รีเซต
EXCLUSIVE : ไม่ต้องรอให้คุกกี้ทำนาย เปิดใจกีฬาโปรด ของ 6 สาว BNK 48

EXCLUSIVE : ไม่ต้องรอให้คุกกี้ทำนาย เปิดใจกีฬาโปรด ของ 6 สาว BNK 48

EXCLUSIVE : ไม่ต้องรอให้คุกกี้ทำนาย เปิดใจกีฬาโปรด ของ 6 สาว BNK 48
Supanat
9 กุมภาพันธ์ 2561 ( 15:50 )
6.7K
แอบมองเธออยู่นะจ๊ะ แต่เธอไม่รู้บ้างเลย
แอบส่งใจให้นิดนิด แต่ดูเธอช่างเฉยเมย
เอาหละเตรียมใจไว้หน่อย มันจะหัวก้อยต้องเสี่ยงกัน
Yeah Yeah Yeah

เสียงร้อง และเสียงดนตรี เพลง คุกกี้เสี่ยงทาย ติดอยู่ในหัวผมมาหลายวัน ไม่ใช่สิผมใช่คำว่าหลายเดือนน่าจะเหมาะกว่า สำหรับเพลงฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง พร้อมท่าเต้น โอนิกิริ ซึ่งอีกไม่นานผมก็น่าจะพอเต้นได้แล้ว แต่แน่นอน TrueID Sports เราเป็นสื่อกีฬา ดังนั้นเราจะมาคุยกับ BNK 48 ในเรื่องที่เราถนัดกัน

ก่อนหน้านี้ เราเห็น BNK 48 ผ่านตามาในหลายรูปแบบ หลายเรื่อง อย่างในหัวข้อกีฬา เราเคยเห็นมาบ้างเช่น น้ำหนึ่ง ที่ออกมาบอกว่าเป็นแฟนฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวยง

ซึ่งทางเราก็รอคอยโอกาส ที่จะได้พูดคุยกับ BNK 48 แต่โชคดีที่การรอคอยของเราไม่ยาวเท่าไหร่นัก ฟ้าก็เปิดโอกาส ให้เราได้พูดคุยกับ ตัวแทน BNK 48 ทั้ง 6 คน ประกอบด้วย แคปเฌอ เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันทีม ผู้สกิลเต็มในทุกๆ ด้าน, ปัญ คนแมน ปัญสิกรณ์ ติยะกร น้องหลามที่ความนิยมกำลังพุ่งสุดๆ, มิวสิค แพรวา สุธรรมพงศ์ เซ็นเตอร์ เพลง Aitakatta, ลูกพี่ เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ และ 2 สาวชาวญี่ปุ่นอย่าง มี่เกรียน มิโอริ โอคุโบะ และ ข้าวฟ่าง อิสึตะ รินะ ที่ย้ายมาจากวงรุ่นพี่ AKB 48

ผมยอมรับว่าด้วยเงื่อนไขเวลา ที่เราได้มามันน้อยนิดเหลือเกินที่จะพูดคุยกันสาวๆ ทั้ง 6 คนได้อย่างเต็มเม็ดเต็มเหนี่ยว ในเรื่องราวที่เราถนัด แต่เมื่อมีโอกาส เราก็ไม่รอช้า ขอนำออเดิร์ฟ มาเสิร์ฟให้แฟนๆ เรียกน้ำย่อยกันก่อน กับคำถามที่ว่า

“ทั้ง 5 คนชอบเล่นกีฬาประเภทไหนกันบ้าง”

คำตอบจากปากว่าน้องๆ ว่า “ทุกประเภทค่ะ” ทำให้ผมแปลกใจเล็กน้อย ก่อนหน้านี้ ผมคิดว่าหัวข้อเกี่ยวกับกีฬา จะเป็นหัวข้อที่ดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับ BNK 48 ได้ยากที่สุดหัวข้อหนึ่ง

“ไม่ค่อยชอบเล่นกีฬาเท่าไหร่ แต่ที่ชอบที่สุดก็น่าจะเป็นกอล์ฟ และก็วอลเล่บอลด้วย แต่ไม่ค่อยชอบวิ่งค่ะ” มิโอริ เป็นคนแรกที่ตอบที่คำตอบไม่เกรียนดั่งฉายา มี่เกรียน เท่าไหร่นัก

ด้านรินะ ก็ตอบมาว่าไม่ชอบวิ่งเช่นกับ มิโอริ
“รินะ ก็ไม่ค่อยชอบวิ่ง แต่ชอบบาสเกตบอล และก็ฟุตบอลค่ะ”

