รีเซต
บุรีรัมย์ ไร้ "ประวีณวัช" ด้าน บางกอกกล๊าส เตรียมแผนเด็ดเก็บแต้มกลับบ้านใน ไทยลีก 2018

บุรีรัมย์ ไร้ "ประวีณวัช" ด้าน บางกอกกล๊าส เตรียมแผนเด็ดเก็บแต้มกลับบ้านใน ไทยลีก 2018

บุรีรัมย์ ไร้ "ประวีณวัช" ด้าน บางกอกกล๊าส เตรียมแผนเด็ดเก็บแต้มกลับบ้านใน ไทยลีก 2018
Supanat
14 กุมภาพันธ์ 2561 ( 14:31 )
2.2K

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2017 จะไม่สามารถใช้งาน “บิ๊ก” ประวีณวัช บุญยงค์ ปราการหลังฟอร์มดีที่ยืมตัวจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี และยังต้องลุ้นสุเชาว์ นุชนุ่มกัปตันทีมที่เจ็บมาจากเกมแรก ส่วน “โคโค่” โจเซ็ป เฟร์เร กุนซือหนุ่มทีมเครื่องจักรสีน้ำเงิน กำชับลูกทีมปิดตายคู่หัวหอก บุรีรัมย์ ทั้ง ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ และ เอ็ดการ์ ดา ซิลวา ในศึกไทยลีก ที่ทั้งคู่จะพบกันในวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13.00 น. ที่ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13.00 น. ที่ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย คู่ซูเปอร์ บิ๊กแมตช์ ประจำสัปดาห์ แชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องเปิดช้าง อารีนา รับการมาเยือน ของบางกอกกล๊าส เอฟซี

เกมแรก ปราสาทสายฟ้า สามารถเฉือนชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี มาได้ 2-1 ขณะที่ บางกอกกล๊าส เอฟซี สะดุดพ่ายต่อ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 0-1

สิริชัย กิโมโต ผู้ช่วยผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า กล่าวว่า “เกมนี้เราจะไม่สามารถใช้งาน ประวีณวัช บุญยงค์ กองหลังที่ยืมตัวมาจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ต้องรอเช็คความฟิตหลังเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก รอบแบ่งกลุ่มกับ กว่างโจว เอฟเวอร์แกรนด์ ที่จะแข่งขันกันในวันนี้ ว่าจะมีความสมบูรณ์มากน้อยแค่ไหน ก็หวังว่าจะไม่มีนักเตะคนไหนได้รับบาดเจ็บเพิ่ม ขณะที่ในรายของสุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีมที่เจ็บจากเกมแรก ก็ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่คาดว่าก็น่าจะลงเล่นได้”

“การคว้าแชมป์โตโยต้า ไทยลีกในปีนี้ เป็นเป้าหมายแรกของทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่แล้ว เราต้องพยายามคว้าชัยชนะ เพื่อขยับเข้าใกล้แชมป์ไทยลีก ให้ได้มากที่สุด แม้เส้นทางยังเหลืออีกไกล ส่วนการเจอ บางกอกกล๊าส เอฟซี แม้สถิติที่ผ่านมา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเหนือกว่า แต่เราจะไม่ประมาทแน่นอน และต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด เพื่อเป้าหมายในการคว้า 3 แต้มให้ได้”

ส่วน “โคโค่” โจเซฟ เฟร์เรร์ กุนซือสแปนิช ของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่นัดแรกออกสตาร์ทฤดูกาล 2018 ไม่สวย หลังออกไปพ่าย นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี มา 1-0 ได้เปิดเผยถึงการเจอศึกหนัก บุกเยือน บุรีรัมย์ แชมป์เก่าว่า “เกมนัดแรกเราแพ้มา ถือว่าน่าผิดหวัง เกมกับ นครราชสีมา ผมคิดว่าเราทำได้ดีในครึ่งแรก เราสร้างโอกาสการทำประตูได้มากมาย และสามารถป้องกันการโต้กลับของเขาได้หมด แต่ครึ่งหลังเรากลับดร็อปลงไป พวกเขายังคงเล่นโต้กลับใส่เราเหมือนเดิม และก็มาทำประตูได้ หลังจากนั้นเราพยายามบุกมากขึ้น และมีโอกาสแต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้”

“ในสายตาผม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คือตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ เราพยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุด และคิดว่าหากเราสามารถคว้าผลสกอร์ที่ต้องการออกมาได้ มันจะทำให้โมเมนตัมของเรากลับมา”

“บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เราต้องยอมรับว่าพวกเขาคือหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศไทย เกมนี้เราต้องพยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุด และพยายามเอาชนะพวกเขาให้ได้ เหมือนเกมในบ้านของเราเมื่อปีก่อน”

“สิ่งสำคัญในการเจอบุรีรัมย์ คือเราต้องหยุด ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ และ เอ็ดการ์ ดา ซิลวา สองกองหน้าของบุรีรัมย์ ให้อยู่ เพราะฉะนั้นเราต้องช่วยเหลือกัน รักษารูปทรงของทีม และพยายามใส่ความดุดันลงไป มีสมาธิทุกวินาที ผมเชื่อว่าเราทำได้ดี”

“หลายคนอาจจะมองว่าการที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก ในกลางสัปดาห์จะทำให้พวกเขามีอาการเหนื่อยล้าจากการเดินทาง แต่ด้วยขุมกำลังของพวกเขา ผมเชื่อว่ามันไม่น่าจะส่งผลกระทบเท่าไหร่”

“เรื่องตำแหน่งของผมในตอนนี้ ผมไม่อยากให้ความสนใจมาก เพราะสิ่งที่ผมให้ความสำคัญคือการทำหน้าที่ของผม ผมโฟกัสแต่เรื่องนี้และพยายามทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด ผมเชื่อว่าทุกคนในสโมสร ยังเชื่อมั่นในตัวผม และผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด” กุนซือจากแดนกระทิงดุกล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรม โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 สัปดาห์ที่ 2 ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ บางกอกกล๊าส เอฟซี จะแข่งที่สนามช้าง อารีนา ในวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง TRUE4U,TRUESPORT HD 2

ดูบอลไทยลีกสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้