รีเซต
AFL The Club : รู้จักทีม "Greater Western Sydney Giants" น้องใหม่ใครๆ ก็ไม่รัก ... by "RUT"

AFL The Club : รู้จักทีม "Greater Western Sydney Giants" น้องใหม่ใครๆ ก็ไม่รัก ... by "RUT"

AFL The Club : รู้จักทีม "Greater Western Sydney Giants" น้องใหม่ใครๆ ก็ไม่รัก ... by "RUT"
kentnitipong
17 กุมภาพันธ์ 2561 ( 14:25 )
178

AFL The Club : จากน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ เป็นน้องใหม่ใครๆ ก็ไม่รัก “Greater Western Sydney Giants” จากทีมที่เจ้าของทีมร่วมโหวตให้เข้าลีก กลับกลายเป็นทีมที่ใครๆก็มองว่าเอาเปรียบชาวบ้านชาวช่อง ทีมน้องใหม่สุดของลีก ทีมลำดับที่ 18 ของลีก ทีมที่ได้รับการดูแลเป็นพิเศษจาก AFL ทีมที่ AFL ตั้งใจจะก่อตั้งขึ้นดึงฐานแฟน Footy ใน Sydney และ Canberra ทีมที่มีดารามากมากแต่ยังไปไม่ถึงฝั่งฝัน

 

 

ย้อนเวลากลับไปวันที่ 13 มีนาคม 2008 วันที่ AFL จะเปลี่ยนไปตลอดกา] วันที่ AFL ต้องการฐานแฟนๆ ในเมืองใหญ่อย่าง Sydney ทีมที่สองในเมืองนี้ได้เกิดขึ้นตามความเห็นชอบของทั้ง 16 ทีม วันที่ Footy ไม่มีวันหวนกลับมายังจุดเดิมได้เริ่มขึ้น Kevin Sheedy มหาบุรุษได้ถูกรับเลือกให้เป็นโค้ชคนแรกของ GWS หลังจากเกษียณตัวเองจาก Essendon มากว่า 10 ปี ซึ่งการเลือก Sheedy ก็ต้องถือว่าเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมทั้งใน และนอกสนาม

ด้วยชื่อเสียง และความสำเร็จของ Sheed ทั้งในฐานะผู้เล่น และโค้ช ผู้เล่นจาก Victoria ก็พร้อมจะมาเล่นให้ คนดูที่รัก Sheed เคยเป็นแฟน Sheed ทั้งใน และนอก Victoria โดยเฉพาะคนที่อยู่ใน Sydney ตามด้วยการได้สิทธิ์ในการเลือกดาวดังจากทีมอื่นมาตั้งทีม เพื่อมาดึงดูดแฟนๆ โดยเฉพาะการได้อดีตดราฟท์หมายเลขหนึ่ง ปี 2009 Tom Scully จาก Melbourne Demons และกัปตันทีม Callen Ward จาก Western Bulldogs

ซึ่งทั้งคู่ได้เป็นกำลังสำคัญตั้งแต่วันตั้งไข่จนถึงปัจจุบัน และไม่ต้องเดาให้ยาก นัดประเดิมของทีม AFL ก็จัด Sydney Swans ไว้ต้อนรับน้องใหม่ของลีก

 

 

การมี Sheedy และผู้นำแบบ Callen Ward Go Home Factor แทบไม่เป็นปัญหาของ GWS (ซึ่งแตกต่างจาก Gold Coast Suns) เพราะทั้งโค้ช และกัปตันมีประสบการณ์ในการดูแลเด็กๆ แถมไม่พอ คำว่าลูกรักของ AFL ก็เริ่มปรากฏ ก่อนเข้าลีก 1 ปี AFL เปลี่ยนกฏดราฟท์ให้ GWS สามารถ ดราฟท์เด็กอายุ 17 ปีเข้าทีม และให้สิทธิ์ดราฟท์ 8 คนแรกของ AFL Rookie Draft ในปี 2011 ซึ่งนี่คือการเตรียมพร้อมยิ่งกว่าพร้อม

เด็กอย่าง  Tomas Bugg, Jeremy Cameron, Sam Darley, Tim Golds, Josh Growden, Jack Hombsch, Dylan Shiel, Adam Treloar, Gerald Ugle and Nathan Wilson ถูกคัดเข้ามาซึ่งหลายคนก็กลายเป็นตัวหลักเช่น Cameron และShiel  หรือบางคนก็ถูกทีมอื่นดึงไปแต่…

