รีเซต
TRUE TALK : "มาดามแป้ง (แอสเช)" แม่บุญทุ่มสายเปย์ ผู้นำพาสิงห์เจ้าท่า สง่าลำพองศักดิ์ศรี ... by "จอน"

TRUE TALK : "มาดามแป้ง (แอสเช)" แม่บุญทุ่มสายเปย์ ผู้นำพาสิงห์เจ้าท่า สง่าลำพองศักดิ์ศรี ... by "จอน"

TRUE TALK : "มาดามแป้ง (แอสเช)" แม่บุญทุ่มสายเปย์ ผู้นำพาสิงห์เจ้าท่า สง่าลำพองศักดิ์ศรี ... by "จอน"
kentnitipong
7 กุมภาพันธ์ 2561 ( 14:25 )
2.2K

จอน : “สิงห์เจ้าท่า สง่าลำพองศักดิ์ศรี เรามีดี ไม่เคยจะกลัวใครหน้าไหน…” นี่ คือ เนื้อเพลงเชียร์ของทีมในไทยลีกที่ผมชื่นชอบมากเพลงหนึ่ง และมักจะฮัมตามอยู่เสมอเมื่อได้โอกาสไปเยือน แพท สเตเดี้ยม ฟังแล้วฮึกเหิมอย่างยิ่ง ขนาดเราไม่ใช่แฟนตัวยงของสโมสร ยังต้องร้องตาม และอินไปกับบรรยากาศในเขตปกครองพิเศษคลองเตยแห่งนี้

 

 

บรรยากาศในสนามแห่งนี้ ช่างยิ่งใหญ่
นักเตะที่นี่มีเหล่าตำนานให้เล่าขานมากมาย
แฟนบอลที่นี่เด็ดเดี่ยว กลมเกลียวรักใคร่ และศรัทธาในสโมสรของตนอย่างน่าชื่นชม

 

“พวกเขาคือสิงห์ ที่อยู่อย่างสิงห์ และไม่เคยกลัวใคร
เลือดแสด-น้ำเงินของพวกเขา คือ ตำนาน ที่ไม่เคยยอมใคร”

แต่ด้วยภาวะหลายอย่างที่เกิดขึ้นกับสโมสร ทำให้ทีมตำนานนี้ ห่างหายความสำเร็จมานานร่วม 8 ปี นับตั้งแต่คว้าแชมป์ เอฟ เอ คัพ (ปี 2009) และ ลีกคัพ (ปี 2010) โดยมีช่วงเวลาตกชั้นถึง 2 หน ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา

ตกชั้น / ปลดโค้ชบ่อยครั้ง / ฟอร์มไม่ดี / เสียง่าย / ได้ยาก / วางหมากผิด / เดินเกมพลาด
เหล่านี้ คือ สิ่งที่เคยเกิดขึ้นตลอดระยะเวลาที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เข้ามาบริหาร สิงห์เจ้าท่า ทีมนี้

“ฟ้าหลังฝน ย่อมดีเสมอ”

แต่ดูเหมือนว่า ความขมุกขมัวที่เคยปกคลุมท้องฟ้าเหนือ แพท สเตเดี้ยม จะค่อยๆ คลี่คลาย จนกลับกลายเป็นสว่างไสวในปีนี้ เมื่อนายหญิงแสนสวย และรวยมาก จัดการเบิกงบจากคลังเกือบ 100 ล้านบาท ในการซื้อนักเตะ รวมถึงดึงตัวสตาร์ดังทั้งไทย และเทศเข้ามาอยู่ในทีม

บิ๊กเนมรายแรก สนนราคา 20 ล้านบาท กับปฏิบัติการฉกไข่ในหินจากรัง “ฉลามชล” อย่าง นูรูล ศรียานเก็ม ปีกขวาจอมแอสซิสต์ (แอสซิสต์ในปี 2017 จำนวน 13 ครั้ง) ด้วยสัญญาถาวร

 

 

บิ๊กเนมรายที่สอง ดราแกน บอสโควิช เจ้าของผลงาน 42 ประตู 14 แอสซิสต์ ทุกรายการกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด เมื่อซีซั่นที่แล้ว… การซื้อครั้งนี้ เข้าตำรานักธุรกิจเลย ทีมขาดคนทำประตูใช่ไหม ซื้อคนยิงสิ เอาดาวซัลโวเลยนะ ทีมขาดคนจ่ายใช่ไหม ซื้อคนแอสซิสต์สิ เอาท็อปแอสซิสต์เลยนะ และแน่นอน “รวยซะอย่าง” จะทำอะไรก็ไม่น่าเกลียด เมื่อได้จอมแอสซิสต์เบอร์ 1 ก็ต้องเอาจอมถล่มประตูเบอร์หนึ่งมาด้วย ถึงจะครบสูตร คนหนึ่งใส่กระสุน อีกคนโป้งปิดบัญชี

