รีเซต
TRUE OPINIONS : ขอบคุณ “ธีรศิลป์” ที่ทำให้ “คนไทย” ชนะในเกมนี้ … by “บก.เก้น”

TRUE OPINIONS : ขอบคุณ “ธีรศิลป์” ที่ทำให้ “คนไทย” ชนะในเกมนี้ … by “บก.เก้น”

TRUE OPINIONS : ขอบคุณ “ธีรศิลป์” ที่ทำให้ “คนไทย” ชนะในเกมนี้ … by “บก.เก้น”
kentnitipong
24 กุมภาพันธ์ 2561 ( 15:30 )
11K

บก.เก้น : ราวๆ เที่ยงวัน กับอีก 29 นาทีของวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 (ตามเวลาสยามประเทศ) นี่คือวินาทีแห่งประวัติศาสตร์ที่ผมเชื่อว่านอกจากตัวผมเองแล้ว แฟนบอลไทยทั้งประเทศที่ได้ติดตามชมเกมเจลีกนัดเปิดสนามระหว่าง ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร น่าจะร่วมกันบันทึกช่วงเวลาอันชื่นมื่นนี้เข้าไปอยู่ในสมอง ก่อนจะส่งผ่านไปให้หัวใจฉีดความรู้สึกดีๆ อย่างนี้ให้พุ่งพล่านไปทั่วร่างกาย

 

ขอบคุณภาพ : j.league(เจลีก-ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น)

 

ผมไม่ได้เล่นใหญ่รัชดาลัยเธียเตอร์นะ แต่ที่ต้องอินโทรอย่างนี้เพราะสิ่งที่ชายไทยวัยย่างเข้า 30 ปีคนหนึ่งได้เดินทางข้ามหน้าข้ามทะเลไปสร้างแรงกระเพื่อมไกลถึงแดนซามูไร

ใช่ครับ “ธีรศิลป์ แดงดา” ทำประตูได้ตั้งแต่เกมแรกที่ได้รับโอกาส…

ว่ากันว่า “โอกาส” คือหนึ่งในสิ่งที่มนุษย์ทุกคนล้วนแต่ถวิลหา บ้างก็คว้าได้ บ้างก็สุดเอื้อม ท่ามกลางตัวแปรในชีวิตมากมายที่อาจจะทำให้เรา ทำได้ ทำไม่ได้ หรือ ไม่มีโอกาสได้ทำ

ฉะนั้นจงจำไว้ว่า หากคุณมีโอกาส คุณต้องคว้ามันไว้ให้ได้ ด้วยความกระหาย ด้วยความมุ่งมั่น ด้วยความตั้งใจ โดยไม่ต้องสนใจว่าผลลัพธ์มันจะออกมายังไง

ขอแค่คุณทำมันให้ดีที่สุดก็พอ

ตลอด 83 นาทีของ ธีรศิลป์ ใน อีดิออน สเตเดี้ยม หัวหอกเจ้าของหมายเลข 31 รายนี้อาจจะไม่ใช่นักเตะที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด แต่ในสนาม ประสิทธิภาพ และตัวเลขเท่านั้นที่จะบอกทุกอย่างว่า มุ้ย เหนือกว่าใครอย่างไร

 

ตั้งแต่ผมติดตามมุ้ยมา…

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ “มุ้ย” ทำประตูได้
นี้ไม่ใช่ลูกโหม่งแรกที่ “มุ้ย” ทำได้ในชีวิต
แต่การทำประตูของ “มุ้ย” ในวันนี้มันแตกต่างออกไปจากทุกประตูที่เจ้าตัวเคยทำได้อย่างสิ้นเชิง เพราะนี่คือการทำประตูเพื่อศักดิ์ศรีของคนไทยที่เฝ้ามอง พร้อมกับส่งกำลังใจให้เจ้าตัวอยู่ทุกวินาที

 

“มุ้ย” พิสูจน์ให้เห็นว่า ผลไม้ที่ถูกบ่มจนได้ที่นั้น มันมีรสที่อร่อยกว่าใครอย่างไร

 

ขอบคุณภาพ : j.league(เจลีก-ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น)

 

อาการดีใจ อารมณ์สะใจทั้งสีหน้า และอาการของเจ้าตัวน่าจะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ยืนยันได้ว่า ธีรศิลป์ คนนี้ไม่ใช่ ธีรศิลป์ คนเดิมอีกต่อไป

ความเหนียมอาย ความลังเล ไม่กล้าตัดสินใจ ได้ถูกลบหายไปจากความทรงจำของแฟนบอลชาวไทย

และเป็นความเด็ดขาด บวกกับสัญชาตญาณที่เกรียวกราดดุจนักล่าต่างหาก ที่เข้ามาแทนที่

จังหวะการลงมาช่วยเล่นเกมรับ การเล่นลูกกลางอากาศ การเอาตัวรอดในพื้นที่แคบ หรือกระทั่งการเล่นเพื่อทีม คือสิ่งที่ ธีรศิลป์ พัฒนาขึ้นจากสมัยค้าแข้งอยู่ในบ้านเราพอสมควร แต่ผมเองยังไม่อยากจะชมมากนัก เพราะผมเชื่อว่า มุ้ย ยังสามารถยกระดับฝีเท้าของตัวเองได้สูงกว่านี้แน่ๆ

ผมเชื่อว่าเจ้าตัวคงรู้วิธีการรับมือกับกระแสที่จะเข้ามาหาอย่างไร ด้วยความเป็นมืออาชีพ ด้วยประสบการณ์ วุฒิภาวะต่างๆ บวกกับทัศนคติฟุตบอลอันยอดเยี่ยมจากการที่เราได้คุยกันทั้งที่โตเกียว และมิยาซากิ

 

ธีรศิลป์ คนนี้จะไม่หลงระเริงกับเสียงยกยอปอปั้น การประโคมข่าว เงินตรา และหลายๆ อย่างที่กำลังจะถาโถมเข้าใส่

แต่ ธีรศิลป์ คนเดียวกันนี้ จะตั้งแต่ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ทั้งใน และนอกสนาม ทุ่มเทชีวิตให้กับการฝึกซ้อม และอุทิศทุกประตูที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ให้กับแฟนบอลชาวไทยที่เปรียบเสมือนลมหายใจของเขาในต่างแดน

 

…เพราะ “ฟุตบอล” ไม่เคยทรยศใคร

 

ขอบคุณ “มุ้ย” ที่ทำให้คนไทยชนะในเกมนี้…
ในฐานะคนไทย แฟนบอลไทย และคนที่งานในวงการกีฬา วันนี้ผมมีความสุขจริงๆ

 

“บก.เก้น”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้