกันได้เกม NBA ออลสตาร์ที่เป็นรุกกี้ก็เคยทำแบบนี้มาแล้ว

เมื่อได้ตัวจริงครบแล้ว พักไว้ก่อนรอการประกาศตัวสำรองที่จะติดเข้ามา ทีมงานคัดสรรไม่ใช่ใครเหล่าเฮดโค้ชในลีกนั่นเอง เมื่อได้เข้ามาอีกสายละ 8 คน ก็เป็น 2 กัปตันอีกนั่นแหละที่จะมาเลือกสลับกันไปจนจบครบทีมละ 12 คนครบทีม โดย เคอร์รี่ จะเริ่มเลือกสำรองก่อน

สรุปคือ เลือกตัวจริงก่อนทีมละ 4 เลือกสำรองฝั่งละ 8 ทั้งนี้จะไม่มีการเปิดเผยลำดับขั้นการเลือกไม่ถ่ายทอดสดแต่อย่างใดเพราะวิธีดังกล่าวเคยยิงสด แล้วเหยื่อผู้โคร้ายที่โดนเลือกเป็นคนสุดท้ายเข้าข่ายตัวแถมจะเป็นตราบาป ว่าไปมันน่าจะมีขอแลกสิทธิดราฟท์กันสักหน่อยไหม แบบ เคอร์รี่ ขอ เจมส์ ว่าจะเอา ดูแรนท์ ขอเลือกก่อนหากยอดเดี๋ยวให้เลือก 2 คนติดกันอะไรแบบนี้คงฮาดี ว่าแต่จะมีดราม่าไหม

เจมส์ จะเลือก เคดี หรือไม่ กล้าเลือกเพื่อนเก่าอย่างเออร์วิ่งไหม 2 เกลอเก่าอย่าง เคดี และ น้องเต่า เวสต์บรูกค หากมาอยู่ร่วมกันจริงจะเล่นกันยังไง เล่นด่าพ่อXึง แม่Xึง แถมไปลุยกันหน้าห้องขนาดนั้น

อย่างไรก็ตามยังมีเสียงจากโค้ชแสดงความเห็นออกมาอย่างน่าสนใจ เมื่อ ด็อก ริเวอร์ นายใหญ่ คลิปเปอร์ส อยากให้ลีกจัดไปเลยทีมละ 15 คน เหมือนฤดูกาลปกติที่ส่งชื่อได้ตามนั้น เช่นกันกับการดราฟท์ตัวควรจะเลือกออกทีวีไปเลยอย่าคิดมากกับคนสุดท้าย

เพราะอย่าลืมว่านี่คือ 24 คนที่ดีที่สุดในลีกนะถึงจะได้เล่น ซึ่งความเห็นนี้ทางนายใหญ่ Timberwolves – Tom Thibodeau ฟันเฟิร์มแถมชี้การดราฟท์แบบนี้ก็ดี เพราะทุกคนทราบดีว่าหหลังซุปตาร์มาอยู่ตะวันตกเยอะ เดี๋ยวจะไม่มัน

ท้ายที่สุดบทสรุปการดราฟท์ออกมาเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ออกมา ผลออกมาดังนี้ครับผม

 

 

 

ผลที่ออกมาดูแล้วก็เอียงไปหาทีม เจมส์ เล็กๆ เรื่องความแข็งแกร่งเพราะ เจมส์ เคดี 2 ยักษ์จาก เพลิแกนส์ ทั้ง AD และ บูกี้ รวมทั้งคู่หูเก่าอย่าง เออร์วิ่ง จากบทสัมภาษณ์แรกที่ออกหลังการเลือก เจมส์ บอกว่าทีมตัวจริงของเขาน่ากลัวสุดสามารถเล่นได้ทุกระบบของโลกบาสเกตบอลแล้ว

ไหนจะเต่านินจา เวสต์บรูค ช่างแกร่งทนเหนือคำบรรยาย เช่นกันกับการเลือก เควิน เลิฟ สู่ทีมถือว่าสำคัญมาก เพราะเขาอยากได้เพื่อนร่วมทีมมาอยู่ด้วยเพื่อแชร์ประสบการณ์ All Star รวมกันในฐานะเพื่อนร่วมทีม

 

 

 

พอมาทาบเทียบทีม เคอร์รี่ ภาพรวมเป็นรองชัดเจน ทว่าสิ่งที่มีมากกว่าคือเหล่ากระบี่มือหนึ่ง ตัวซูเปอร์ไซย่า ทั้ง เคอร์รี่ เอง ฮาร์เด้น หรือ เจียนิส เดอโรซาน… เคลย์ ธอมป์สัน ถือเป็นยอดมือทำแต้ม ณ นาทีนี้ทั้งสิ้น เก่งแม่นเวอร์จนเกินการคาดเดา

ส่วนตัวแล้วคู่ที่อยากจับตามากที่สุดในปีนี้ มีหลายคู่ครับแต่ที่อยากสะกิดเชียร์ให้เป็น ดราม่า คงเป็นคู่ตัวสำรอง เวสต์บรูค กับ ลิลาร์ด เรื่องมันเกิดจากวัฒนธรรมปากเสรีของพวกเขาที่เชื่อว่าจะพูดอะไรก็เป็นสิทธิจนบางทีก็ลืมไปว่าจะพูดไปทำไมหากมันไม่เกิดประโยชน์อะไร

เมื่อพี่เต่าปากร้าย ไปพูดว่า เขางงมากทำไมเพื่อนร่วมทีมอย่าง พอล จอร์จ ที่ฟอรมโคตรแจ่มในสายตาเขาไม่มีชื่อในเทศกาลนี้ ขณะที่ ลิลาร์ด เองที่มาก็คงมาจากอาการงอแงที่ตัดพ้อไปทุกอย่างว่าชีวิตถูกมองข้ามเสมอในช่วงที่ผ่าน นี่คงเป็นเหตุผลให้ เดม ได้ติดทีมกระมัง

เท่านั้นแหละครับ ไฟลุก ลิลาร์ด ให้สัมภาษณ์ตามหลังว่าเขารู้สึกเสียใจมาก ผิดหวังเกินบรรยายกับความเห็นนี้ เพราะการติดออลสตาร์เป็นเรื่องน่าภูมิใจและเขาก็ภูมิใจมากแต่บางคนกลับมองมันออกมาแบบนี้ ที่สำคัญเป็นคนที่เขา Respect เสียด้วย

ไม่รู้ว่า ลิลาร์ด พูดจบต่อไปนี้จะมีคำว่า “เคย” Respect เลยรึเปล่า เอาเป็นว่าเรามาคอยติดตามกันครับ เกมจริงเล่นกัน 18 กุมภาพันธ์ นี้ ระหว่างทางมีโอกาสเหมาะมาเล่าเรื่องออลสตาร์กันอีกสักรอบแล้วกันครับ

 

“ต็อกตั้ม”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้