รีเซต
TRUE FOCUS : ประกาศผลสอบแข้ง "ปราสาทสายฟ้า" พ่าย "เจจู" คารัง 0-2 ศึก ACL 2018

TRUE FOCUS : ประกาศผลสอบแข้ง "ปราสาทสายฟ้า" พ่าย "เจจู" คารัง 0-2 ศึก ACL 2018

TRUE FOCUS : ประกาศผลสอบแข้ง "ปราสาทสายฟ้า" พ่าย "เจจู" คารัง 0-2 ศึก ACL 2018
kentnitipong
21 กุมภาพันธ์ 2561 ( 20:02 )
897

TRUE FOCUS : ถือเป็นผลการแข่งขันที่ช่างทำร้ายหัวใจแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศ หลังตัวแทนหนึ่งเดียวจากบ้านเราอย่าง  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งของแข้งพลังโสมขาวอย่าง เจจู ยูไนเต็ด ก่อนจะพ่ายไปด้วยสกอร์ 0-2

วันนี้ทีม TrueID Sports ขออนุญาตสวมบทคุณครูด้วยการประกาศผลสอบแข้ง “ปราสาทสายฟ้า” ในเกมนี้สดๆ จากขอบสนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม (ช้าง อารีน่า)

 

 

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน : 6.5 คะแนน

 

 

แม้ว่า ศิวรักษ์ จะไม่สามารถเก็บคลีนชีทได้ในแมตช์นี้ แต่ทว่าสองประตูที่เสียไปเราต้องยอมรับว่าไม่ใช่ช็อตความผิดพลาดของเจ้าตัวแต่อย่างใด อีกทั้งเจ้าตัวยังมีจังหวะโชว์เซฟหลายต่อหลายครั้งในช่วงครึ่งหลัง

***********

 

กรกช วิริยะอุดมศิริ : 6 คะแนน

 

 

แทบไม่มีจังหวะขึ้นเกมรุกทางกราบซ้ายเลยแม้แต่น้อย หลังโดนสตาร์ฝั่งคู่แข่งทั้ง จิน (หมายเลข 9), ลี ชางมิน (หมายเลข 14) และปาร์ค จิน โป (หมายเลข 6) กดจนแทบโงหัวไม่ขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ยากลำบากสำหรับเจ้าตัวเลยทีเดียว

 

***********

 

อันเดรส ตูเญซ : 6 คะแนน

ภูผายักษ์จาก เวเนซุเอล่า รายนี้ มีเวลาอยู่ในสนามเพียงแค่ 23 นาทีเท่านั้น หลังโชคร้ายได้รับบาดเจ็บจากจังหวะพยายามหยุดตัวจี๊ดอย่าง แม็คโน่ จนต้องออกจากสนามไปในที่สุด

จุดเปลี่ยนสำคัญอีกหนึ่งอย่างของ ตูเญซ ที่น่าจะทำได้ดีกว่านี้ก็คือ การตัดสินใจ

***********

 

พรรษา เหมวิบูลย์ : 6 คะแนน

 

 

จังหวะการเสียประตูแรก รวมถึงการเสียลูกที่จุดโทษ ถือเป็นความผิดพลาดที่แนวรับ บุรีรัมย์ ยกแผงต้องรับผิดชอบร่วมกัน หลังไปยืนเหม่อกันหมด แต่หลังจากนั้น เซนเตอร์ฮาล์ฟดีกรีทีมชาติไทยรายนี้ก็พยายามเรียกสมาธิกลับมาจนกลับมาอยู่ในร่องในรอยอีกครั้ง แต่ถึงอย่างไร เจ้าตัวก็ยังต้องโดนหักคะแนนโทษฐานไม่สารถจัดการระเบียบในเกมรับจนทำให้ทีมพ่ายไปในนัดนี้

***********

 

จักรพันธ์ แก้วพรม (C) : 7.5 คะแนน

 

 

