รีเซต
TRUE FOCUS : "SUPER BOWL LII" อะไรจะเกิดขึ้นหลัง "ซูเปอร์ โบวล์" เกมนี้ ? ... by "Mr. BOSTON"

TRUE FOCUS : "SUPER BOWL LII" อะไรจะเกิดขึ้นหลัง "ซูเปอร์ โบวล์" เกมนี้ ? ... by "Mr. BOSTON"

TRUE FOCUS : "SUPER BOWL LII" อะไรจะเกิดขึ้นหลัง "ซูเปอร์ โบวล์" เกมนี้ ? ... by "Mr. BOSTON"
kentnitipong
31 มกราคม 2561 ( 18:06 )
492

Mr. BOSTON : เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาที่สหรัฐอเมริกา เป็นวัน “ซูเปอร์ โบวล์ 52 โอเพนนิ่ง ไนท์” ที่เมือง มิเนอาโพลิส มลรัฐมินเนโซต้า เปรียบเสมือนว่า เส้นทางของ ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 52 ได้ถูกปูขึ้นเรียบร้อยแล้ว โดยบรรดาผู้เล่นดาวดังของทั้ง 2 ทีม ต่างมาพบสื่อมวลชนกันอย่างพร้อมหน้า ขาดเพียงแค่ ร็อบ กรองคาวสกี้ ปีกในของ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ที่ต้องไปรับการตรวจคอนคัชชั่นขั้นสุดท้ายให้แน่ใจว่าหายดีเท่านั้น ที่พลาดการมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในวัครั้งนี้

 

 

อันที่จริงแล้ว แง่มุมต่างของ ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 52 นี้ ไม่ว่าจะเป็น ใครจะเป็นต่อ หรือใครมีสถิติอะไรขนาดไหน เชื่อว่าแฟนๆ ของเอ็นเอฟแอลในบ้านเราก็คงตามเก็บกันแทบจะหมดแล้ว ผมเลยขอมองข้ามช็อตไปว่า จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง สำหรับทั้งสองทีม หากได้แชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ แทนแล้วกัน

เริ่มกันทีมทีมเต็ง อย่าง นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ที่จะได้ลงเล่น ซูเปอร์ โบวล์ เป็นครั้งที่ 10 ถ้าพวกเขายังรักษาความยิ่งใหญ่ และ ไดนาสตี้ของพวกเขาไว้ได้ด้วยการคว้าแชมป์เหนือ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ในครั้งนี้ ตามคำทำนายของ เกม แมดเด้น แล้วล่ะก็ นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้น

 

 

– นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ จะก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ มากที่สุด 6 สมัยเทียบเท่ากับ พิตต์สเบิร์​ก สตีลเลอร์ส

– แพทริออตส์ จะเป็นทีมแรกนับจาก ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 39 ในปี 2005 ที่ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ โดยทีมสุดท้ายที่ทำได้ก็เป็นพวกเขาเอง และเป็นการเอาชนะ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ เหมือนกันเสียด้วย

– ทอม เบรดี้ จะกลายเป็น ผู้เล่นที่คว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ มากที่สุด 6 สมัย แต่เพียงผู้เดียว โดยตอนนี้ เขาครองสถิติคว้าแชมป์มากที่สุดที่ 5 สมัยร่วมกับ ชาร์ลส์ เฮลี่ย์ อยู่

– ถ้า ทอม เบรดี้ ได้รางวัล เอ็มวีพี ฤดูกาลปกติในปีนี้ (ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะเป็นแบบนั้น) และคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ ได้ เขาจะกลายเป็นผู้เล่นรางวัลเอ็มวีพี คนแรก นับตั้งแต่ เคิร์ต วอร์เนอร์ ในปี 1999 ที่ได้รางวัลนี้ และได้แชมป์ในบั้นปลาย

– เบรดี้ จะยังกลายเป็นผู้เล่นที่ทำสถิติขว้างบอลมากที่สุด คนแรกในประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์  ซูเปอร์ โบวล์ ได้สำเร็จ โดยก่อนหน้านี้ ควอเตอร์แบคที่ปาได้ระยะมากที่สุดในฤดูกาลปกติ เมื่อเข้ามาเล่นใน ซูเปอร์ โบวล์ ต้องปราชัยกลับไปทั้งหมดทุกคน โดยก่อนหน้านี้ มี ควอเตอร์แบคเข้ามาด้วยสถิติการได้ระยะมากที่สุด 5 คน

