รีเซต
เตรียมลุยเจลีก! ธีราทร-ธีรศิลป์ ตรวจร่างกายผ่านฉลุย เตรียมซ้อมกับทีมใหม่แล้ว

เตรียมลุยเจลีก! ธีราทร-ธีรศิลป์ ตรวจร่างกายผ่านฉลุย เตรียมซ้อมกับทีมใหม่แล้ว

เตรียมลุยเจลีก! ธีราทร-ธีรศิลป์ ตรวจร่างกายผ่านฉลุย เตรียมซ้อมกับทีมใหม่แล้ว
armcasanova
31 มกราคม 2561 ( 17:53 )
264

 

หลังจากที่ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายเบอร์ 1 ของทีมชาติไทย ได้มีการเปิดตัวกับสโมสรใหม่อย่าง วิสเซล โกเบ ที่ยืมตัวจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ในการลุย เจ ลีก 2018 เป็นเวลา 1 ฤดูกาลด้วยกัน และได้มีการเปิดตัวไปแล้ว เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา

และหลังจากจบเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบเพลย์ออฟ รอบสาม ที่ เอสซีจี เมืองทองฯ บุกไปแพ้ คาชิว่า เรย์โซล 0-3 เมื่อวันที่ 30 ม.ค.61 ล่าสุดในเวลา 6.20 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) ของวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ฮาระ มาซาฮิโระ ฝ่ายเทคนิคของ วิสเซล โกเบ ได้พา ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายคนใหม่ของทีม ออกจากเดอะ เครส โฮเทล คาชิว่า เพื่อไปยังสนามบินฮาเนดะ

โดย ธีราทร บุญมาทัน ได้นั่งเครื่องบินภายในประเทศของญี่ปุ่น ไปลงยังเมืองโกเบในเวลา 10.10 น. ก่อนที่จะพบกับเจ้าหน้าที่ของ วิสเซล โกเบ ในการพาไปทำวีซ่าอย่างสมบูรณ์ เพื่อเตรียมใช้กับเวอร์เพอมิตกับการค้าแข้งใน เจ ลีก เป็นเวลา 1 ซีซั่น

ก่อนที่เวลา 13.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) ของวันเดียวกัน ฮาระ มาซาฮิโระ ฝ่ายเทคนิคของ วิสเซล โกเบ ได้พา “โก๋อุ้ม”มุ่งตรงไปยังโรงพยาบาลคาโกะกาวะ และได้ทำการตรวจร่างกายอย่างละเอียด ซึ่งอัตราเต้นหัวใจของ ธีราทร บุญมาทัน เป็นปกติ เลือดยังมีการสูบฉีดได้ดีเยี่ยม แต่กล้ามเนื้อและกระดูกหลังยังมีอาการล้ามาจากเกมที่ช่วย เอสซีจี เมืองทองฯ ลงเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบเพลย์ออฟ รอบสาม ที่บุกไปแพ้ คาชิว่า เรย์โซล 0-3 เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา

จากนั้นเวลา 17.00 น. ของวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ฮาระ มาซาฮิโระ ฝ่ายเทคนิคของ วิสเซล โกเบ ได้พา ธีราทร บุญมาทัน ไปที่สนามบินเฮียวโงะ เพื่อขึ้นเครื่องต่อไปยังโอกินาว่า แคมป์เก็บตัวของสโมสร ซึ่งแบ็กซ้ายทีมชาติไทยจะเริ่มฝึกซ้อมกับทีมใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.นี้ เป็นต้นไป

สำหรับโปรแกรมของ ธีราทร บุญมาทัน กับทีมใหม่ ในวันที่ 1 ก.พ. โดยจะซ้อมทั้งหมด 2 มื้อ คือเวลา 9.00 น. และ 15.30 น. และในวันที่ 2 ก.พ. จะซ้อมเวลา 9.00 น. ก่อนที่วันที่ 3 ก.พ. “โก๋อุ้ม”มีลุ้นลงเล่นนัดแรกให้ วิสเซล โกเบ ในการอุ่นเครื่องที่แคมป์โอกินาว่า ในการเจอกับ ชิมิสุ เอส พัลส์ กระทั่งกลับไปเมืองโกเบ วันที่ 4 ก.พ. พร้อมกับเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 5 ก.พ. ต่อไป

