รีเซต
ราวกับเทพนิยาย! นิก โฟลส์ ควอเตอร์แบ็กโนเนม สู่ MVP ซูเปอร์โบวล์ครั้งที่ 52

ราวกับเทพนิยาย! นิก โฟลส์ ควอเตอร์แบ็กโนเนม สู่ MVP ซูเปอร์โบวล์ครั้งที่ 52

ราวกับเทพนิยาย! นิก โฟลส์ ควอเตอร์แบ็กโนเนม สู่ MVP ซูเปอร์โบวล์ครั้งที่ 52
armcasanova
5 กุมภาพันธ์ 2561 ( 11:51 )
265

 

ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล นัดสุดท้ายในฤดูกาล “ซูเปอร์โบวล์” ครั้งที่ 52 ที่สนามยูเอสแบงค์ ในรัฐมินเนโซต้า เป็นการปะทะกันของ นิวอิงแลนด์ เพเทรียตส์ แชมป์สาย AFC พบ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ แชมป์สาย NFC ผลปรากฎว่า ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีม ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ นิก โฟลส์ ควอเตอร์แบ็กของทีม ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP ประจำศึก ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 52 ไปครองอีกด้วย

“มันไม่น่าเชื่อ มันเป็นอีกเกม ขอบคุณพระเจ้า ขอบคุณเพื่อนร่วมทีม ผมใฝ่ฝันที่จะเล่นในเกมแบบนี้ตลอดการเผชิญหน้ากับเบรดี้  ขอบคุณครอบครัว เพื่อนร่วมทีม ลูกของผมที่ทำให้ผมมีวันนี้” โฟลส์ กล่าว หลังคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าในซูเปอร์โบวล์

นิก โฟลส์ ได้ลงเล่นเกมแรกในสัปดาห์ที่ 10 ในฤดูกาล 2012 หลัง ไมเคิล วิก ได้รับบาดเจ็บ จากนั้น ในฤดูกาล 2013 ซึ่งเป็นปีที่สองของ โฟลส์ ในเอ็นเอฟแอล โฟลส์เป็นตัวจริงพาทีมชนะ 8 แพ้ 2 แต่ต้องเจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน และที่สุดถูกเทรดไป เซนต์หลุยส์ แรมส์ เมื่อปี 2015 และเพียงปีเดียวก็ถูกแรมส์ เทรดทิ้งเพราะได้ควอเตอร์แบ็กดราฟต์รอบแรกอย่าง จาเรด กอฟฟ์ เข้ามา โฟลส์ ไปอยู่กับแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ในฐานะตัวสำรองของ อเล็กซ์ สมิธ ได้ลงสร้างชื่ออยู่ไม่กี่เกม สมิธ หายเจ็บปุ๊บก็ถูกยึดตำแหน่งคืนและปลายฤดูกาล โฟลส์ ถูกตัดออกจากทีมอีก

โฟลส์ จึงกลับมาอยู่กับอีเกิลส์อีกรอบในช่วง มี.ค.2017 ในฐานะ ตัวสำรองของ คาร์เรน เวนต์ ที่ได้รับบาดเจ็บในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หรือเกมที่ 14 ซึ่งความหวังของอีเกิลส์แทบจะดับลงทันที เพราะสูญเสียจอมทัพตัวหลักไป

ทั้งนี้ โฟลส์ จึงได้รับความไว้วางใจให้ขึ้นมาเป็นจอมทัพตัวจริงของทีมแทน และโฟลส์ ในวัย 29 ปี ก็ตอบแทนความไว้วางใจด้วยการพาทีมทะลุมาในรอบเพลย์ออฟ และกลายเป็นสร้างเทพนิยายด้วยการเป็นทีมรองบ่อน ที่เอาชนะ นิว อิงแลนด์ แพทริออตส์ อดีตแชมป์เก่า สามารถคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลเป็นสมัยแรกตั้งแต่ก่อตั้งทีมมา 58 ปี

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้