รีเซต
TL TEAM OF THE WEEK : ผู้เล่น-หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 1

TL TEAM OF THE WEEK : ผู้เล่น-หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 1

TL TEAM OF THE WEEK : ผู้เล่น-หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ไทยลีก 2018 สัปดาห์ที่ 1
armcasanova
12 กุมภาพันธ์ 2561 ( 12:09 )
4.6K

TL TEAM OF THE WEEK : โตโยต้า ไทยลีก 2018 เปิดฉากขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในสัปดาห์แรกมีเกมบิ๊กแมตช์ให้ได้ชมกัน รวมไปถึงผู้เล่นหน้าใหม่ๆ ที่โชว์ฟอร์มกันได้สวยหรู โดยเฉพาะทีมชื่อดังแห่งย่านคลองเตย การท่าเรือ เอฟซี ที่ผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของ ไทยลีก 2018 ในสัปดาห์แรกนี้

โดยทางทีมงาน TrueID Sports ได้มีการจัดอันดับ 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยม และผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมในไทยลีก 2018 สัดาห์ที่ 1 โดยทางเราจะมีรางวัล Players of the Month และ Manager of the Month แจกในทุกๆ เดือนอีกด้วย

วรวุฒิ ศรีสุภา
ผู้รักษาประตูวัย 26 ปี ของสิงห์เจ้าท่าโชว์ซูเปอร์เซฟหลายต่อหลายครั้ง และที่สำคัญในเกมนี้ “เจ้าปอนด์” ยังได้ปฏิเสธจุดโทษของ ลี วอนยัง กัปตันทีมพัทยา ยูไนเต็ด และถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้พัทยาไม่ได้ประตูตีเสมอจน การท่าเรือ เก็บชัยในบ้านได้อย่างสวยหรูเอาชนะไปได้ 3-0 เป็นคลีนซีตของเจ้าตัวอีกด้วย

Image : การท่าเรือ เอฟซี Port FC

ดาบิด โรเชล่า
กัปตันทีมสิงห์เจ้าท่าปราการหลังจอมแข็งแกร่ง ในเกมไทยลีกสัปดาห์แรกนี้ พัทยา ยูไนเต็ด ครอสบอลโจมตีทางด้านริมเส้นทั้งสองฝั่งอยู่ตลอดเวลา แต่ โรเชล่า ถือว่าทำหน้าที่ของตนเองได้ดีด้วยการ โหม่งสกัด และทำลายจังหวะคู่ต่อสู้ได้ตลอด สามารถเก็บได้หมดทุกลูก โดยไม่เปิดโอกาสให้ ลูเคียน อัลเมด้า มีโอกาสจบสกอร์ได้เลย ถึงแม้ว่าเกมนี้เขาจะยิงจุดโทษไม่เข้าก็ตาม แต่ก็สามารถพาทีมเก็บ 3 แต้มและรักษาคลีนซีตได้สำเร็จ

Image : Chiang Rai United FC

วิคเตอร์ คาโดโซ่
ปราการหลังกำแพงเหล็กของกว่างโซ้งมหาภัย แมตช์นี้รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมแทนที่ของ มาเชน่า ที่ได้รับบาดเจ็บในขณะนี้ ในเกมนี้ คาโดโซ่ มีโอกาสขึ้นโหม่งทำประตูอยู่บ่อยครั้ง มีโหม่งชนคาน และติดเซฟของ ชนินทร์ แต่สุดท้ายในนาทีที่ 38 เขาได้ขึ้นโขกเหน่งๆ บอลขลุกขลิกหน้าประตูซัดเต็มข้อบอลตุงตาข่าย ส่งเชียงรายเก็บ 3 แต้มสำคัญได้สำเร็จ

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว
กัปตันบอล กองหลังดีกรีทีมชาติไทย เป็นผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดในแนวรับของสวาทแคท สามารถจัดการกับแนวรุกของบีจีเอฟซีได้สำเร็จ ในการสกัดบอลและแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทในเกมนี้ จนทำให้รักษาคลีนซีตได้สำเร็จ และพาทีมเก็บ 3 แต้มในบ้านในนัดแรกได้

พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา
แบ็คซ้ายทีมชาติไทยรายนี้ เล่นทดแทนตำแหน่งของ ธีราทร บุญมาทัน ได้อย่างดีแม้ว่าครึ่งแรกจะโดยฝั่งเจ้าบ้านบุกกดดันอย่างหนัก แต่ “เจ้าบาส” ก็มีจังหวะเติมเกมรุกสวยๆ โต้กลับ และใช้สปีดฉีกหนี กองหลังทาง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อยู่หลายครั้ง

