รีเซต
TRUE TALK : "คณพศ กาดี" Fox Hunt รุ่นที่ 3 นายด่านอนาคตไกล เจ้าของความสูง 183 ซม. ในวัย 15 ปี

TRUE TALK : "คณพศ กาดี" Fox Hunt รุ่นที่ 3 นายด่านอนาคตไกล เจ้าของความสูง 183 ซม. ในวัย 15 ปี

TRUE TALK : "คณพศ กาดี" Fox Hunt รุ่นที่ 3 นายด่านอนาคตไกล เจ้าของความสูง 183 ซม. ในวัย 15 ปี
Supanat
15 กุมภาพันธ์ 2561 ( 16:30 )
2.5K

คุณคิดว่าตำแหน่งใดของฟุตบอล ส่วนสูงมีความสำคัญมากที่สุด กองหน้า? กองหลัง? หรือผู้รักษาประตู?

กองหน้า ความเร็วและความเฉียบคม สามารถทดแทนความสูงที่หายไปได้ เช่นเดียวกัน ในตำแหน่ง

กองหลัง เราเห็นกองหลังตัวเล็ก ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกมาแล้วมากมาย เช่น ฟาบิโอ คันนาวาโร่ กองหลังเจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ ปี 2006 ที่สูงเพียง 176 เซ็นติเมตร หรือ การ์เลส ปูโยล ตำนานของ บาร์เซโลน่า ที่สูง 178 เซ็นติเมตรเท่านั้น

แต่ไม่ใช่ในตำแหน่งผู้รักษาประตู เราเห็นผู้รักษาประตู ที่มีส่วนสูงน้อยกว่า 180 ซม. น้อยมากในลีกยุโรป ถ้าพอไล่ชื่อ นายทวารที่มีส่วนสูงไม่ถึง 180 ซม. แต่ประสบความสำเร็จ น่าจะมีเพียง ฮอร์เก คัมโปส (168 ซม.) ตำนานนายด่านของ ทีมชาติเม็กซิโก เท่านั้น

TRUE TALK วันนี้ทีมงาน TrueID Sports มีโอกาสได้เจอและพูดคุยกับ ผู้รักษาประตูอนาคตไกล ที่มีส่วนสูงโดดเด่น ถึง 183 ซม. “นีโอ” คณพศ กาดี หนึ่งในนักเตะโครงการ Fox Hunt รุ่นที่ 3 ที่จะได้ไปฝึกฟุตบอลกับ สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ เป็นเวลาร่วม 2 ปีครึ่ง

“สวัสดีครับ ผมชื่อ ‘นีโอ’ คณพศ กาดี ตำแหน่งผู้รักษาประตู จากโรงเรียนโพธินิมิตวิทยาคม นักฟุตบอลที่ชื่อชอบคือ พี่เก่ง ประสิทธิ์ ผดุงโชค ตอนนี้เล่นให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด”

ความคาดหวังแรกกับคำถามที่ว่า นักฟุตบอลที่ชื่นชอบเป็นใคร ก็ทำเอาผมแปลกใจอยู่ แน่นอนในตอนแรกผมคิดว่าคำตอบน่าจะเป็นชื่อ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านทีมชาติไทย ที่ค้าแข้งอยู่กับ โอเอช ลูเวิน ทีมจากลีกรองใน ประเทศเบลเยี่ยม แต่เป็นชื่อของ ประสิทธิ์ ผดุงโชค ออกมาจากปากของ น้องนีโอ แทน

“ที่ชอบพี่เก่ง ประสิทธิ์ เพราะ รูปร่างคล้ายๆ กันกับผม และพี่เก่ง เพิ่งมาเล่นฟุตบอลตอนอายุ 26 ชอบในความมุ่งมั่นของพี่เก่งครับ”

ถ้าถามว่ามีน้องๆ Fox Hunt ตั้ง 10 คนทำไมผมถึงเลือกที่จะคุยกับน้องนีโอ นั่นเป็นเพราะส่วนสูงของน้องครับ ผมเห็นน้องนีโอ ยืนสูงโด่งตั้งแต่เดินเข้ามาห้องประชุมใน “งานแถลงข่าวเปิดตัวเยาวชนไทย 10 นักเตะ ในโครงการ Fox Hunt รุ่นที่ 3” ขอบอกไว้ก่อนว่า น้องๆ นักเตะไทยทั้ง 10 คนอายุเพียง 15-16 ปี เท่านั้น

และความมุ่งมั่นของน้องก็แสดงออกมาตลอดการพูดคุยกัน น้องนีโอ แนะนำจุดเด่นของตัวเอง รวมถึงเป้าหมายในอนาคต หลังจากการกลับมาจากโครงการ Fox Hunt

“ผมคิดว่าผมมีจุดเด่นที่การออกมาตัดบอลครับ ส่วนเป้าหมายของถ้ามีโอกาสได้ไปค้าแข้งที่ยุโปร ผมก็พร้อมจะไป และก็จะทำให้เต็มที่ครับ”

นอกจากนี้ผมยังมีโอกาสได้พูดกับทาง คุณพ่อและคุณแม่ของ น้องนีโอ ถึงเคล็ดลับ ทำอย่างไรให้น้องสูงถึง 183 เซ็นติเมตร ด้วยอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น อาหารที่ถูกหลักโภชนาการ และนม คือคำตอบสุดท้าย

“ตอนนี้น้องสูง 183 เซนติเมตร ปกติแม่จะเน้นเรื่องอาหารการกินของน้องเป็นหลักค่ะ นมอย่าให้ขาดเลย ตอนเด็กๆ น้องดื่มนมวันละ 7-8 ขวด และมีพวกโปรตีนเสริม ไข่ เนื้อสัตว์ นอกจากนี้พ่อกับแม่ ก็สนับสนุนน้องนีโอ มาตั้งแต่ 8 ขวบ คอยไปรับไปส่ง ไปเฝ้าที่สนาม”

ถ้าลองเปรียบเทียบส่วนสูงของ นีโอ กับผู้รักษาประตูชาวไทยที่โลดเล่นทั้งในทีมชาติ และไทยลีกอยู่ ก็จะพบว่า นีโอ เกือบจะสูงเกินบรรดารุ่นพี่ไปแล้ว เช่น ส่วนสูงของ “เจ้าตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ มือ 1 ทีมชาติไทย อยู่ 183 ซม. เท่ากับ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หรือมือกาวอนาคตไกล นนท์ ม่วงงาม ที่สูง 181 ซม. และชนินทร์ แซ่เอียะ สูงเพียง 175 ซม.

ด้วยวัยเพียง 15 ปี บวกกับการที่น้องนีโอ ได้รับโอกาสไปฝึกซ้อมกับอคาเดมี่ ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเกาะอังกฤษของทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ผมเชื่อว่าส่วนสูงน้องจะยังเพิ่มไปได้อีกหลายเซ็นติเมตร เผลอๆ ในอนาคตเราอาจจะได้เห็น ผู้รักษาประตูชาวไทยแท้ๆ ที่สูงเกิน 190 เซนติเมตรก็เป็นได้

สุดท้ายผมหวังว่า ผมจะได้มีโอกาสสัมภาษณ์ น้องนีโอ ในฐานะ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของ ทีมชาติไทย

ดังนั้นผมคงต้องจำชื่อเด็กชายคนนี้เอาไว้ให้ดี  “นีโอ” คณพศ กาดี

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้