รีเซต
ซ้อมมื้อแรก! ธีราทร ได้นิกเนมใหม่ “บุญจัง” เจ้าตัวตั้งเป้ายึด 11 ตัวจริงของทีม

ซ้อมมื้อแรก! ธีราทร ได้นิกเนมใหม่ “บุญจัง” เจ้าตัวตั้งเป้ายึด 11 ตัวจริงของทีม

ซ้อมมื้อแรก! ธีราทร ได้นิกเนมใหม่ “บุญจัง” เจ้าตัวตั้งเป้ายึด 11 ตัวจริงของทีม
armcasanova
1 กุมภาพันธ์ 2561 ( 17:25 )
625

 

ความเคลื่อนไหวของ ธีราทร บุญมาทัน ในการย้ายมาร่วมทีม วิสเซล โกเบ ด้วยสัญญายืมตัวจาก เอสซีจี เมืองทองฯ 1 ซีซั่น ซึ่งเมื่อวันที 31 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้เดินทางมาถึงแคมป์ของทีมที่มาเก็บตัวอยู่ในโอกินาว่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะได้รับการต้อนรับจากสตาฟฟ์โค้ชและเพื่อนร่วมทีมเป็นอย่างดี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา เดิมที วิสเซล โกเบ จะมีการซ้อมในช่วงเช้าเวลา 9.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) ทว่า 1 วันก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งจะมีเกมอุ่นเครื่องกับ คามาตามาเระ ซานูกิ น้องใหม่ใน เจ ทรี ปี 2018 ซึ่งสามารถเอาชนะไป 6-1
ทำให้ในช่วงเช้าของวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา วิสเซล โกเบ ไม่มีการฝึกซ้อม ก่อนที่จะปล่อยให้ผู้เล่นได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ทว่าในมื้อเช้าของทีม ธีราทร บุญมาทัน ได้พบเพื่อนร่วมทีมทังหมดอย่างเป็นทางการ หนึ่งในนั้นก็เป็น ลูคัส โพโดลสกี้ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมัน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014

และก่อนเริ่มการซ้อมเย็น ซึ่งเป็นการเทรนนิ่งครั้งแรกของ “โก๋อุ้ม”ธีราทร บุญมาทัน กับ วิสเซล โกเบ ทางฝั่งกุนซือใหญ่ของทีมอย่าง ทาคายูกิ โยชิดะ ได้ให้แบ็กซ้ายคนใหม่ของทีมได้แนะนำตัวต่อหน้าเพื่อนๆ ก่อนที่จะให้เรียกชื่อเล่นของตัวเอง ซึ่งดาวเตะที่มีถิ่นกำเนิดใน จ.นนทบุรี ให้เรียก “บุญจัง”

ซึ่งคำดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก ฮาระ มาซาฮิโระ ฝ่ายเทคนิคของ วิสเซล โกเบ ที่ได้ออกมาตั้งชื่อเล่นให้กับแบ็กซ้ายเบอร์ 1 ทีมชาติไทย โดยให้ชื่อว่า “บุญจัง” ซึ่งมาจากคำแรกของนามสกุล “บุญมาทัน” อีกทั้งคนญี่ปุ่นจะอ่านนามสกุลเป็นอย่างแรก รวมทั้งเป็นคำที่จดจำง่าย

โดยคำว่า “จัง” มาจาก ธีราทร บุญมาทัน เป็นรุ่นน้องของ ฮาระ มาซาฮิโระ ทำให้ฝ่ายเทคนิคของ วิสเซล โกเบ ตัดสินใจที่จะตั้งชื่อเล่นกับดาวเตะหมายเลข 30 คนใหม่ แห่งถิ่น โกเบ วิง สเตเดี้ยม และตอนนี้หลายคนในสโมสรก็เริ่มจะเรียกเจ้าตัวในชื่อนี้แล้วด้วย

การซ้อมในมื้อแรกของ ธีราทร บุญมาทัน กับ วิสเซล โกเบ เริ่มต้นด้วยการออกวิ่งภายในแคมป์เก็บตัวที่โอกินาว่า จากนั้นได้ต่อด้วยการยืดส่วนต่างๆ และมาวิ่งสลับหนีสิ่งกีดขวาง ซึ่งเจ้าตัวตามหลัง ลูคัส โพลโดสกี้ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมัน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014

ก่อนที่จะแบ่งกลุ่มผู้เล่นให้แปบอลรับส่งกันตามจุดต่างๆ โดยที่แบ็กซ้ายรายใหม่ของ วิสเซล โกเบ อยู่ในกรู๊ปเดียวกับ ไมค์ ฮาเวนาร์ หัวหอกญี่ปุ่น และ เวลลิงตัว กองหน้าที่เพิ่งย้ายมาจาก อาวิสป้า ฟูกุโอกะ ปีนี้ ซึ่งทั้งหมดใช้เวลาราว 30 นาที

จากนั้น ธีราทร บุญมาทัน ได้ถูกแยกออกไปจ็อกกิ้งกับโค้ชฟิตเนส เนื่องจากทางทีมมองว่าเจ้าตัวยังมีอาการล้ามาจากศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018 รอบเพลย์ออฟ รอบสาม ในนัดที่ช่วย เอสซีจี เมืองทองฯ บุกไปแพ้ คาชิว่า เรย์โซล 0-3 เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา

หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมสื่อจากญี่ปุ่นได้รุมสัมภาษณ์เจ้าตัวบอกว่า “รู้สึกดีใจที่ซ้อมกับทีมวันแรก แต่ยังทำอะไรไม่ได้มากมาย ทว่าจากการดูเวลาซ้อมของทีม ทำงานหนักและไวมาก ต้องทำทุกอย่างเพื่อให้โค้ชเห็นและเพื่อนร่วมทีมยอมรับเราให้ได้ กับการเป็น 11 ผู้เล่นคนแรก”

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้