 

อ่าน!!! บทสรุปตลาดซื้อขายนักเตะ ไทยลีก 2018 เลกแรก (14 พ.ย.60 – 5 ก.พ.61)

 

บิ๊กเนมรายสุดท้าย ก่อนปิดตลาดไม่กี่ชั่วโมง ระเบิดความฮือฮาด้วยราคาเกือบครึ่งร้อยล้าน (40 ล้านบาท) ในการสู่ขอ เควิน ดีรมรัมย์ แบ็คซ้ายเทพบุตรเลือด ไทย – สวีดิช วัย 20 ปี จาก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี.. อันนี้โชว์ความหนักของกระเป๋าตังให้เห็นเลยว่า ”แพงไม่กลัว กลัวไม่มา” เพราะปาดหน้ายักษ์ใหญ่อย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่อยากได้มาแทนที่ของ ธีราทร บุญมาทัน

 

 

นี่ยังไม่นับ วรวุฒิ นามเวช กองหลังดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 2017, บดินทร์ ผาลา ปีกดีกรีทีมชาติไทย และ เทเรนส์ ปูหิริ โคตรลมกรดจากแดนอิเหนา รวมถึง คิม ซึง ฮวาน กองกลางตัวรับจาก อุลซาน ฮุนได ที่มีดีกรีเคยคว้าแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ซองนัม อิลวาน มาแล้วเมื่อปี 2010 อีกด้วยนะ

“นักธุรกิจ ถ้าคิดจะลงทุน ต้องมีเป้าหมาย
ลงเงิน ลงแรง ลงใจ ต้องได้คืน”

การเสริมทัพขนาดนี้ บวกกับนักเตะรายอื่นๆ ที่มีอยู่แล้ว เป้าหมายเดียวของ “คุณแป้ง” นั่นคือ แชมป์แน่นอน

“แชมป์ ไทยลีก ที่สาวกการท่าเรือ เอฟซี ถวิลหามาหลายทศวรรษ”

ตอนนี้ทีมของพวกเขามี ดราแกน บอสโควิช ยืนหน้าเป้า มี บดินทร์ ผาลา ลากฝั่งซ้าย นูรูล ศรียานเก็ม กระชากฝั่งขวา แถมยังมี ปกรณ์ เปรมภักดิ์, เทเรนส์ ปูหิริ ไว้เลือกใช้งานอีก โอยยย เกมรุกจะสะเด่าขนาดไหน

แล้วมันเป็นทีมเดียวกับที่มี ศิวกร จักขุประสาท คอยโฮลด์บอล, คิม ซึง ฮวาน คอยตัดเกม และ เซร์คิโอ ซัวเรซ คอยปั้นเกมรุกหลังกองหน้า พร้อมกำลังพลแนวรับอย่าง ดาบิด โรเชล่า, เควิน ดีรมรัมย์, นิติพงษ์ เสลานนท์, เอเลียส ดอเลาะห์, วรวุฒิ นามเวช และ มีโชค มหาศรานุกูล

มันน่าจะเป็นซีซั่นที่แฟนเจ้าท่าอยากให้เปิดฤดูกาลโดยเร็วที่สุด เพราะตัวผู้เล่นขนาดนี้ และคนที่จะกดดันที่สุดเห็นจะเป็น “เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ ว่าที่โค้ชดีกรี โปรไลเซนส์ ที่ได้อุปกรณ์ที่ดีที่สุด แพงที่สุด คุณภาพงดงามที่สุดตามที่ต้องการมาใช้งานแล้ว แต่สุดท้ายจะทำตามเป้าหมายที่เจ้านายต้องการได้ไหม เท่านั้นเอง…

 

 

ฟุตบอลในปัจจุบัน มันปฏิเสธไม่ได้ว่า “เงิน” คือ สิ่งที่ซื้อความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว สโมสรที่ไม่เคยได้แชมป์ลีกสูงสุดมา 50 ปี อย่าง เชลซี ก็เสกแชมป์พรีเมียร์ลีกเข้าตู้โชว์ได้ภายในสองปี หลังจากการเข้ามาของ โรมัน อบราโมวิช และยังมีอีกหลายสโมสรบนโลกใบนี้ ที่มีโมเดล “รวยล้นจนเป็นแชมป์” แบบ เชลซี ไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ซิตี้ หรือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

และทีมต่อไป อาจจะเป็นทีมรักของคุณนะ เหล่าแฟนบอลหัวใจ “แสด-น้ำเงิน” ทั้งหลาย

 

“จอน”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้