รีเซต
MATCH REPORT : "จุดเริ่มต้นของความมันส์" Thailand Tigers & Bangkok Auskick ... by "RUT"

MATCH REPORT : "จุดเริ่มต้นของความมันส์" Thailand Tigers & Bangkok Auskick ... by "RUT"

MATCH REPORT : "จุดเริ่มต้นของความมันส์" Thailand Tigers & Bangkok Auskick ... by "RUT"
kentnitipong
31 มกราคม 2561 ( 16:53 )
199

RUT : เปิดฤดูกาล2018 นำหน้าไปแล้วนะครับสำหรับสโมสรออสเตรเลี่ยนรูลส์ ฟุตบอล Thailand Tigers และ Bangkok Auskick & Junior AFL Domestic Season ฉลอง Australia Day ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา Footy Mateship Snack Beer กลับมาแล้ว

 

 

13:30 ได้ฤกษ์เกมแรก ระหว่าง Ollies’s Blues vs Shieldsy’s Reds เริ่มควอเตอร์แรกไม่นาน Blues ได้ประตุแรกของปีนี้ จากตัวเก๋า Jazza “The Arab” โดยการพาบอลไปเตะจากระยะ 35เมตรตรงเข้าประตูกลาง The Blues ขึ้นนำไปอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามจุดเปลี่ยนของเกมก็มาถึงเมื่อ Key Dag กองหน้าดาวรุ่งของทีม Tackle Wazza ได้รับบาดเจ็บไหปลาร้าหัก โมเมนตั้มจึงตกไปอยู่กับ The Redsทันที พร้อมจบควอเตอร์แรกที่ Score Blues 1.1 (7) – (13) 2.1 Reds

ควอเตอร์ที่สองหลังพักเบรก 5 นาที สองฝั่งกลับมาพร้อมการแก้ไขเรื่องการป้องกัน โดยเฉพาะกัปตัน Ollie ย้ายตัวเองลงไปเล่น Half-back และเก็บกวาดการบุกของ The Blues จนทำอะไรได้ไม่ถนัด และเช่นกัน แผงหลังของ The Blues ก็ป้องกันการบุกของฝั่งตรงข้ามควอเตอร์นี้สองฝ่ายได้ฝั่งละ1ประตู โดยที่ Veteran จากนิวซีแลนด์ Skinny ที่กลับมาลงเล่นครั้งแรกหลังพักจากอาการบาดเจ็บไปสองปี ได้ทำประตูสุดสวยโดยการเตะจากเส้นข้างสนามแบบมุมแทบไม่มีเข้าประตูไป จบครึ่งแรก สกอร์อยู่ที่  Blues 2.4 (16) – (20) 3.2

 

 

เข้าสู่ครึ่งหลัง ควอเตอร์ที่ 3 มิดฟิลด์ของฝั่ง Reds โดย Easy Shieldsy และ Trav พร้อมการ Hitout อย่างประณีตของ Ruckman Benny สร้างความได้เปียบมหาศาลตรงกลางสนามให้ฝั่งแดง อย่างไรก็ตามในวันที่ Forward ตัวความหวังอย่าง Samo หลุดฟอร์ม การเปลี่ยนการบุกให้เป็นประตูดูไม่มีประสิทธิภาพเท่าฝั่งน้ำเงินที่นำโดย Jazza “The Arab” ทำให้สกอร์ออกมาไม่ห่างแม้ทีมแดงจะคุมเกมได้ทั้งหมดและโชคดีที่ The Reds ได้ดราฟท์ Niallเข้าทีมในลำดับแรกที่เค้าทำสกอร์ปิดท้ายให้ทีมนำก่อนจบควอเตอร์ 3 The Blues 4.6 (30) – (39) 6.3 The Reds

เข้าสู่ควอเตอร์สุดท้ายของนัดแรก ตามสไตล์ไม่มีอะไรจะเสีย และทั้งสองฝ่ายต้องการเป็นผู้ชนะ เกมเปิดกว้างมากขึ้น โดยกัปตัน Ollie พักเอาแรงเพื่อหนีการประกบตัวต่อตัวของ Niall ที่วันนี้ฟอร์มแรง อย่างไรก็ตาม ฟอร์มของ Wellby มาถูกเวลา ทำ3ประตูใน ควอเตอร์เดียวให้ The Reds ทำให้ ทีมน้ำเงินทำแต้มไล่มายาก จบเกม Domestic Season นัดแรกที่สกอร์ Ollie’s Blues 6.7 (43) – (59) 9.5 Shieldsy’s Blues