ส่วนคำตอบที่แปลกใจที่สุด แต่ก็ไม่น่าแปลกใจเพราะออกมาจากปากของกัปตันทีม BNK 48 อย่าง เฌอปราง

“เฌอเล่นกีฬาแทบทุกอย่าง เฌอเป็นพวกชอบเล่นกีฬาอะไรก็ได้ค่ะ โดยเฉพาะ ที่อยากทำอยากเล่น พวกกีฬาเอ็กซ์ตรีม แต่ถ้าเล่นแล้วมันจะต้องมีอาการบาดเจ็บบ่อยๆ แน่ ซึ่งคงจะเล่นไม่ค่อยได้แล้ว พวก สกี อยากลองเหมือนกัน เซิฟบอร์ด ก็เล่นมาแล้วสนุกมาก”

ปัญ : เซิฟบอร์ด ที่มันโต้คลื่นใช่ปะ พี่ไม่เคยเห็นภาพหรอ ที่มันโต้คลื่น แล้วมีน้ำขึ้นมาเป็นปลาฉลาม

เจนนิษฐ์ : ดูหนังมากไปป่าว

เฌอปราง : นักกีฬาที่ชอบ เป็นพี่ปลื้มจิตร์ ที่เล่นวอลเล่บอล หนูเป็นแฟนวอลเล่บอลนะคะ หนูชอบดูมากและหนูก็เล่นด้วยวอลเล่บอลด้วย แต่ไม่สามารถร่วมทีมอะไรขนาดนั้นได้ แต่เล่นเป็นประจำตอนมัธยม”

มิวสิค เซ็นเตอร์เพลงใหม่ของวง “Shonichi” คุณพระอาทิตย์ยิ้มแฉ่ง และตอบได้น่ารักสมฉายาจริงๆ

“ของสิค น่าจะเป็นแบดมินตัน ซะมากกว่า จริงๆ แล้วก็เคยเรียนบาสเกตบอล แต่โยนไม่ค่อยลง ก็เลยพาล หุ้ย ไม่ชอบแล้ว เล่นไม่ได้”

ลูกพี่ เจนนิษฐ์ ซึ่งฉายาลูกพี่ก็มาจาก การออกกำลัง และกล้าม นั่นเอง

“ถ้าให้หนูเลือก คงชอบบาสมากที่สุดค่ะ และก็ว่ายน้ำ จริงๆ ก็ว่ายน้ำบ่อยด้วย แต่ก็ชอบเล่นกีฬาหมดเลยนะ แต่ชอบบาสเกตบอลมากที่สุด”

“ส่วนนักกีฬาที่ชอบ หนูชอบ คิม ยอนอา นักสเก็ตน้ำแข็ง ค่ะ”

คิม ยอนอา  นักสเก็ตน้ำแข็ง สาวสวยชาวเกาหลีใต้ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 1 สมัย โดยมีท่าเฉพาะตัว ชื่อ Camel Spin จนได้รับฉายาว่า ยอนอาสปิน รวมถึงเธอ มีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิง มาแล้วด้วย

ปิดท้ายด้วย น้องหลาม ปัญ ที่ยอมรับตรงๆ ว่าใช้ไม้ไม่เก่งนะ

“คือหนูเป็นคนชอบเล่นกีฬาค่ะ แต่ว่ากีฬาพวกแบบ แบดมินตัน ปิงปอง ที่มันเป็นไม้ๆ ค่ะ หนูเล่นไม่ค่อยเก่ง หนูจะชอบเล่นที่มันเป็นแบบ บาสเกตบอล, ฟุตบอล, วอลเลย์บอล, แฮนบอล อะไรประมาณนี้ รวมถึงที่มันเป็นกีฬาเคลื่อนที่ เช่น ไอซ์สเก็ต, ลองบอร์ด บลาๆ อะไรพวกนี้ ก็ชอบเล่น”

แม้เราจะได้คุยกับสาวๆ BNK 48 เป็นเวลาสั้นๆ แต่ความสดใส และความน่ารัก ทำให้พวกเราโดนตกตามๆ กันไป และทีม TrueID Sports ขอให้คำสัญญาว่า จะไปสัมภาษณ์แบบยาวยืด มาเล่าให้เหล่าโอตะ หัวใจกีฬา อ่านกันอีกแน่นอน แต่เมื่อไหร่นั้น

“รอให้คุกกี้ทํานายกัน”

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภาพ คลิปจัดเต็ม! BNK48 จับมือ Tokyo Idol Festival บุก Bangkok Comic Con x Thailand Comic Con 2018

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้