รีเซต
ไทยอัดฟิลิปปินส์ ป้องกันแชมป์ขี่ม้าโปโล ออล เอเชีย คัพ 2018

ไทยอัดฟิลิปปินส์ ป้องกันแชมป์ขี่ม้าโปโล ออล เอเชีย คัพ 2018

ไทยอัดฟิลิปปินส์ ป้องกันแชมป์ขี่ม้าโปโล ออล เอเชีย คัพ 2018
armcasanova
27 มกราคม 2561 ( 21:39 )
2.5K

การแข่งขันขี่ม้าโปโล “All Asia Cup 2018” รอบชิงชนะเลิศ ณ วีเอส สปอร์ต คลับ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ โดยเป็นการพบกันระหว่าง แชมป์เก่า ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ โดยเกมนี้ ฟิลิปปินส์ มีแฮนดิแคปที่เหนือกว่า สกอร์จึงเป็น ทีมชาติไทย ที่ออกนำอยู่ 1.5-0 ตอนเริ่มทำการแข่งขัน

เริ่มชักก้าที่ 1 ทีมชาติไทย ที่นำโดยสองพี่น้อง “อภิเชษฐ์-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีแรกจาก ต็อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ให้หลังอึดใจเดียวเป็น ฟิลิปปินส์ ที่ยิงคืนได้จากหมายเลข 3 แอนโธนี่ การ์เซีย  เข้าสู่นาทีที่ 4 ริคาร์โด้ การ์เซีย มายิงให้ ฟิลิปปินส์ ไล่มาในสกอร์รวม 2 ต่อ 2.5 นาทีสุดท้ายของชักก้าแรก ฟิลิปปินส์ พลิกขึ้นนำจากลูกยิงของ แอนโธนี่ การ์เซีย อย่างไรก็ตามก่อนจบชักก้าแรก ไทยมีฮึดยิงประตูขึ้นนำอีกครั้งจาก อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา จบชักก้าแรก ทีมชาติไทย นำ ทีมชาติฟิลิปปืนส์ 3.5 ต่อ 3

เข้าสู่ชักก้าที่สอง ทีมชาติไทย เปลี่ยนเสื้อมาใช้เสื้อของ เลสเตอร์ ซิตี้ ชุดเยือน เพื่อไม่ให้สีเสื้อใกล้เคียงกัน นาทีแรก ฟิลิปปินส์ พลาดโอกาสได้ประตูจากการหลุดเดี่ยวของ แอนโธนี่ การ์เซีย แต่จังหวะสุดท้ายยิงพลาดไปเอง นาทีที่  ฟิลิปปินส์ ได้ประตูขึ้นนำจาก แอนโธนี่ การ์เซีย และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ นาทีถัดมา ไทย มาได้ประตูแซงขึ้นนำ 4.5 ต่อ 4 จาก ณัฐพงศ์ ประทุมลี นาทีที่ 5 ไทย ได้ประตูทิ้งห่างจากการโซโล่เดี่ยวไปยิงของ ณัฐพงศ์ ประทุมลี จบชักก้าที่สอง ไทย ออกนำ ฟิลิปปินส์ ด้วยสกอร์รวม 5.5 ต่อ 4

ชักก้าที่ 3 ไทย ได้ประตูนำห่างอีกครั้งจาก อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา หลังจากนั้น ต้อล อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ก็มาบวกอีกหนึ่งประตูให้ไทย นำห่าง ฟิลิปปินส์ 7.5 ต่อ 4 ในนาทีที่ 5 ของชักก้าที่ 3 และจบชักก้าด้วยสกอร์นี้

ชักก้าสุดท้าย ทีมชาติไทย ยังคุมเกมไว้ได้ดี แต่กลับถูก ฟิลิปปินส์ ทำประตูตีตื้น 5 ต่อ 7.5 จากจุดโทษของ อาเดรียน การ์เซีย ตั้งแต่นาทีแรกของชักก้านี้ เข้าสู่นาทีที่ 2 ไทย ขยับหนีเป็น 8.5 ต่อ 5 จากลูกจุดโทษของ ณัฐพงศ์ ประทุมลี นาทีสุดท้าย ฟิลิปปินส์ มาได้ประตูจาก แอนโธนี่ การ์เซีย ไล่มาเป็น 6 ต่อ 8.5 แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน จบการแข่งขันเป็น ทีมชาติไทย ที่สามารถป้องกันแชมป์ All Asia Cup เอาไว้ได้สำเร็จด้วยเอาชนะ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ด้วยสกอร์ 8.5 ต่อ 6

สำหรับการจัดอันดับในการแข่งขันขี่ม้าโปโล “All Asia Cup 2018” มีดังนี้
ทีมแชมป์ ทีมชาติไทย
อันดับ 2 ทีมชาติฟิลิปปินส์
อันดับ 3 ทีมชาติอินโดนีเซีย
อันดับ 4 ทีมชาติบรูไน
อันดับ 5 ทีมชาติมองโกเลีย
อันดับ 6 ทีมชาติจีน

สำหรับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเม้นต์ ได้แก่ ไมกี้ โรเมโร่ ผู้เล่นของทีมชาติฟิลิปปินส์

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้