รีเซต
คิดถูกแล้ว! คูตินโญ่ เปิดใจย้ายซบบาร์ซ่า เพราะอยากเป็นแชมป์

คิดถูกแล้ว! คูตินโญ่ เปิดใจย้ายซบบาร์ซ่า เพราะอยากเป็นแชมป์

คิดถูกแล้ว! คูตินโญ่ เปิดใจย้ายซบบาร์ซ่า เพราะอยากเป็นแชมป์
armcasanova
7 กุมภาพันธ์ 2561 ( 09:48 )
613

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ บอกว่า เขามีความสุขที่ได้ย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลน่า พร้อมหวังจะคว้าแชมป์มากมายกับสโมสร

บาร์เซโลน่า กระชากสตาร์ทีมชาติบราซิลของลิเวอร์พูลด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 142 ล้านปอนด์ ในช่วงตลาดเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุด นักเตะได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง La Liga World เกี่ยวกับจุดมุ่งหมายที่ย้ายมาอยู่กับบาร์เซโลน่าในช่วงเลกสองของตลาดซื้อขายนักเตะว่า

“มันเป็นความรู้สึกที่น่าทึ่งเมื่อคุณมองไปรอบๆห้องแต่งตัวและเห็นอันเดรส, เลโอ, หลุยส์ ซัวเรซ และเซร์กิโอ บุสเกตส์ รวมถึงทุกๆคน” เขาบอกผ่าน La Liga World

“พวกเขาเป็นผู้เล่นที่ผมเคยดูผ่านทีวีหรือเล่นในเกมเพลย์สเตชั่น และตอนนี้ผมได้มาใช้ห้องแต่งตัวเดียวกัน มันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากสำหรับผม”

“อันเดรสนั้นเป็นผู้เล่นที่ฉลาด นับเป็นเกียรติที่ได้ใช้ห้องแต่งตัวร่วมกันกับเขา ผมหวังว่าจะได้เรียนรู้มากมายจากเขา แน่นอนว่ามีอิเนียสต้าคนเดียวเท่านั้นในโลก ผมมาที่นี่เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ของตนเองและเรียนรู้จากผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้”

“ก็เหมือนกับทุกคนนั่นแหละ ผมคิดว่าเมสซี่เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก และการได้มาอยู่ที่นี่กับเขาเป็นเกียรติอันพิเศษ มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่ได้ดูเขาในสนามซ้อมและสนามแข่ง”

“ในฐานะคนๆหนึ่งเขาเป็นคนที่ง่ายๆ ก็เหมือนอย่างทุกคน เขาให้การต้อนรับผมอย่างยอดเยี่ยม ผมรู้จักกับหลุยส์มาได้พักใหญ่แล้ว เราเล่นด้วยกันที่อังกฤษและอยู่ที่นั่นเราอยู่ด้วยกันตลอด ผมคุยกับเขาเยอะมากก่อนจะมาที่นี่ เขาช่วยให้ผมลงหลักปักฐานกับที่นี่ เป็นผู้เล่นที่น่าทึ่ง เขายิงประตูสม่ำเสมอ กดดันคู่แข่ง สู้เพื่อแย่งบอล เป็นดาวเด่นของจริง”

แม้ว่าจะย้ายด้วยค่าตัวมหาศาล คูตินโญ่ ยังต้องปรับตัวและแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมบาร์ซ่า แต่เขายืนยันว่าไปเล่นที่สเปนเพื่อคว้าแชมป์

“ผมพูดมาตลอดว่าต้องการที่จะทำงานให้หนักขึ้นเพื่อที่จะพัฒนา, เรียนรู้ และเติบโต”

“ผมรักในการเล่นฟุตบอลและเมื่อผมลงสนามผมต้องการที่จะทำเต็มที่เพื่อช่วยทีม ตำแหน่งที่ผมลงเล่นมันขึ้นกับแผนของโค้ช”

“ผมมาที่นี่เพื่อเรียนรู้และช่วยทีมในสไตล์ของผม สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมกับช่วงเวลาที่อยู่ที่นี่คือการคว้าแชมป์ ความฝันของผมในสีเสื้อนี้คือการทำให้แฟนบอลมีความสุข คว้าแชมป์เพื่อพวกเขา และสนุกกับการเล่นในสีเสื้อบาร์ซ่า” เขากล่าว

คูตินโญ่ ลงสนามช่วยทีมไปแล้ว 4 นัด แต่ยังไม่สามารถทำประตูและแอสซิสต์ได้เลย แต่อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้เล่นกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ อันเดรส อิเนียสต้า

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้