 

ประตู Blues : Goals: Blues: Jazza 3, Mo 2, Skinny 1

ประตู Reds: Wellby 3, Naill’s 3,  Samo 2,  Key Dag 1

Best On Ground (BOG) Blues : Ollie Steve Jazza

BOG Blues : Shieldsy Niall Easy

 

เช่นเคย Phil “Papa Bear” Coxey Welby และ พี่นุชมาคอยจัดการทุกอย่างให้การแข่งขันดำเนินไปอย่างราบรื่น สำหรับนัดต่อไปของ Thailand Tigers จะแข่งกันอีกครั้งในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2018 เวลา 13:30 ณ Sport Complex โรงเรียน นานาชาติ Bangkok Pattana ซอยลาซาลหลัง Bitec บางนา ส่วนการซ้อมจะมีทุกวันพุธ เวลา 18:15-19:30 ที่โรงเรียนนานาชาติ St. Andrew สุขุมวิท 107

 

 

มาที่รุ่นเด็กกันบ้าง เสาร์ที่ผ่านมา Bangkok Auskick & Junior AFL ก็ได้ฤกษ์ประเดิมคลินิกสอน Footy ให้เยาวชนเช่นเดียวกับ Thailand Tigers เด็กๆ หลังจากนั่งชมเกมของผู้ใหญ่แล้วก็ได้เวลาลงฝึก และแข่งขัน ส่วนผู้ใหญ่ก็ได้เวลา Snack & Beer

หลังวอร์มอัพ และฝึกทักษะเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาของเด็กลงแข่ง ซึ่งก็แบ่งเป็น The Blues Jr. vs The Reds Jr เช่นเดียวกัน เริ่มเกมขึ้นมาได้ไม่ถึงนาที Lachieก็เอาบอลจากการ Hitout เข้าไปทำประตูให้ The Blues นำอย่างรวดเร็ว Reece น้องชายของเค้าก็นำ Blues ครองเกมคู่กับพี่ชายในควอเตอร์แรก ด้วยความช่วยเหลือจาก บอส และ ไก่ ทีมน้ำเงินครองเกมกลางสนาม และการ Clearance (การเอาบอลจาก Hitout มครอง) ไว้ได้ในมือ

อย่างไรก็ตามด้วยอากาศที่ร้อนตามฟอร์มที่ร้อนแรงของฝั่งสีน้ำเงิน บิม Jagger และ เจย์ ยังช่วยพยุงให้ทีมแดงไม่โดนทำแต้มห่างมากเกินไป

หลังพักครึ่งเวลา The Reds กลับมาสดชื่นกว่าและค่อยๆไล่ตามกลับมาทีละเล็กทีละน้อย โดยเฉพาะ Forward-pocket อย่าง Morgan ที่ทำประตูพิสดารจากการกดดันกองหลังทีมตรงข้าม (แบบเดียวกับที่ Will Langford ของ Hawthorn Hawks ทำได้ในนัดชิง 2014

 


อย่างไรก็ตาม The Reds คืนฟอร์มช้าเกินไป ไล่ไม่ทันแถมยังโดนประตูปิดท้ายพร้อมกับ Siren หมดเวลาการแข่งขัน  สกอร์จบลงที่ The Reds Jr 32-53 TheBlues Jr.

Shieldsy จากชุดใหญ่ และ อดีต Auskickers Mo Adam และ Yousouf ที่มาช่วยกันโค้ชน้องๆ Phil “Papa Bear” ที่ทำทุกอย่างในการจัดการตามเคย Coxey เป็นกรรมการ และ Shane ที่จดสกอร์

สำหรับสัปดาห์นี้ Auskick จะไปฝึกที่ Berkeley School ตั้งแต่เวลา 14:00 ติดต่อได้ที่ bangkokauskick@gmail.com หรือ Facebook page : https://www.facebook.com/Bangkok-Auskick-Junior-AFL-236192979783710/

วันพฤหัสฯ นี้ เราจะกลับมาแนะนำทีม Greater Western Sydney Giants ทีมที่แทบทั้งลีกเกลียดกันนะครับ แล้วมาดูกันว่าทำไมทีมๆ นี้ถึงได้โดนรังเกียจจากผู้คนใน AFL

 

Cheers Mate

 

“RUT”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้