รีเซต
อยู่หรือไป! ไอโอซี เตรียมชี้ชะตา 30 เม.ย. มวยสากลสมัครเล่น มีใน โอลิมปิกเกมส์ 2020 หรือไม่

อยู่หรือไป! ไอโอซี เตรียมชี้ชะตา 30 เม.ย. มวยสากลสมัครเล่น มีใน โอลิมปิกเกมส์ 2020 หรือไม่

อยู่หรือไป! ไอโอซี เตรียมชี้ชะตา 30 เม.ย. มวยสากลสมัครเล่น มีใน โอลิมปิกเกมส์ 2020 หรือไม่
armcasanova
12 กุมภาพันธ์ 2561 ( 17:12 )
234

กรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เตรียมพิจารณาถอดกีฬามวยสากลสมัครเล่น ออกจากโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น “โตเกียว 2020” หรือไม่

จากสถานการณ์มวยสากลสมัครเล่น ที่มีกระแสข่าวว่ากำลังจะถูกคณะกรรมการโอลิมปิกนานาชาติ(ไอโอซี) ถอดจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น “โตเกียว 2020” หลังจากสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ(ไอบา) มีปัญหาในการบริหารงาน โดยเฉพาะความโปร่งใสด้านการเงิน รวมทั้งปูมหลังของผู้นำองค์กร

ล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ขณะนี้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี พบข้อสงสัยมากมาย จึงเฝ้าติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการงานของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา อย่างใกล้ชิด”

“หลังจากไอบา มีปัญหาในการบริหารงาน โดยเฉพาะในประเด็นความโปร่งใสด้านการเงิน ข้อมูลล่าสุดที่ทางไอโอซีได้รับไม่เพียงพอที่จะทำให้ไอโอซีคืนสิทธิ์การสนับสนุนทางการเงินให้กับองค์กร คณะทำงานด้านจริยธรรมของเรากำลังติดตามเรื่องนี้ รายงานจะสรุปในวันที่ 30 เม.ย.นี้ คงจะยังพูดไม่ได้ว่าพวกเขาจะไม่อยู่ในโอลิมปิกเกมส์ ที่โตเกียว ถ้าพวกเขาสามารถพิสูจน์เรื่องการบริหารงาน, แผนการเงิน, การตรวจสอบสารกระตุ้น, การตัดสิน และผู้ตัดสิน นั่นจะทำให้ให้พวกเขาสามารถคงสถานะกีฬาในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งยังพอจะมีเวลาในการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์เหล่านั้น”

สำหรับ การแข่งขันมหกรรมกีฬานานาชาติในครั้งนี้ จะจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น หรือชื่อที่เป็นทางการ กีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม ถึง 9 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้