รีเซต
ทีมนอกสายตา! อีเกิลส์ ทำได้โค่นแชมป์เก่า นิวอิงแลนด์ คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ทีมนอกสายตา! อีเกิลส์ ทำได้โค่นแชมป์เก่า นิวอิงแลนด์ คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ทีมนอกสายตา! อีเกิลส์ ทำได้โค่นแชมป์เก่า นิวอิงแลนด์ คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์
armcasanova
5 กุมภาพันธ์ 2561 ( 10:39 )
358

 

ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล นัดสุดท้ายในฤดูกาล “ซูเปอร์โบวล์” ครั้งที่ 52 ที่สนามยูเอสแบงค์ ในรัฐมินเนโซต้า เป็นการปะทะกันของ นิวอิงแลนด์ เพเทรียตส์ แชมป์สาย AFC พบ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ แชมป์สาย NFC

เกมสู้กันอย่างสนุกมากตั้งแต่ควอเตอร์แรก อีเกิลส์ ได้ฟิลด์โกล์ นำไปก่อน จาก เจค เอลเลียตต์ นำไปก่อน 3-0 แต่ สตีเฟ่น กอสคาวสกี้ มาเตะฟิลด์โกล์ 26 หลาเอาคืนให้เสมอกันเป็น 3-3  จากนั้น อัลช่อน เจฟเฟรีย์ รับทัชดาวน์ 34 หลา พาอีเกิลส์ขึ้นนำเป็น 9-3

ในควอเตอร์ 2 อีเกิลส์ ได้สองทัชดาวน์ จาก เลเกอเรตต์ เบลาท์ ตัววิ่ง ที่วิ่งไป 21 หลา  กับอีกทัชดาวน์จากเทรย์ เบอร์ตัน ทำแต้มทิ้งห่างเป็น 24-12

ควอเตอร์สาม นิวอิงแลนด์ เอาคืนได้ทันควัน มาได้ 2 ทัชดาวน์จากร็อบ กรอนคาวสกี้ และ คริส โฮแกน แต่อีเกิลส์ยังนำอยู่ที่ 29-26 ช่องว่างห่างแค่สามแต้มเท่านั้น

ควอเตอร์ที่ 4 นิวอิงแลนด์ พลิกขึ้นนำได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของเกมนี้ จากทอม เบรดี้ ขว้าง 4 หลา ให้ร็อบ กรอนคาวสกี้ ทำแต้มพลิกเป็น 33-32

อย่างไรก็ตาม นิค โฟลส์ ควอเตอร์แบ็กอีเกิลส์ มาขว้าง 11 หลา ให้แซค เอิร์ทซ์ รับในเอ็นด์โซน เป็นทัชดาวน์อย่างสวยงาม ทำให้อีเกิ้ลส์พลิกนำเป็น 38-33

ช่วง 2 นาทีสุดท้าย ทอม เบรดี้ พลาดท่า มาโดนปัดบอลจากมือ จังหวะที่กำลังจะขว้างจนกลายเป็นฟัมเบิ้ล มาเสียบอลในช่วงสำคัญ

และสุดท้าย ฟิลาเดลเฟีย มาเตะฟิลด์โกล์ เข้าไปอย่างสวยงาม ใน 1 นาที สุดท้าย ทำแต้มฉีกห่างเป็น 41-33

1 นาทีสุดท้าย นิวอิงแลนด์ เพเทรียตส์ไล่ไม่ทัน สุดท้ายจึงจบเกม ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ คว้าชัยชนะได้สำเร็จ และคว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์เป็นครั้งแรก ในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ของทีม

ขณะที่นิวอิงแลนด์ ในยุค บิลล์ เบลิชิค เข้าชิงเป็นสมัยที่ 8 มีผลงาน ชนะ 5 แพ้ 3  ทอม เบรดี้ พลาดเป็นควอเตอร์แบ็กคนแรก ที่ได้แชมป์ซูเปอร์โบวล์ 6 สมัยอย่างน่าเสียดาย

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้