รีเซต
คดียอดฮิต! อเล็กซิส โดนสั่งจำคุก 16 เดือน คดีเลี่ยงภาษีในสเปน แต่ไม่ต้องนอนคุก

คดียอดฮิต! อเล็กซิส โดนสั่งจำคุก 16 เดือน คดีเลี่ยงภาษีในสเปน แต่ไม่ต้องนอนคุก

คดียอดฮิต! อเล็กซิส โดนสั่งจำคุก 16 เดือน คดีเลี่ยงภาษีในสเปน แต่ไม่ต้องนอนคุก
armcasanova
8 กุมภาพันธ์ 2561 ( 16:46 )
334

อเล็กซิส ซานเชซ ยอมรับกับบทลงโทษจำคุก 16 เดือน จากข้อกล่าวหาเลี่ยงภาษีในสเปน แต่รอดนอนคุก

อเล็กซิส ซานเชซ แข้งใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยอมรับทุกข้อกล่าวหาว่าหลีกเลี่ยงจ่ายภาษีให้กับสเปนจริงทำให้เขาโดนโทษจำคุกเป็นระยะเวลา 16 เดือนด้วยกันซานเชซ ถูกทางอัยการสเปนตั้งข้อหาว่าหนีภาษีเป็นจำนวนเงิน 1 ล้านยูโรช่วงฤดูกาล 2012/13 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เขาอยู่กับ บาร์เซโลน่า นั่นเองโดยเงินที่ถูกทางอัยการสเปนตั้งข้อหานั้นเป็นเงินเกี่ยวกับค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์เหมือนๆ กับที่ดาวเตะชื่อดังมากมายโดนมาก่อนหน้า

ล่าสุด หัวหอกวัย 29 ปีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยอมรับความผิดทุกข้อหาและก็ยินยอมที่จะจ่ายภาษีคืนพร้อมกับดอกเบี้ยให้กับรัฐบาลสเปนซึ่งตามบทลงโทษที่ออกมานั้น ซานเชซ จะต้องถูกจำคุกเป็นระยะเวลา 16 เดือนแต่ทว่าครั้งนี้เป็นการกระทำผิดครั้งแรกและเป็นการโดนโทษจำคุกน้อยกว่า 2 ปี ทำให้ตัว ซานเชซ ไม่ต้องติดคุกตามกฎหมายของสเปน

อเล็กซิสถือเป็นนักเตะดังรายล่าสุดที่โดนอัยการสเปนเล่นงานเรื่องเลี่ยงภาษี ก่อนหน้านี้ลิโอเนล เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, โชเซ่ มูรินโญ่ และคิคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ ต่างโดนกันมาหมดแล้ว
ซึ่ง เมสซี่ โดนโทษจำคุก 21 เดือนในปี 2016 แต่ก็เปลี่ยนเป็นการจ่ายค่าปรับ 250,000 ยูโรแทนในปีก่อน ส่วนทาง มูรินโญ่ ก็ขอชดใช้ภาษีของเขา และคาร์วัลโญ่ โดนโทษจำคุก 7 เดือนพร้อมปรับเงิน

ในขณะที่ โรนัลโด้ โดนกล่าวหาว่าเลี่ยงภาษี 14.7 ล้านยูโร แต่ก็ยืนกรานว่า ตัวเขาบริสุทธิ์และยังมีการพิจารณาคดีกันอยู่

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้