รีเซต
เรามันคนละชั้น! แมนฯ ซิตี้ สอนบอลอัด อาร์เซน่อล 3-0 คว้าแชมป์ คาราบาวคัพ

เรามันคนละชั้น! แมนฯ ซิตี้ สอนบอลอัด อาร์เซน่อล 3-0 คว้าแชมป์ คาราบาวคัพ

เรามันคนละชั้น! แมนฯ ซิตี้ สอนบอลอัด อาร์เซน่อล 3-0 คว้าแชมป์ คาราบาวคัพ
Supanat
26 กุมภาพันธ์ 2561 ( 01:51 )
942

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้แชมป์แรกในอังกฤษแล้วเมื่อพาลูกทีมดาหน้าถล่มอาร์เซน่อลแบบไม่ไว้หน้า 3-0 หมดจดโดย เซร์คิโอ อเกวโร่ ซัดประตูเบิกร่อง ก่อน แวงซ็องต์ กอมปานี และดาบิด ซิลบ ามาช่วยบวกอีกคนละตุงคว้าแชมป์ลีก คัพ สมัยที่ 5 ของสโมสร

เป๊ป กวาร์ดิโอล่ามุ่งมั่นคว้าแชมป์แรกกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้และเป็นถ้วยแรกจาก 3 รายการที่ทีมมีลุ้นอยู่ในฤดูกาลนี้โดยส่งบรรดาดาวดังสำคัญลงสนามครบทั้งเซร์คิโอ อเกวโร่, เลรอย ซาเน่, เควิน เดอ บรอยน์และดาบิด ซิลวาส่วนคู่เซ็นเตอร์ใช้ความเก๋าของแวงซ็องต์ กอมปานีและนิโกลัส โอตาเมนดี้ยืนคุมเอาไว้เคลาดิโอ บราโว่ได้ลงเฝ้าเสาในถ้วยนี้ต่อไป ด้านอาร์แซน เวนเกอร์ก็ต้องการคว้าแชมป์ถ้วยนี้เป็นครั้งแรกเช่นเดียวกันแต่มีปัญหานักเตะเจ็บอย่างอเลซองเดร ลากาแซ็ตต์ทำให้ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมย็องยืนเป็นหน้าเป้าคนเดียวแล้วให้เมซุต โอซิลคอยทำเกมด้านหลังส่วนดาวิด ออสปิน่าได้ออกสตาร์ตแทนปีเตอร์ เช็คตามความคาดหมาย

นาทีที่ 8 หลังโดนบุกอยู่ข้างเดียว กลายเป็นไอ้ปืนใหญ่ได้โอกาสแบบได้หวาดเสียวก่อนจากจังหวะ แจ็ค วิลเชียร์ พาบอลตะลุยขึ้นมาหน้าเขตโทษของ ซิตี้ ก่อนจะโดนสกัด

จากนั้น กรานิท ชาก้า วิ่งเข้ามาแย่บอลต่อให้ เมซุต โอซิล หลุดขึ้นทางขวาในเขตโทษก่อนจ่ายเข้ามาให้ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง เข้ามาชาร์จ แต่โดนไคล์ วอล์คเกอร์ เข้ามาสกัด บอลไปโดนตัว เคลาดิโอ บราโว่ บอลยังขลุกขลิกแต่ โอบาเมยอง ยิงซ้ำไปติดเท้า บราโว่ อีก

แต่นาทีที่ 19 แมนฯ ซิตี้ มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะ เคลาดิโอ บราโว่ สาดบอลยาวจากหน้าปากประตูขึ้นมา อเกวโร ใช้เหลี่ยมเบียดกระแทกข้างหลัง ชโคดราน มุสตาฟี่ ก่อนหลุดเดี่ยวเข้าไปดีดข้ามหัว ดาวิด ออสปิน่า เข้าไป จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกนำ 1-0

นาทีที่ 26 เดอะ กันเนอร์ส ต้องเสีย นาโช่ มอนเรอัล แบ็คซ้ายจากอาการบาดเจ็บ และต้องส่งเอา เซอัด โคลสซินัช ลงมาเล่นแทน

เกมครึ่งแรกเป็นทาง เรือใบสีฟ้า ที่ทำเกมได้ดุดันกว่าและได้มาหนึ่งประตู ส่วนทัพปืนโตยังตั้งเกมของตัวเองไม่ติด จบ 45 นาที อาร์เซนอล 0 แมนฯซิตี้ 1

เริ่มครึ่งหลังได้ 2 นาที เดอะ ซิตี้ เซนส์ เกือบได้ประตูที่สอง จากจังหวะ เลรอย ซาเน่ คืนบอลให้ แวงซ็อง กอมปานี ได้วอลเลย์ลงพื้นหน้าเขตโทษ บอลไปแฉลบ โลร็องต์ กอสเซียลนี่ เฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 52 ซิตี้ ต้องเสีย แฟร์นันดินโญ่ มิดฟิลด์ตัวรับจากอาการบาดเจ็บ และต้องส่ง แบร์นาร์โด้ ซิลวา ตัวริมเส้นลงมาเล่นแทน

6 นาทีถัดมาเรือใบมาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะเล่นลูกเตะมุม เควิน เดอ บรอยน์ เล่นลูกสูตรไหลเข้าหน้าเขตโทษให้ อิลคาย กุนโดกัน วิ่งมาซัดเรียดๆ บอลไปเข้าทางเท้า แวงซ็อง กองปานี แหย่เปลี่ยนทางเข้าไป

นาทีที่ 65 ดานิโล่ ได้จังหวะพาบอลเข้ากลางเขตโทษก่อนแทงทะลุช่องให้ ดาบิด ซิลบา พลิกบอลยิงด้วยซ้ายเสียบเสาเข้าไป สกอร์ขยับเป็น 3-0

เวลาที่เหลือไม่สามารถทำอะไรกันได้ จบ 90 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ อาร์เซนอล 3-0 คว้าแชมป์ คาราบาวคัพ หรือ ลีก คัพ อังกฤษเป็นสมัยที่ 5 ของสโมสรได้สำเร็จ

 

ดูกีฬาสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้