รีเซต
เตรียมทุบสถิติ! เฟเดอเรอร์ จ่อขึ้นมือ 1 ของโลก ที่แดนกังหัน

เตรียมทุบสถิติ! เฟเดอเรอร์ จ่อขึ้นมือ 1 ของโลก ที่แดนกังหัน

เตรียมทุบสถิติ! เฟเดอเรอร์ จ่อขึ้นมือ 1 ของโลก ที่แดนกังหัน
armcasanova
9 กุมภาพันธ์ 2561 ( 11:55 )
500

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เตรียมขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลกอายุมากสุดแซง อังเดร อากัสซี่ ถ้าหากเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเทนนิสที่เมือง ร็อตเตอร์ดัม

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือสองของโลก จากสวิตเซอร์แลนด์  ตั้งเป้าจะเป็นมือหนึ่งของโลกที่มีอายุมากสุดด้วยวัย 36 ปี แทนที่ของ อังเดร อากัสซี่ จากสหรัฐที่ทำไว้ด้วยวัย  33 ปี 131 วัน ปี 2003  ถ้าหากเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ที่เมือง ร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้สำเร็จ

ขณะนี้แชมป์แกรนด์สแลม 20  สมัยมีแต้มสะสมตามราฟาเอล นาดาลมือหนึ่งของโลก  155 แต้ม ซึ่งถ้าหากเข้าถึงรอบตัดเชือกก็จะมี 180 แต้มเพียงพอจะขึ้นครองบัลลังก์มือหนึ่งของโลกที่มีอายุมากสุดกว่าอากัสซี่  3 ปี

“เป็นรายการที่พิเศษมากสำหรับผม จำได้ดีว่าเคยลงเล่นครั้งแรกเมื่อปี 1999 ถือเป็นหนึ่งในรายการแรกๆของผมที่เป็นจุดเริ่มต้นสู่การลงแข่งระดับที่สูงขึ้น และรู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ในวาระครบรอบ 45 ปีพอดี” เฟเดอเรอร์ กล่าว

สำหรับเอบีเอ็น อัมโร่ เวิลด์ เทนนิส  ทัวร์นาเม้นต์ ครั้งที่ 45 ที่เมือง ร็อตเตอร์ดัม ระหว่างวันที่  12-18 กุมภาพันธ์ นี้ มีนักเทนนิสมือชั้นนำเข้าร่วมหลายคนอาทิ สตานิส วารินก้า จากสวิตเซอร์แลนด์, กริกอร์ ดิมิทร๊อฟ มือ 4 ของโลกจากบัลแกเรีย อเล็คซานดอร์ ซเวเรฟจากเยอรมนี และแชมป์เก่าจากฝรั่งเศส

โจ วิลฟรีด ซงก้า มีเงินรางวัลรวมให้ชิงกัน 1,724,930 เหรียญยูโรกว่า 67 ล้านบาท ซึ่งแชมป์จะได้ราว 14 ล้าน 5 แสน 6 หมื่นบาทและแต้มสะสมอีก 500 คะแนน

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้