รีเซต
สุดชื่นมื่น! วอซเนียกกี้ คว่ำ ฮาเล็ป 2-1 เช็ต คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ออสเตรเลียน โอเพ่น 2018

สุดชื่นมื่น! วอซเนียกกี้ คว่ำ ฮาเล็ป 2-1 เช็ต คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ออสเตรเลียน โอเพ่น 2018

สุดชื่นมื่น! วอซเนียกกี้ คว่ำ ฮาเล็ป 2-1 เช็ต คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ออสเตรเลียน โอเพ่น 2018
armcasanova
28 มกราคม 2561 ( 13:29 )
221

แคโรไลน์ วอซเนียกกี้ ทำได้ คว้าแชมป์แกรนด์ สแลมแรกในการเล่นอาชีพได้สำเร็จ หลังจากชนะ ซิโมนา ฮาเล็ป นักเทนนิสมือ 1 ของโลก 2-1 เซ็ต รอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว เทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น

แคโรไลน์ วอซเนียกกี้ นักเทนนิสสาวเดนมาร์ก วัย 27 ปี มือวางอันดับ 2 ของรายการ สมหวังคว้าแชมป์แกรนด์ สแลมแรกในการเล่นอาชีพได้สำเร็จ หลังจากชนะ ซิโมนา ฮาเล็ป นักเทนนิสมือ 1 ของโลก และมือวางอันดับ 1 ของรายการจากโรมาเนีย วัย 26 ปี ได้อย่างสนุกตื่นเต้น 2-1 เซ็ต รอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว เทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น ศึกแกรนด์ สแลมแรกของปี ที่เมลเบิร์น ปาร์ก นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 27 ม.ค.

ทั้งแคโรไลน์ วอซเนียกกี้ และ ซิโมนา ฮาเล็ป ยังไม่เคยได้แชมป์แกรนด์ สแลมเลย และเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้ครั้งแรกด้วยกันทั้งคู่

การแข่งขันเซ็ตแรก วอซเนียกกี้ออกสตาร์ตดีกว่า นำก่อนถึง 5-2 เกม แต่ปิดเซ็ตไม่ลง ขณะที่ ฮาเลปไล่ตีตื้นจนเสมอ 6-6 เกม ต้องเล่นถึงไทเบรก ก่อนที่วอซเนียกกี้จะชนะได้ 7-6(7/2) ขึ้นนำก่อน 1-0 เซ็ต

ส่วนเซ็ตสอง ฮาเลปเล่นได้อย่างเหนียวแน่น แม้จะต้องเล่นท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนและมีความชื้นสูงก็ตาม โดยระหว่างเซ็ตต้องให้เทรนเนอร์มาเช็กความดันโลหิต แต่ก็สามารถเล่นต่อได้ เซ็ตนี้ ฮาเล็ปชนะได้บ้าง 6-3 เสมอกัน 1-1 เซ็ต

ต้องเล่นเซ็ตที่สามตัดสิน ทั้งสองคนเล่นได้อย่างสูสี แต่วอซเนียกกี้แรงปลายชนะได้ 6-4 ทำให้ชนะ 2-1 เซ็ต 7-6 (7/2), 3-6, 6-4 คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่นสมัยแรกของตัวเองได้สำเร็จ และเป็นแชมป์แกรนด์ สแลม ใบแรกในการเล่นอาชีพ

เกมนี้ ฮาเล็ปตีเสียเองถึง 47 ครั้ง มากกว่าวอซเนียกกี้ ที่ตีเสียเพียง 28 ครั้ง

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้