ด้าน ธีรศิลป์ แดงดา ที่ช่วงเช้าได้เดินทางไปตรวจร่างกายที่ รพ.มาสด้า ในเมืองฮิโรชิม่า ซึ่งเป็นการตรวจอย่างละเอียดทั้งเอ็กซเรย์กระดูก,กล้ามเนื้อ,ผลเลือด โดยใช้เวลาราว 3 ชม.ก่อนที่แพทย์จะสรุปว่ามีความสมบูรณ์และฟิตมากพรัอมกับให้คำแนะนำในเรื่องอาหารให้เน้นทานเนื้อและปลามากขึ้น

จากนั้น”มุ้ย”ได้เดินทางไปที่สตูดิโอถ่ายภาพเพื่อถ่ายภาพในชุดแข่งขันของสโมสรให้กับสปอนเซอร์และนำไปใช้ทำโปสเตอร์โปรโมต ก่อนที่จะเดินทางไปเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับประธานสโมสรซานเฟรสเช่ ฮิโรชิม่า มร.ทากุยะ ยามาโมโตโดยมีสื่อมวลชนญี่ปุ่นมาร่วมทำข่าวเป็นจำนวนมาก

“เทพมุ้ย”ได้กล่าวถึงการเดินทางมาวันแรกว่า รู้สึกอบอุ่นที่ได้รับการต้อนรับอย่างเป็นอย่างดีจากสโมสร ตนตื่นเต้นกับการได้เล่นฟุตบอลเจลีก คิดว่าจะใช้เวลาในช่วงเดินทางไปเก็บตัวที่เมืองไทยปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีมและสต๊าฟโค้ชให้เร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นถามว่า มั่นใจขนาดไหนว่าจะเล่นในเจลีกได้ หัวหอกชาวไทยก็ตอบว่า ยอมรับว่าเจลีกเป็นลีกที่แข็งแกร่งที่สุดของเอเชีย เป็นงานที่หนักแต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด

กับคำถามที่ว่าอยากให้แฟนบอลญี่ปุ่นเรียกมุ้ยว่าอย่างไร ธีรศิลป์ตอบว่า ไม่ได้คิดมาก่อนเลยเรื่องนี้แต่แฟนบอลญี่ปุ่นจะเรียกยังไงก็ดีใจเสมอ ขอฝากเนื้อฝากตัวไว้ด้วย เรียกรอยยิ้มจากผู้สื่อข่าวท้องถิ่นได้ทั้งงาน

ส่วนทัตซูยา มุรายาม่า ประธานเทคนิคของสโมสรซานเฟรสเช่ ฮิโรชิม่า ได้กล่าวถึงธีรศิลป์ว่า มุ้ยเป็นนักเตะที่มาเทคนิคดีมาก ตนเชื่อว่าเขาจะทำผลงานได้ดีในการเล่นเจลีก สโมสรตั้งเป้าเอาไว้ว่าเขาควรจะทำได้สัก20ประตูในฤดูกาลแรก และสโมสรก็มองว่าหลังจากที่เราเสริมตัวใหม่เข้ามาถึง 6คน เราน่าจะมีโอกาสติดอันดับต้นๆของตารางในฤดูกาลนี้

จากนั้นในช่วงคำ่ธีรศิลป์ได้เดินทางไปยังโตเกียวเพื่อต่อเครื่องกลับเมืองไทยไปสมทบกับทีมซานเฟรสเช่ ฮิโรชิม่าที่อยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองไทยก่อนจะกลับมาญี่ปุ่นอีกครั้งเพือร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวสโมสรในวันที่ 7 ก.พ.ที่จะถึงนี้

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้