รีเซต
คนละชั้น! มาเน่ แฮตทริค พาหงส์บินสูงถล่ม ปอร์โต้ 5-0 ใน UCL รอบ 16 ทีมสุดท้าย (พร้อมไฮไลท์)

คนละชั้น! มาเน่ แฮตทริค พาหงส์บินสูงถล่ม ปอร์โต้ 5-0 ใน UCL รอบ 16 ทีมสุดท้าย (พร้อมไฮไลท์)

คนละชั้น! มาเน่ แฮตทริค พาหงส์บินสูงถล่ม ปอร์โต้ 5-0 ใน UCL รอบ 16 ทีมสุดท้าย (พร้อมไฮไลท์)
Supanat
15 กุมภาพันธ์ 2561 ( 10:37 )
745

ลิเวอร์พูล บุกไปถล่มทีมแกร่งจากโปรตุเกส เอฟซี ปอร์โต้ ถึง 5-0 โดย ซาดิโอ มาเน่ แบกทีมยิงแฮตทริคและได้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่ ยิงคนละเม็ด โอกาสเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สดใส

-ไฮไลท์ เอฟซี ปอร์โต้ 0-5 ลิเวอร์พูล-

เอฟซี ปอร์โต้ผลงานดียังไม่แพ้ใครในเกมลีกฤดูกาลนี้อย่างไรก็ดีวันนี้ไม่มี แวงซ็องต์ อบูบาการ์ กองหน้าตัวเก่งที่ยิงไปแล้ว 20 ประตูเปิดโอกาสให้ ติกินโญ่ ซอเรส ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าขณะที่ มุสซ่า มาเรก้าก็เป็นอีกหนึ่งตัวอันตราย ขณะที่ลิเวอร์พูลเคยบุกมาเยือนถิ่น เอสตาดิโอ ดา ดราเกา ครั้งเดียวในแชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อปี 2001-2008 โดยเป็นฝ่ายบุกเสมอ 1-1 ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์เปลียน 3 นักเตะเดยัน ลอฟเรน, จอร์แดน เฮนเดอร์สันและเจมส์ มิลเนอร์ลงสนามส่วนตำแหน่งอื่นเหมือนเดิมซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟิร์เมียโน่และโมฮาเหม็ด ซาลาห์นำทัพแนวรุก

หลังจากเป็นฝ่ายตั้งรับอยู่นาน นาทีที่ 25 ทีมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะ ซาดิโอ มาเน่ ลากบอลเข้ามากลางประตู ก่อนยิงไปติดบล็อคผู้เล่นเจ้าถิ่นบอลแฉลบไปเข้าทางดาวเตะเซเนกัลได้ยิงซ้ำด้วยขวา โชเซ ซา นายด่านเอาไม่อยู่บอลไหลเข้าประตูไป หงส์แดงนำ 1-0

4 นาทีถัดมา เรด แมชชีน มาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 เมื่อ เจมส์ มิลเนอร์ มิดฟิลด์ได้ลองปั่นด้วยขวาในเขตโทษ บอลชนเสาเด้งออกมาเข้าทาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวกระดกบอลหนีกองหลังและผู้รักษาประตูเข้าไปยิงอย่างเลือดเย็น

นาทีที่ 43 โอกาสทองของ ปอร์โต้ มาถึง เมื่อ ยาซีน บราฮิมี่ ได้พาบอลตลุยมาหน้าเขตโทษ ก่อนไหลต่อให้ โอตาวิโอ มอนเตโร่ ในเขตโทษได้ยิงตามน้ำบอลเฉี่ยวเสาออกอย่างหน้าเสียดาย

เกมครึ่งแรกเป็นทีมเยือนที่ใช้โอกาสไม่เปลือง และออกนำไปก่อน หลังจากโดนเจ้าบ้านตั้งเกมบุกในช่วงต้นเกม จบ 45 นาที ปอร์โต้ 0 ลิเวอร์พูล 2

นาทีที่ 53 ผู้มาเยือนได้ประตูเพิ่มจากจังหวะโต้กลับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ เก็บบอลได้ไขว้ให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก่อนแนวรุกทีมชาติอียิปต์จะพาบอลขึ้นมาก่อน แทงทะลุช่องให้ ฟีร์มิโน่ ที่เติมเข้าเขตโทษได้ยิงด้วยซ้ายไปติดเซฟ โชเซ ซา ปัดออกมาเข้าทางปืน ซาดิโอ มาเน่ วิ่งเข้ามาซ้ำง่ายๆ สกอร์เป็น 3-0

นาทีที่ 69 ทีมจากอังกฤษมาได้ประตูที่ 4 จากจังหวะ ซาดิโอ มาเน่ พาบอลขึ้นมา ก่อนส่งออกทางซ้ายให้ เจมส์ มิลเนอร์ ตบกลับเข้ามากลางกรอบเขตโทษให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ แปเสียบเสาเข้าไป

นาทีที่ 85 ซาดิโอ มาเน่ มาทำแฮตทริคของตัวเองได้สำเร็จ จากจังหวะพาบอลขึ้นมาก่อนยิงไกลด้วยขวาบอลพุ่งตุงตาข่ายอย่างสวยงาม เดอะ เรดส์ นำ 5-0

จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาที ลิเวอร์พูล บุกมาชนะ ปอร์โต้ 5-0 ก่อนในเกมแรก โดยทั้งสองทีมจะมีคิวพบกันในเกมนัดสอง ณ แอนฟิลด์ รังเหย้าของหงส์แดง คืนวันอังคารที่ 6 มีนาคม

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้