– เบรดี้ ในวัย 40 ปี 185 วัน จะกลายเป็นผู้เล่นที่มีอายุมากที่สุดที่ไม่ใช่ตัวเตะ ที่คว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ได้

– ทอม เบรดี้ (40) และ บิลล์ เบลิชิค (65) จะกลายเป็น คู่ควอเตอร์แบค และเฮดโค้ช ที่มีอายุรวมกันมากที่สุด (105) ที่คว้าแขมป์ได้สำเร็จ

 

 

ข้ามไปดูฝั่งทีมรองอย่าง ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ในตอนแรก พวกเขาถูกมองว่าเป็นรองถึง 5.5 คะแนน แต่ดูเหมือนคนส่วนมากจะไม่คิดแบบนั้น ทำให้อัตราต่อรองล่าสุดพวกเขาเป็นรอง แพทริออตส์แค่ 4.5 คะแนน ซึ่งสอดคล้องกับค่าเฉลียของทีม “นักรบกู้ชาติ” ที่มีค่าเฉลี่ยในการชนะคู่แข่งใน ซูเปอร์ โบลว์เพียง 3.8 คะแนนเท่านั้น และถ้า “อินทรีมรกต” เอาชนะในเกมนี้ได้ นี่เป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้น

– ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ จะคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งแรกได้สำเร็จ

– อีเกิ้ลส์ จะเป็นทีมแรกนับตั้งแต่ ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 36 ในปี 2002 ที่มีควอเตอร์แบคตัวสำรอง พาทีมได้แชมป์ โดยคนสุดท้ายที่ทำสำเร็จ คือ ทอม เบรดี้ ของ แพทริออตส์ นั่นเอง

– พวกเขาจะล้างตา ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 39 ในปี 2005 ที่พ่ายต่อ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 21-24 ได้สำเร็จ

– พวกเขายังจะกลายเป็นทีมที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ที่ฤดูกาลก่อนหน้านี้ มีสถิติแพ้มากกว่าชนะ (7-9) แล้วมาคว้าแชมป์ได้ในปีต่อมา

– อีเกิ้ลส์ จะกลายเป็นที่ 2 ในรอบ 14 ปี ต่อจาก กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ที่ทำลายอาถรรพ์การใส่เสื้อเหย้าแล้วชนะ ซูเปอร์ โบวล์ได้

– นิค โฟลส์ จะกลายเป็น ควอเตอร์แบค ที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 โดยได้ลงเล่นเป็นตัวจริง 3 เกม รองจาก ดั๊ก วิลเลี่ยมส์ (1987) และ เจฟฟ์ โอสเตต์เลอร์ (1990) ที่ลงเล่นเป็นตัวจริงและคว้าแชมป์ได้ทั้งคู่

– คริส ลอง ออกมายืนยันแล้วว่า เขาจะไม่ไปเยือนทำเนียบขาวแน่นอน (อีกครั้ง) ถ้าอีเกิ้ลส์ ได้แชมป์

– อัลชอน เจฟฟ์ฟรี้ จะทำสิ่งที่เขาเคยพูดไว้เมื่อออกจาก ชิคาโก้ แบร์ส สำเร็จ โดยเขาพูดไว้หลังจบฤดูกาล 2016 ว่า เขาจะคว้าแชมป์ในปีหน้า (ฤดูกาล 2017)

นี่เป็นส่วนหนึ่งที่รวบรวมมาได้ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา และเชื่อว่า ยิ่งใกล้แข่งขันมากเท่าไหร่ ยิ่งน่าจะมีสถิติน่าแปลกใจออกมาให้แฟนๆ ได้ฮือฮากันมากกว่านี้ แต่ที่แน่ๆ ถ้าเป็นแฟน NFL ตัวจริง ห้ามพลาด ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 52 นี้ ด้วยประการทั้งปวงครับ

 

Mr. BOSTON

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้