กัปตันทีมหมายเลข 10 รายนี้รับหน้าที่คอยเป็นผึ้งงาน รวมถึงบัญชาการเกมในแดนกลางให้กับทีมได้อย่างโดดเด่น การออกบอลที่ค่อนข้างแม่นยำทั้งบอลสั้น และบอลยาวทำให้เพื่อนเล่นง่าย แถมยังมีจังหวะคลาสสิคเกือบจะยิงประตูตีตื้นให้กับทีมได้ตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง น่าจะเป็นโมเม้นต์ที่แฟนบอลทั้งสนามได้เห็น

ถือเป็นเกมที่เจ้าตัวทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม เพียงแต่ไม่สามารถพาทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ได้แค่นั้นเอง

***********

 

นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม : 6 คะแนน

ลูกครอสจากริมเส้นยังคงเป็นจุดอ่อนที่ “ต้น” เองยังต้องพัฒนา รวมถึงจังหวะการปิดตัวสอดยามต้องเล่นเกมรับกับนักเตะระดับเอเชีย ถือเป็นงานที่ท้าทายความสามารถของ นฤบดินทร์ อย่างแท้จริงในฤดูกาลนี้

***********

 

ประวีณวัช บุญยงค์ : 6 คะแนน

 

 

พยายามสั่งการแนวรับของทีมให้ดันขึ้นสูงเพื่อเช็คล้ำหน้า รวมถึงกระตุ้นเพื่อนๆ ในทีมอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าพูดถึงผลงานในเกมนี้ ประวีณวัช เองอาจจะดูช้าไปนิด รวมถึงการเคลียร์บอลที่ต้องเพิ่มความเด็ดขาดมากกว่านี้

***********

 

รัตนากร ใหม่คามิ : 5.5 คะแนน

 

 

“วันเดอร์คิดแห่งอีสานใต้” ยังต้องใช้เวลาเรียนรู้กับเกมระดับทวีปต่อไป หลังไม่สามารถต่อกรกับแผงมิดฟิลด์ เจจู ยูไนเต็ด ได้  โดเฉพาะการรับมือตัวต่อตัว รวมถึงการอ่านบอลแรก และการตัดสินใจ

แม้วันนี้ เกม อาจจะยังทำได้ไม่ดีนัก แต่เชื่อว่าประสบการณ์จากเกมนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยหล่อหลอมให้เจ้าตัวก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของบ้านเราได้อย่างแน่นอน

 

***********

 

ยู จุนซู : 5.5 คะแนน

 

 

มีเวลาอยู่ในสนามราวๆ ชั่วโมงเศษ แต่แข้งพลังโสมรายนี้กลับไม่สามารถแบกทีมได้อย่างที่ควรจะเป็น กระทั่งถูกถอดออกในที่สุด

ความสารพัดประโยชน์ของ ยู จุนซู เปรียบเสมือนดาบสองคมที่กุนซืออย่าง บันโดวิช เองต้องอ่านให้ออก และหาให้เจอว่าพื้นที่ไหนคือพื้นที่ๆ “ใช่ที่สุด” สำหรับเจ้าตัว

***********

 

เอ็ดการ์ บรูโน่ ดา ซิลวา : 5 คะแนน

 

 

เป็นเกมที่เจ้าตัวไม่มีความเด็ดขาดในการจบสกอร์ รมถึงการแก้ไขปัญหาในพื้นที่สุดท้าย จนทำให้ทีมพลาดโอกาสในการกลับมาสู่เกมหลายต่อหลายครั้ง

หากพูดในมุมของการเป็นศูนย์หน้า บรูโน่ ถือว่าสอบตก 100% ในเกมนี้

***********

 

ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ : 7.5 คะแนน

 

 

นี่คือคีย์แมนคนสำคัญที่ บุรีรัมย์ จะขาดไปไม่ได้แล้ว ความขยัน การวิ่งพล่านไปทั่วสนาม เซ้นส์บอลที่เหนือกว่านักเตะทีมคู่แข่ง การสร้างสรรค์โอกาสให้กับทั้งตัวเอง และเพื่อนร่วมทีมคือสิ่งที่หัวหอกเลือดแซมบ้ารายนี้ทำได้อย่างยอดเยี่ยม จะขาดก็เพียงแค่ประตูเท่านั้น

 

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้