รีเซต
TRUE TALK : 15 นาทีของ “บุญจัง” ในสีเสื้อโกเบ กับความไว้วางใจจากกัปตัน "โพดอลสกี้" ... by "Arm Phukrit"

TRUE TALK : 15 นาทีของ “บุญจัง” ในสีเสื้อโกเบ กับความไว้วางใจจากกัปตัน "โพดอลสกี้" ... by "Arm Phukrit"

TRUE TALK : 15 นาทีของ “บุญจัง” ในสีเสื้อโกเบ กับความไว้วางใจจากกัปตัน "โพดอลสกี้" ... by "Arm Phukrit"
kentnitipong
24 กุมภาพันธ์ 2561 ( 12:42 )
807

Arm Phukrit : การแข่งขันฟุตบอลลีกของประเทศญี่ปุ่นได้เปิดฉากขึ้นเป็นที่เรียบร้อย โดยคู่แรกที่จัดการเปิดหัวของ เจลีก 2018 คือ ซากัน โทสุ เปิดบ้านต้อนรับ วิสเซล โกเบ ต้นสังกัดของ “บุญจัง” ธีราทร บุญมาทัน ที่ทำเอาแฟนบอลชาวไทยต่างตั้งหน้าตั้งตารอ นักเตะสายเลือดไทยคนที่สองที่จะได้ลงทำการแข่งขันบนผืนฟลอร์หญ้าในลีกสูงสุดแดนปลาดิบ

 

 

และแล้ว ทาคายูกิ โยชิดะ กุนซือวัย 40 ปี ของวิสเซล โกเบ ที่ไม่ทำให้แฟนบอลชาวไทยต้องรอนาน หลังจากทีมของเขาถูกคู่แข่งขึ้นนำ 1-0 ก่อนหมดเวลา 15 นาที เขาจัดการเปลี่ยนตัวผู้เล่นส่ง ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายเบอร์หนึ่งของทีมชาติไทย ลงมาเล่นแทน โซ ฟูจิทานิ ได้ยืนในตำแหน่งที่ตนเองถนัดอีกด้วย

ผมเชื่อได้เลยว่า แฟนบอลชาวไทย และแฟนบอลของ วิสเซล โกเบ ต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารอชมฝีเท้าของแข้งรายนี้อยู่ไม่น้อย และพอเขาลงมาในสนามสิ่งที่ผมเห็นมีดังนี้

 

บุญจัง ได้รับหน้าที่เล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย
บุญจัง ได้รับหน้าที่ยิงฟรีคิก เกือบเสียบใต้คาน
บุญจัง ได้รับหน้าที่เตะมุมถึง 4 ครั้ง
บุญจัง ได้ครอสบอลเข้าไปกดดันแผงหลัง ประมาณ 4-5 ครั้ง
บุญจัง ได้ช่วยทีมเซฟในจังหวะสำคัญ โดนสกัดบอลจากพื้นที่สุดท้าย

 

ทั้งหมดที่ผมกล่าวมานี้ เขาใช้เวลาแค่เพียง 15 นาทีที่อยู่ในสนาม ในฐานะตัวสำรองคนสุดท้ายของทีม ถึงแม้ในลูกที่ตีเสมอ เขาอาจจะไม่ได้มีส่วนร่วมในทีม แต่อย่างน้อยเขาคือประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลไทยอีกหนึ่งคนต่อจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นที่เรียบร้อย

อีกหนึ่งสิ่งที่ผมประทับใจที่สุดในแมตช์นี้ คงจะหนีไม่พ้นเรื่องราวของผู้ชายที่เคยชูถ้วยฟุตบอลโลกมาแล้ว นั่นคือ ลูคัส โพดอลสกี้ นักเตะชาวเยอรมันกัปตันของ วิสเซล โกเบ เขาคือนักเตะระดับโลกที่แท้ทรูในสนามคนเดียวเลยก็ว่าได้ และเป็นหัวใจสำคัญของทีมในการทำเกม รวมถึงคอยบัญชาการเกมกลางสนามของทีมได้อย่างลื่นไหล

มิหนำซ้ำ ขณะที่ทีมได้ลูกฟรีคิกในระยะที่หวังผลได้ เขาแสดงความเป็นมืออาชีพ และเป็นพี่ที่ยอดเยี่ยมให้กับน้องๆ

เพราะเขาเป็นคนเดินมาบอกให้ บุญจัง เป็นคนยิงฟรีคิกในลูกนั้น !!!

ฟังดูแล้วมันอาจจะเป็นอะไรที่ธรรมดาๆ นะ แต่คุณครับ! ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องธรรมดาเลย หากลองมองดีๆ โพดอลสกี้ กำลังให้ความเชื่อมั่น มอบความไว้วางใจ กับ บุญจัง นี่แหละครับ มันเป็นสิ่งที่ทำให้นักเตะไทยของเรามีกำลังใจ และมีความมั่นใจในการเล่นมากขึ้น เรียกพลังที่แท้จริงออกมาใช้ ราวกับการกดสูตรอันติเลยล่ะครับ

 

การลงสนามนัดแรก มีส่วนสำคัญๆ ในเกม เล่นจนจบผลสรุป 1-1 ช่วยทีมเก็บแต้มได้ 1 แต้ม ผมว่ามันเป็นค่ำคืนที่วิเศษอีกหนึ่งคืนเลยนะ สำหรับผู้ชายที่ชื่อ ธีราทร บุญมาทัน

 

จงเล่นด้วย ความมั่นใจ
จงเล่นด้วย ความสนุก
จงเล่นด้วย พลังที่เรามี
และจงรู้เอาไว้ คนไทย กำลังเชียร์นายอยู่

 

สู้ต่อไปนะครับ “บุญจัง”

 

“Arm Phukrit”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้