รีเซต
ย้อนรอย 2013! วีแกน มาแรงพลิกเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 ตกรอบ 5 เอฟเอ คัพ

ย้อนรอย 2013! วีแกน มาแรงพลิกเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 ตกรอบ 5 เอฟเอ คัพ

ย้อนรอย 2013! วีแกน มาแรงพลิกเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 ตกรอบ 5 เอฟเอ คัพ
Supanat
20 กุมภาพันธ์ 2561 ( 10:35 )
455

วีแกน แอธเลติก สร้างเซอร์ไพร พลิกเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 จากประตูชัยของ วิลล์ กริกก์ เขี่ยตกรอบ เอฟเอ คัพ เช่นเดียวกับในปี 2013 ที่ เดอะ ลาติกส์ เอาชนะ เรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ

วีแกน แอธเลติก รองจ่าฝูงลีก วันฟอร์มไม่ค่อยดีแพ้ในลีกมา 2 เกมรวด วันนี้เปลี่ยน 3 ตำแหน่งจากนัดแพ้ แบล็คพูล คาบ้าน 0-2 ยังนำโดย นิค พาลว์ เด็กเก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ วิลล์ กริกก์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟอร์มยังสุดยอดเล่นมาทั้งซีซั่นนี้เพิ่งแพ้ไป 2 นัดในทุกรายการชนะถึง 35 หลุดเสมอเพียง 3 วันนี้เปลี่ยนทีม 6 ตำแหน่งจากในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกที่บุกถล่ม บาเซิล 5-0 เหลือพวก ฟาเบียน เดลฟ์, แฟร์นานดินโญ่, อิลคาย กุนโดกัน, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ได้ลงตัวจริงต่อ

เกมในช่วง 45 นาทีแรก แม้วาฝั่งของซิตี้ที่ครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่า แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาต้องมาเหลือผู้เล่นแค่สิบคน ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 45+2 เมื่อ ฟาเบียน เดลฟ์ ไปพุ่งเปิดปุ่มเสียบสกัดใส่ แม็กซ์ เพาเวอร์ โดนผู้ตัดสินควับใบเหลืองออกมาในทีแรก ก่อนจะตัดสินใจเปลี่ยนมาให้เป็นใบแดงโดยตรงไล่ออกไปทันที ท่ามกลางการรุมประท้วงของผู้เล่นเรือใบสีฟ้าในชุดเยือนสีม่วง ทำให้ครึ่งแรกสกอร์ยัง 0-0

ครึ่งหลังก็ยังเป็นทีมเยือนที่แทบจะพับสนามบุกอยู่ฝั่งเดียว ทว่ากลับเป็นวีแกนที่สามารถพังประตูขึ้นนำได้แบบสุดเซอร์ไพรส์ในนาทีที่ 79 จากจังหวะที่ คัลลัม เอลเดอร์ เปิดบอลเรียดกราบซ้ายซึ่งเหมือนกับจะไปเข้าทาง ไคล์ วอล์คเกอร์ แต่แบ็คขวาของซิตี้ดันปล่อยให้บอลไหลไปเข้าทาง กริกก์ ได้ลากเดี่ยวก่อนจะล้มตัวยิงด้วยขวาผ่านมือ เคลาดิโอ บราโว ตุงตาข่าย ส่งให้เดอะ ลาติกส์ออกนำ 1-0

จากนั้นแม้ว่ายักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีกจะพยายามโหมบุกหนักเพื่อหวังตีเสมอ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ส่งผลให้สุดท้ายจบเกมกลายเป็นทีมจากลีกวันอย่างวีแกนสร้างตำนานแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ด้วยการเฉือนชนะหวุดหวิด 1-0 ถือเป็นการโค่นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ด้วยสกอร์เดิมเหมือนกับนัดชิงชนะเลิศเมื่อปี 2013 อีกด้วย กรุยทางผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับเซาแธมป์ตันต่อไป

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้