จักรพันธ์ แก้วพรม
กัปตันปราสาทสายฟ้า ในเกมนี้สามารถคุมเกมได้อย่างอยู่หมัด และยังมีชื่อเป็นผู้ทำประตูคนแรกของโตโยโต่ ไทยลีก 2018 อีกด้วย แถมยังแอสซิสต์ให้กับ ดิโอโก้ ทำประตูที่สองให้กับทีมเฉือนเอาชนะราชบุรี ย้ำแค้นได้สำเร็จอีกด้วย

Image : Suphanburi FC

อดุล หละโสะ
อดีตกองกลางทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ 2007 กองกลางตัวเก๋าของสุพรรณบุรี เอฟซี ในแมตช์นี้ถึงแม้ทีมจะแบ่งแต้มกับชัยนาทไป ด้วยผลเสมอ 0-0 แต่ถ้าพูดในเรื่องของการทำหน้าที่ของ อดุล ถือว่าสอบผ่านเลยทีเดียว โดยเฉพาะการตัดเกมในแดนกลาง การคุมจังหวะช้าเร็วของทีมถือว่าประสบการณ์ของเขา ช่วยทีมไว้ได้เยอะมากๆ

 เอกชัย ฤทธิพันธ์
เอกชัย ย้ายมาอยู่กับสวาทแคทในช่วงตลาดรอบสองของปี 2017 ในแมตช์นี้ เจ้าตัวลงมาเป็นซูเปอร์ซัพ โขกทำประตูชัยให้กับสวาทแคท คว้า 3 แต้มสำคัญในบ้านของตนเองดับบีจีไป 1-0 หลังเกมเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า รอคอยประตูนี้มายาวนานถึง 2 ปี และล่าสุดสามารถปลดล็อกได้เรียบร้อยแล้ว

ดราแกน บอสโควิช
ไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆ สำคัญอดีตดาวซัลโวไทยลีก 2017 ในปีนี้ย้ายมาอยู่กับ การท่าเรือ และจัดการโชว์ฟอร์มโหดในนัดแรกให้แฟนๆ ได้ยลกันอีกกับลูกยิงสุดคลาสสิก ด้วยการแตะบอลลอดขาคู่ต่อสู้ และปั่นโค้งๆ บอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงามพาทีมขึ้นนำ และในช่วงท้ายเกม ยังเรียกฟรีคิกจนเป็นประตูปิดท้ายให้ทีมอีกด้วย ถือได้ว่านี่คือัวใจสำคัญของเกมรุกสิงห์เจ้าท่าในปีนี้อีกด้วย

เจนรบ สำเภาดี
กัปตันทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ใช้เวลาเพียง 14 นาที หลังในรับโอกาสเปลี่ยนตัวลงมาในครึ่งเวลาหลัง ยิงประตูแรกของเขาในสีเสื้อ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อนซัดอีก 2 ลูกรวดให้ “กิเลนผยอง” แซงเอาชนะ ทรู แบงค็อก ไปสุดมัน 3-2 ซึ่งเป็นแฮตทริกแรกของ เจนรบ และเป็นการยิงประตูมากกว่า ฤดูกาลที่แล้วของเขากับ เทโร ที่ยิงได้เพียง 1 ประตูเท่านั้น

Image : Sukhothai FC

เนลสัน โบนิลญ่า
กองหน้าตัวใหม่ดีกรีทีมชาติเอลซัลวาดอร์ เจ้าของหมายเลข 9 ของทัพ “ค้างคาวไฟ” ใช้เวลาไปเพียง 15 วินาทีเท่านั้น ในการยิงประตูแรกของเจ้าตัวบนลีกสูงสุดของประเทศไทย ตั้งแต่นัดแรกของฤดูกาล และหลังจากนั้นเขาจัดการล็อกหลบกองหลังแอร์ฟอร์ซถึง 3 คนก่อนจะยิงประตูชัยให้ทีมเก็บ 3 คะแนนสำคัญได้สำเร็จ

หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม

“โค้ชแบน”ธชตวัน ศรีปาน
เฮดโค้ชของ “กิเลนผยอง” เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ ในช่วง 60 นาทีแรกของการแข่งขันได้อย่างย่ำแย่หลังถูก “แข้งเทพ” นำไปก่อน 2-0 แต่ โค้ชแบน แก้เกมและกล้าส่ง เจนรบ ลงมาเล่นหน้าคู่กับ จาจ้า ส่งผลให้ รองแชมป์ ไทยลีก ฤดูกาลที่แล้ว พลิกนรกกลับมาชนะได้ 3-2 ได้อย่างสวยงาม

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้