GWS ก็ได้สิทธิ์ดราฟท์กลับมาจากการเทรด ซึ่ง GWS ก็เอาสิทธิ์นั้นๆ ไปเลือกผู้เล่นดีๆ จากการดราฟท์เข้าทีม ประกอปกับการดราฟท์ในปี 2011 และ 2012 ที่ GWS ได้สิทธิ์ลำดับต้นๆ (เยอะมาก จน GCS หรืออาจจะรวมทุกทีมใน อาจจะอิจฉาในสิทธิพิเศษที่ GWS ได้รับ) ได้เลือกผู้เล่นอย่าง Johnno Patton , Stephen Coniglio, Adam Tomlinson, Toby Greene , Lachie Whitfield และ Josh Kelly เข้าทีม

เหล่าผู้เล่นทั้งหมด รวมถึงการเตรียมทีมของ Sheedy และทีมงาน GWS ก่อนส่งต่องาน Coach ให้ Leon Cameron รวมทั้งเมื่อถึงเวลา GWS ได้เทรดผู้เล่นมากประสบการณ์เช่น Ryan Griffen, Heath Shaw และ Steve Johnson เข้าทีม แล้วปี 2016 GWS ก็ได้เข้าไปอาละวาดในรอบ Final Series ตามความหวังของแฟนๆ และลีก AFL

 

 

เหยื่อรายแลกของลูกรัก AFL คือ เพื่อนบ้านอย่าง Sydney Swans ในเกมที่ใครก็คาดว่า Swans จะเคี้ยวหมู เพราะนี่คือรอบ Final ครั้งแรกของ GWS แต่บทสรุปกลายเป็นว่า Swans โดนความสดของ Giants ถล่มไปเละเทะ และ GWS ได้ไปรอในรอบรองหรือ Preliminary Final

อนิจจาปี 2016 ในความร้อนแรงของ GWS ดันมี Western Bulldogs ทีมที่โหยหาความสำเร็จมานานกว่า 60 ปีดักทางอยู่ GWS พ่ายแพ้ในรอบ Prelim คาบ้าน ไปไม่ถึงฝั่งฝันตามที่วาดไว้

 

 

และ ฤดูกาล 2017 ก็เช่นกัน Richmond Tigers ที่ฟอร์มมาถูกที่ถูกเวลาก็มาขวางทางสู่ดวงดาวของ GWS

 

 

(และน่าแปลก ทั้ง Tigers และ Bulldogs ได้แชมป์หลังผ่าน GWSไปได้) อย่างไรก็ตามในฤดูกาลนี้ GWS ก็ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่งเช่นเดิม นำโดยแผงมิดฟิลด์ดาวเด่นอย่าง Callen Ward, Tom Scully, Dylan Shiel, Josh Kelly และ Steven Coniglio แดนหน้าที่มี หอคอยคู่อย่าง Jonathon Patton และ Jeremy Cameron ที่คอยเป็นเป้าให้มิดฟิลด์ส่งบอลเข้าไปทำประตู พร้อมมี Toby Greene คอยเก็บตกจาก Contested mark แผงหลังที่นำโดย Phil Davis Heath Shaw และ Zac Williams ที่คอยปัดกวาดหลังบ้านให้ทีม GWS ยังเป็นทีมที่มีลุ้นแชมป์

เพียงแต่ว่า ฤดูกาลหน้าทีมอาจจะไปได้ไม่สุดหลังการจากไปของ Shane Mumford และ Steve Johnson ที่อาจจะมีรูโหว่ในเรื่องประสบการณ์ในการประคองเด็กๆ รวมถึงเด็กๆ ที่ดราฟท์ในช่วง 3-4 ปีหลังยังไม่สามารถเติมเต็มทีมชุดใหญ่ได้ โอกาสเข้ารอบ Top8 มีมากแต่การไปถึงแชมป์ไม่น่าจะสมหวังในฤดูกาลที่จะมาถึง

 

Well there’s a big, big sound
From the West of the town
It’s the sound of the mighty GIANTS

You feel the ground a-shaking
The other teams are quaking
In their boots before the GIANTS

We take the longest strides
And the highest leap
We’re stronger than the rest

We’re the Greater Western Sydney GIANTS
We’re the biggest and the best

And we will never surrender
We’ll fight until the end

We’re greater than the rest

 

 

Cheers Mate

 

“RUT”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้